Hàng trăm học sinh ồ ạt nhập viện vì ngộ độc

19:28, Thứ năm 29/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Chiều 29/9, hàng trăm học sinh trường Tiểu học bán trú Phan Chu Trinh ( Phường Lái Thiêu, Thị xã Thuận An, Bình Dương) ồ ạt nhập viện trong tình trạng bị đau bụng, nôn ói.


[links()]

 

Hàng trăm học sinh đã được đưa vào BV Đa khoa Thuận An cấp cứu

 

Theo các em học sinh sau bữa ăn trưa tại nhà trường gồm có cá kho, rau dền nấu canh mướp. Sau khi ăn xong được một lúc thì bị đau bụng, khó chịu, nôn ói. Nhà trường đã tổ chức đưa các em tới BV  Đa khoa Thuận An để chăm sóc và báo cho phụ huynh biết. Hàng trăm phụ huynh khi hay tin đã tìm đến BV để nghe ngóng tin tức và chăm các cháu.

 

 

 

 

 Bác sĩ dang điều trị cho cac em học sinh
Bác sĩ dang điều trị cho cac em học sinh

 

Trường tiểu học Phan Chu Trinh là trường điểm của khu vực thị xã Thuận An với lưu lượng hơn 1.300 học sinh. Đa số các em học sinh bị ngộ độc học lớp 2,3 và 4. Nhiều phụ huynh lo lắng đã tự đưa con đến BV và ra cửa hàng thuốc của BV để mua thuốc cho con uống.

 

Nhiều em học sinh vẫn chưa hết sợ sau khi sự việc xảy ra
Nhiều em học sinh vẫn chưa hết sợ sau khi sự việc xảy ra

 

Lãnh đạo BV Thuận An cho biết, những học sinh có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm chỉ có khoảng 20 học sinh và đã được các bác sỹ cho uống thuốc, truyền dịch và sơ cứu ban đầu.

Lãnh đạo UBND thị xã Thuận An đã phải cử cán bộ các ngành liên quan đến hỗ trợ và cử lực lượng CA đến để giữ gìn trật tự.

 

Hàng trăm phụ huynh khi hay tin đã tìm đến BV
Hàng trăm phụ huynh khi hay tin đã tìm đến BV


Đến chiều cùng ngày, nhiều học sinh đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Cơ quan  Y tế đã lấy mẫu thức ăn đưa xuống viện Paster TP Hồ Chí Minh để kiểm nghiệm.

Hiện tại BV Đa khoa Thuận An chưa thống kê chính xác số lượng các em học sinh nhập viện mà tập trung sơ cứu, chăm sóc cho các cháu. Các lực lượng chức năng thị xã Thuận An đang
tích cực giải quyết, tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

  • Hoàng Anh

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc