Hari Won tiếp tục gây tranh cãi với khả năng tiếng Việt đến Trấn Thành còn ngao ngán “không muốn sửa”

( PHUNUTODAY ) - Dù đảm nhận vị trí MC cho rất nhiều chương trình truyền hình nhưng khả năng nói tiếng Việt của Hari Won một lần nữa khiến khán giả phải lắc đầu.

Nổi tiếng là người phụ nữ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên ông xã Trấn Thành, tuy nhiên sau gần 4 năm bên một người chồng hoạt ngôn như Trấn Thành, Hari Won vẫn chưa thành thạo lắm tiếng Việt.

Như mới đây, trong một đoạn clip ngắn được cắt ra từ chương trình "Siêu tài năng nhí", màn nhận xét thí sinh của Hari Won trên ghế giám khảo vấp phải nhiều làn sóng tranh cãi dữ dội. Cụ thể, khi một thí sinh nhí chia sẻ rằng "ông Năm là người đã chỉ cho con hát", Hari Won liền nhanh nhảu hỏi lại "Vậy ông Năm từ đâu ra?". Câu hỏi của Hari Won lập tức khiến MC Trấn Thành không hài lòng vì đặt câu bị sai hoàn toàn, đáng lẽ ra nên sử dụng câu "Ông Năm là người như thế nào?". Nữ ca sĩ sau đó biện minh cho bản thân rằng ý cô là "Nơi sản sinh ra ông Năm”  tiếp tục bị ông xã Trấn Thành phê bình.

Empty

Chưa dừng lại ở đó, Hari Won còn mắc lỗi khi sử dụng từ cụm từ "phán xét" thay vì "nhận xét" để nói về màn thể hiện của thí sinh khiến MC Trấn Thành phải sửa lại ngay trên sân khấu. Loay hoay trong cách biểu đạt, Hari đành đổ lỗi cho việc liên tục mắc lỗi là vì có chồng bên cạnh nên vốn tiếng Việt bị thụt lùi. "Em có biết không! Anh làm giám khảo mà cứ đi dịch tiếng Việt sang tiếng Việt anh mệt lắm đó".- Trấn Thành bất lực nói.

Empty

Ngay sau khi lên sóng, màn nói tiếng Việt câu được câu mất của Hari Won khiến cư dân mạng nổ ra tranh cãi nảy lửa. Nhiều khán giả cho rằng với gameshow truyền hình thì nên xem với tinh thần giải trí, đừng soi xét quá nhiều. Hơn nữa Hari Won vốn sinh ra và lớn lên ở Hàn Quốc nên vốn tiếng Việt hạn chế cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, số khác lại chỉ trích bà xã của MC Trấn Thành dù đã hơn 10 năm sinh sống, làm việc và lập gia đình ở Việt Nam mà tiếng Việt vẫn bập bẹ như trẻ lên ba. Thậm chí, lại còn liên tục đảm nhận vai trò MC trong các chương trình. Ngoài ra, nhiều người còn khó chịu cho rằng không có lý do gì một người từng tốt nghiệp loại Giỏi, khoa Việt Nam học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn Tp.HCM lại liên tục mắc lỗi trong cách dùng từ như vậy.

Empty

Được biết, Hari Won tên thật là Lưu Esther, mang hai dòng máu Việt- Hàn. Tuy tham gia hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam hơi muộn nhưng phải công nhận mức độ nổi tiếng của Hari không phải là tầm thường, trên các chương trình truyền hình, gameshow thịnh hành hiện nay đều có sự xuất hiện của cô. Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Hari còn được chú ý với cuộc hôn nhân siêu ngọt ngào cùng MC Trấn Thành.

Empty

Sau gần 4 năm chung sống, Hari Won và Trấn Thành vẫn mặn nồng như thuở mới hẹn hò khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ và ghen tỵ. Nữ ca sĩ từng khẳng định rằng cuộc đời mình làm gì cũng sai, ngoại trừ việc cưới nam MC. Có lẽ bởi chọn đúng một nửa của đời mình nên Hari Won được ông xã chiều chuộng tới mức không cho bà xã nhúng tay vào việc gì, lại còn thường xuyên dẫn cô đi du lịch, shopping,.../.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link