Hầu hết những đứa con lớn lên không muốn báo hiếu đều có 4 kiểu mẹ như vậy

09:47, Thứ tư 14/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta ít biết rằng cách cư xử của người mẹ có thể dẫn đến những lỗi lầm của con trẻ, cách cư xử sai lầm của người mẹ có thể khiến đứa con không hiểu cha mẹ, lớn lên không biết hiếu thảo.

Người mẹ có trí tuệ cảm xúc thấp

Biểu hiện rõ nhất của những bà mẹ có trí tuệ cảm xúc thấp chính là tình yêu của họ dành cho con cái hoặc là không biểu hiện ra ngoài, hoặc là quá nghiêm khắc. Lúc nào mẹ cũng thích đánh mắng con ở chốn đông người. Lúc này lòng tự trọng của đứa trẻ sẽ bị tổn thương, đứa trẻ trở nên tự ti và kém cỏi.

Người mẹ ít chăm sóc con cái

Những đứa trẻ có cảm giác an toàn thì tâm hồn lúc nào cũng vui vẻ, rạng ngời, tràn đầy niềm hi vọng. Nếu thiếu sự đồng hành và quan tâm của người mẹ thì đứa trẻ sẽ trở nên thờ ơ với cuộc sống.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một đứa trẻ lớn lên trong môi trường không có tình yêu thương thì sau này cũng sẽ không muốn sống cùng với cha mẹ.

Người mẹ gia trưởng

Về vấn đề “con trai hơn con gái” thì khỏi cần nói đến tác hại của nó, có một bộ phim kể câu chuyện rằng, bà mẹ của nhân vật chính đã đối xử với con gái mình vô cùng hà khắc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người mẹ gia trưởng lúc nào làm ngơ với con cái nhưng lại nuông chiều con trao, khi con lớn lên, thì con gái không còn tình cảm với mẹ. Còn con trai thì đòi hỏi tình yêu vô bờ của mẹ. Cứ thế mọi thành viên trong gia đình ngày càng xa cách.

Người mẹ có cá tính quá mạnh

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người mẹ có cá tính quá mạnh sẽ khiến con cái sợ hãi. Sức mạnh của người mẹ sẽ kìm hãm đứa trẻ, khiến nó chẳng còn có tự do. Lúc này đứa trẻ cảm thấy như mình đang ở trong cái lồng, buộc phải tìm mọi cách để rời xa mẹ. Thậm chó có những đứa trẻ muốn ghét bỏ mẹ mình mãi mãi.

Một người mẹ tốt chính là cần dẫn dắt con cái bằng cách tu dưỡng bản thân mình. Con cái là tấm gương phản chiếu của cha mẹ, con cái sẽ học theo những gì cha mẹ làm. Nếu cha mẹ muốn con hình thành thói quen cư xử tốt thì phải dẫn dắt và làm gương tốt cho con từ khi còn nhỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt