Hậu quả kinh hoàng của cơn bão Tembin mạnh chưa từng thấy sắp vào Việt Nam sau khi càn quét Philippines

( PHUNUTODAY ) - Theo Reuters đưa tin, cơn bão nhiệt đới quét qua miền nam Philippines đã gây ra tình trạng lở đất, lũ quét làm hơn 100 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích, cuốn ra biển.

Khu vực bị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là đảo Mindanao với 2 thị trấn Tubod và Piagapo khi nhiều ngôi nhà bị chôn vùi bên dưới những tảng đá. Bão Tembin, với sức gió 80 km/h đã đi qua Mindanao và đang tiến về mũi phía Nam của Palawan trước khi di chuyển xa hơn về phía Tây.

14
Một em nhỏ được lực lượng cứu hộ đưa đi.

Các quan chức thiên tai cho biết nhiều người dân đã lờ đi cảnh báo rời khỏi khu vực bờ biển và bờ sông, dẫn đến nhiều cái chết và mất tích thương tâm.

19
18
17
16
15

Sau khi đi qua rìa phía Nam của Palawan, bão Tembin được dự báo sẽ di chuyển về phía Tây và đến miền Nam Việt Nam trong vòng 3 ngày.

Trước diễn biến phức tạp của bão Tembin gần Biển Đông, sáng 23/12, Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai đã tổ chức hội nghị trực tuyến ứng phó với bão Tembin để đưa ra các phương án, chỉ đạo phòng chống kịp thời nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết bão muộn thì 10 năm mới có 1 cơn, nhưng riêng bão muộn mạnh cấp 11-12 như bão Tembin thì chưa từng có.

Được biết, hiện các tỉnh có khả năng nằm trong vùng ảnh hưởng của đã lên phương án di dời, sơ tán gần 1 triều người dân đến nơi an toàn.

Trong đêm 23/11, bão sẽ đổ bộ vào biển Đông và khả năng sẽ mạnh lên. Khu vực ảnh hưởng trực tiếp của bão là từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình cơn bão này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link