Hay bị tê tay chân, bổ sung 4 thứ này để giảm tê hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Thiếu chất có thể dẫn đến tê tay chân. Trong trường hợp này, chúng ta cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể để giảm các triệu chứng khó chịu.

Tê yếu tay chân có thể xuất phát do tình trạng thiếu chất, hay gặp ở những người gầy yếu, sức khỏe kém.

Một số chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hoạt động hệ thàn kinh và cơ bắp gồm:

Vitamin B12

te-chan-tay-01

Cơ thể thiếu hụt vitamin B12 có thể dẫn đến tình trạng tê tay chân do hệ thống thần kinh chịu tác động tiêu cực. Vitamin B12 là chất cần thiết trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất tế bào máu và duy trì chức năng của tế bào thần kinh.

Vitamin B6

te-chan-tay-02

Vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất serotonin và norepinephrine, hai hóa chất thần kinh quan trọng. Thiếu vitamin B6 có thể gây ra tình trạng tê tay chân, đau và khó chịu trong cơ, khớp.

Canxi và magie

te-chan-tay-03

Canxi và magie có vai trò kích thích cơ bắp và truyền tín hiệu thần kinh. Thiếu hụt hai chất này sẽ gây ra tình trạng chuột rút, tê tay chân.

Kali

te-chan-tay-04

Thiếu hụt kali không phải nguyên nhân chính gây ra tê tay chân. Tuy nhiên, đây là một khoáng chất cần thiết cho chức năng cơ bắp và thần kinh, bao gồm cả cơ bắp và thần kinh ở tay chân. Khi cơ thể thiếu hụt kali, chức năng cơ bắp và thần kinh sẽ bị suy giảm, dẫn tới các triệu chứng như mệt mỏi, chuột rút, đau cơ, cũng có thể gặp cả tình trạng tê tay chân.

Ngoài việc bổ sung các chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của cơ cắp cùng dây thần kinh, người thường xuyên gặp tình trạng tê tay chân còn có thể thực hiện các biện pháp điều trị, thay đổi lối sống, thói quen.

Một số phương pháp giảm tê tay chân có thể tham khảo:

Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường sức mạnh cơ bắp từ đó giảm tình trạng tê tay chân.

Massage

Massage tay chân thường xuyên sẽ giúp cải thiện lưu thông máu từ đó giảm tê tay chân.

Thay đổi tư thế ngồi hoặc đứng

Ngồi hoặc đứng trong một thời gian dài có thể gây ra tình trạng tê tay chân. Trong trường hợp này, hãy thay đổi tư thế để tránh bị tê.

Giảm stress

Stress cũng là một trong những nguyên nhân có thể gây ra tê tay chân. Hãy thực hiện các hoạt động giảm stress như tập yoga, hít thở sâu, tập thể dục.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Hãy đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, đa dạng thực phẩm và cách chế biến, chú ý đến các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như vitamin B12, B6, canxi, magie...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link