Người bán cá tiết lộ: Ra chợ thấy 7 loại cá này nên mua về, cá tự nhiên, ngọt thịt lại giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Bà nội chợ thông thái ra chợ nếu thấy 7 loại cá này thì hãy mau mua về. Đây là loại cá ngon, giàu dinh dưỡng, lại được nuôi ở môi trường tự nhiên.

Khi thời tiết lạnh, tiêu thụ các loại thịt có thể giúp cơ thể bổ sung năng lượng và giải cảm hiệu quả. Tuy nhiên, thịt đỏ như thịt bò và thịt lợn chứa nhiều chất béo bão hòa, do đó không nên ăn thường xuyên.

Thay vào đó, nên ăn nhiều cá vì chúng chứa đạm ít chất béo, dễ tiêu hóa và không gây tăng cân khi ăn nhiều. Trong mùa lạnh, những bà nội trợ thông thái nên chọn mua 7 loại cá ngọt thịt, ít xương, giàu dinh dưỡng và giá cả phải chăng để phù hợp với ví tiền trong thời kỳ lạm phát.

Cá hố 

Cá hố là loại cá được đánh bắt vào mùa đông, có màu trắng bạc, lưng xám đen và thịt ngọt mềm, ít xương. Với hàm lượng chất béo thấp và cân bằng về axit béo omega-3, cá hố là sự lựa chọn tuyệt vời cho các món nướng và lẩu trong mùa đông. Hương vị ngọt và thơm của loại cá này sẽ chắc chắn khiến bạn ấn tượng và muốn thưởng thức nhiều hơn.

di-cho-thay-loai-ca-nay-nen-mua

Cá vược

Cá vược có thịt ngọt, chắc, không xương dăm, ít chất béo, giàu omega-3 và protein, nên được các nhà hàng chế biến thành nhiều món ngon để phục vụ thực khách. Vào mùa đông, cá vược vừa nhiều vừa rẻ. Để tiết kiệm mà đảm bảo dinh dưỡng, trong mùa lạnh, tiêu thụ mỗi tuần không chỉ giúp ngon miệng, đưa cơm.

2

Cá lưỡi bò

"Cá hoàng đế", hay còn gọi là "cá lưỡi bò", là một loại cá được ưa chuộng trong dân gian. Cá này chỉ có xương sống ở giữa và không có quá nhiều xương nhỏ. Thịt của cá không quá tanh và mềm ngọt, đáp ứng được sở thích ẩm thực của người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em, bà bầu và những người thường xuyên sử dụng máy tính.

Loại cá này cũng chứa nhiều axit béo omega-3, rất tốt cho làn da và mắt. Cá lưỡi bò có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, không chỉ hấp mà còn chiên, quay hay nướng om đều rất ngon.

Cá thu

Cá thu có thịt chắc, ít xương và rất thơm ngon. Loại cá này giàu vitamin A và protein, là nguồn dinh dưỡng tốt để bổ sung calo và tăng cường miễn dịch. Cá cũng rất giàu axit béo, đặc biệt là DHA và các axit béo không no. Ăn cá thu thường xuyên có lợi cho sức khỏe và đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển trí não của trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh nên mua cá thu để cho con ăn thường xuyên, đặc biệt là vào mùa đông.

Cá chim bạc

Cá chim biển bao gồm 2 loại: cá chim vàng và cá chim bạc, trong đó chỉ có cá chim vàng được nuôi nhân tạo. Cá chim bạc có hình thoi, thịt ngon và mềm, và hầu như không có xương nên thích hợp để chế biến trong mùa đông.

3

Cá này cũng giàu chất béo, đặc biệt là các axit béo không no, và nhiều chất dinh dưỡng như canxi, photpho, kali, selen,... Đây là một lựa chọn tuyệt vời để bồi bổ sức khỏe cho cả người già lẫn trẻ em trong những ngày thời tiết khắc nghiệt, giúp tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa các bệnh tật.

Lươn 

Vào mùa đông, lươn thường tích mỡ để chống lại sự lạnh giá nên thịt có hương vị đặc trưng, béo ngậy hơn. Lươn cũng là nguồn cung cấp đạm chất lượng cao, vitamin và khoáng chất dồi dào.

Ngoài ra, lươn có hàm lượng vitamin A và vitamin E cao hơn nhiều so với các loại cá khác, giúp bổ sung dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng trong những ngày trời lạnh giá. Đây là món ăn bổ dưỡng quý giá đối với những người suy dinh dưỡng hoặc mới ốm dậy.

Cá đù vàng

Cá đù vàng chỉ xuất hiện vào mùa đông, vì vậy nếu bạn thấy chúng khi đi chợ, hãy mua ngay. Thịt cá đù vàng béo, mềm, giàu chất đạm, vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng bồi bổ tỳ và vị, giúp giảm căng thẳng, trị tiêu chảy, rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi.

Đặc biệt, cá đù vàng cũng giàu selen - một yếu tố chống lão hóa tuyệt vời. Do đó, nếu thấy loại cá này ở chợ, hãy mua ngay để tận hưởng những lợi ích của nó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link