Hãy thực hiện 5 thói quen cơ bản này để giảm bớt tình trạng môi thâm sì kém sắc

( PHUNUTODAY ) - Để duy trì làn da môi khỏe mạnh, hãy giữ ẩm tốt cho chúng các chị em nên duy trì những thói quen cơ bản sau.

Đôi môi mềm ẩm sáng màu như “trợ thủ” đắc lực để nàng trông luôn tươi tắn. Tuy nhiên, do ô nhiễm, hút thuốc, sử dụng đồ uống cồn, chế độ ăn uống thiếu chất… đang dần khiến môi bạn mất độ hồng hào vốn có. Để duy trì làn da môi khỏe mạnh, hãy giữ ẩm tốt cho chúng các chị em nên duy trì những thói quen cơ bản sau.

Chú ý thành phần trong son dưỡng

Da môi mỏng, nhạy cảm và không chứa tuyến dầu như các vùng da còn lại nên dễ bị khô hơn. Môi khô do thiếu ẩm khiến môi mất nước, dần dẫn đến thâm môi. Đó là lý do dưỡng môi cần thiết với bất kỳ ai. Các nàng nên kiểm tra kỹ bảng thành phần son dưỡng trước khi quyết định sử dụng. Hyaluronic aciad, Glycerol, Vitamin E và bơ hạt mỡ chính là những thành phần cần ưu tiên. 

moi_tham2

Sử dung lớp lót

Chất hóa học có trong son môi có thể làm môi tối màu sau một thời gian sử dụng”. Những thành phần đó có thể kể đến như: Acid ricinoleic, Fatty acid esters, Magnesium, Glycerol ester of gum rosin (ester gum), Chromium (Cr),… Vì vậy, sử dụng lớp lót trước khi đánh son có thể ngăn các thành phần này. Chỉ cần thoa lớp mỏng son dưỡng môi để cấp ẩm. Sau đó, sử dụng lượng nhỏ kem che khuyết điểm, tập trung vào phần tối màu. Cuối cùng là đánh son.

Tẩy da chết

Tẩy da chết gồm tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học. Tẩy da chết cho môi có thể giúp loại bỏ tế bào da chết và kích thích tăng trưởng tế bào mới. Điều này có thể giúp làm giảm tình trạng thâm môi. 

Với tẩy tế bào chết vật lý, các nàng chỉ cần thoa lớp dưỡng môi dày trước khi đi ngủ, sau khi thức dậy, bạn sử dụng khăn mỏng hoặc những sản phẩm tẩy da chết vật lý với các hạt mịn nhỏ, nhẹ nhàng lau đi. Hoặc bạn nên thử tẩy da chết hóa học với Glycolic và Lactic acid. Đây là phương pháp tẩy da chết dịu dàng cho da môi nhạy cảm. 

Tẩy da chết hóa học không cần sử dụng lực để massage hay tác động vào môi để lấy da chết. Bạn chỉ cần thoa lên môi, không cần rửa đi và để sản phẩm lấy đi lớp da chết, kích thích sản san collagen. 

moi_tham1

Làm sạch môi trước khi đi ngủ

Dù môi trông có vẻ không có dấu vết của son hay bất kỳ sản phẩm nào trên môi, đôi môi vẫn có thể còn sót bụi mịn do ô nhiễm không khí tăng cao. Vì vậy, bạn nên tẩy trang thật kỹ nhằm hỗ trợ các bước dưỡng môi đạt được hiệu quả mong muốn. 

Hạn chế liếm môi

Nếu đang bị thâm môi, hãy chú ý xem mình có vô thức liếm môi không. Trong nước bọt có chứa các enzym gây tổn thương lớp trên cùng của da, dễ khiến môi trở nên nhạy cảm và thậm chí khô hơn. Giải pháp là luôn mang theo son dưỡng bên cạnh để sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link