Hé lộ "cái giá" mà U23 VN phải trả để thắng đậm Thái Lan: Vinh quang không hoàn toàn màu hồng

( PHUNUTODAY ) - Giữa khoảnh khắc ăn mừng và vui sướng của người hâm mộ, bất chợt khoảnh khắc ngắn ngủi của một cầu thủ trên sân khiến nhiều người giật mình.

Sau 90 phút trên sân Mỹ Đình, với các bàn thắng của Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 4-0 đầy thuyết phục trước U23 Thái Lan, khiến cổ động viên nước nhà vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Bất bại cả 3 trận ở vòng loại, U23 Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng K và vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Trận thua 0-4 của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam khiến cổ động viên xứ chùa Vàng choáng váng. Bởi nhiều người không tin nổi U23 Thái Lan lại để thua đậm như vậy. Trong khi cổ động viên Việt Nam vui mừng khôn xiết thì sự thất vọng, buồn bã là điều mà cổ động viên bóng đá Thái Lan và phóng viên nhiều tờ báo ở nước này đang trải qua.

Bài viết đăng trên tờ Siam Sports của Thái Lan giật tít ngắn gọn nhưng lột tả được suy nghĩ của hàng triệu cổ động viên Thái Lan sau trận đấu với U23 Việt Nam: "Ngày ác mộng...". Bài viết có hơn 60.000 lượt đọc.

safe_image

Ngay ở sapo của bài viết, tác giả đã phải thốt lên: "Không thể tin được rằng đội U23 Thái Lan bị Việt Nam đánh bại".

Ngay dòng đầu tiên, tác giả đã phải nhìn nhận sự thật sau trận thua: "Có cùng tỷ số thua Uruguay 0-4... nhưng đây là Việt Nam". Có lẽ tác giả bài viết nói riêng và hàng chục triệu cổ động viên Thái thất thần sau trận thua đậm này. 

Cũng dễ hiểu khi tác giả này thốt lên như vậy, thua 0-4 trước Uruguay ở giải China Cup là chuyện có thể chấp nhận vì Uruguay nhiều lần tham dự World Cup và đẳng cấp bóng đá cao hơn nhưng việc thua Việt Nam lại là điều khó chấp nhận với các cổ động viên.

Giữa khoảnh khắc ăn mừng và vui sướng của người hâm mộ, bất chợt khoảnh khắc ngắn ngủi của một cầu thủ trên sân khiến nhiều người giật mình.

Đó là hình ảnh Đình Trọng gục ngã, không thể đứng vững vì đau trên sân cỏ. Trần Đình Trọng là một trong những nhân tố tích cực và quan trọng trong đội hình U23 Việt Nam để “đè bẹp” Thái Lan với chiến thắng 4-0.

Trong quá trình diễn ra trận đấu, trung vệ CLB Hà Nội đã không ít lần quỵ xuống vì chấn thương. Những tưởng Đình Trọng sẽ dừng lại, tuy nhiên, sau đó, anh lại tiếp tục đứng lên thi đấu quả cảm. Không chỉ bị chấn thương ở chân, ở phút thứ 58, Đình Trọng còn nhận cú đấm “trời giáng” từ phía tiền vệ U23 Thái Lan.

VN_15c9b0b6c97c821819c98082t09d7325c

Đây là trận đấu đầu tiên trong giải đấu này mà Đình Trọng được thi đấu chính thức. Ở hai trận đấu trước, Đình Trọng chỉ vào sân từ băng ghế dự bi. HLV Park Hang-seo không vội vã sử dụng Đình Trọng quá nhiều ở những trận đấu đầu tiên bởi anh chỉ mới trở lại sau chấn thương, chưa thể thi đấu được trọn vẹn 90 phút. Trước đó, sau khi cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, Trần Đình Trọng cũng đã dính chấn thương phải sang Hàn Quốc điều trị.

VN_15c9b0b6c9731fc419c98087t09d7325c

Hình ảnh của Đình Trọng gợi nhớ lại những lần mà các chàng trai áo đỏ phải đánh đổi bằng cả máu và nước mắt của mình để đem đến niềm vui sướng cho người hâm mộ. Còn nhớ trận tranh huy chương đồng Tiger Cup 1996, để cùng đồng đội đem danh hiệu về, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn từng phải ứa nước mắt bởi pha vào bóng của hậu vệ đối phương khiến anh bị đứt dây chằng gối trái, chống nạng về nước.

Có thể thấy, để người hâm mộ có được những cảm xúc thăng hoa, tự hào là những nỗ lực miệt mài và những hy sinh không ngừng nghỉ của các cầu thủ. Cái giá phải trả cho những chiến thắng không ít thì nhiều cũng chứa đầy mồ hôi, thậm chí cả nước mắt và máu.

VN_15c9b0b5e970f5db19d23792t09d7324f

Bên cạnh đó, chính tinh thần và thái độ thắng không kiêu, bại không nản của U23 Việt Nam nói riêng và toàn thể người Việt Nam nói chung chính là chất xúc tác giúp các chàng trai của chúng ta có được thắng lợi thuyết phục trước người Thái vào tối 26/3 vừa qua.

Trong lịch sử, Thái Lan luôn được coi là khắc tinh của bóng đá Việt Nam ở khu vực, khiến Việt Nam luôn ở “cửa dưới” mỗi khi đối đầu. Nhưng chính sự tự mãn khiến Thái Lan nhanh chóng tụt dốc, trong khi đó bóng đá Việt Nam dưới triều đại Park Hang Seo vẫn luôn không ngừng nỗ lực, rèn luyện, thay đổi con người lẫn lối chơi đã liên tiếp gặt hái thành công.

Chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan là một minh chứng rõ ràng cho việc có công mài sắc có ngày nên kim. Không có thành công nào mà không phải đánh đổi, hy sinh. Chỉ cần bỏ ra đủ nỗ lực, cố gắng, thành quả sẽ đến. Và trên đỉnh vinh quang, không có chỗ cho người kiêu ngạo, mãi đắm chìm trong chiến thắng, bởi một ngày nào đó, chính sự kiêu ngạo đó sẽ quay lại “giết chết” chúng ta.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link