Hết đêm nay, Bắc Bộ sẽ kết thúc đợt rét đậm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hết ngày 11/1, mưa sẽ giảm trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ; rét đậm, rét hại trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kết thúc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên những ngày cuối tuần ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa rất to. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Ngày và đêm 11/1, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 11 độ C, có nơi dưới 9 độ C. Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa, sau có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 11 độ C.

Từ hôm nay ngày 11/01, mưa sẽ giảm trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có rét đậm, rét hại; vùng núi cao có xuất hiện băng giá. Từ ngày mai 12/01, trời có khả năng ấm hơn, đợt rét đậm, rét hại này sẽ kết thúc.

ret
Nhiệt độ tại Hà Nội đều duy trì ở mức 11 độ C, trời mưa kết hợp với nhiệt độ thấp khiến nhiều người phải đốt lửa sưởi ấm (Ảnh minh họa)

Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3 mét. Biển động. Khu vực phía Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. 

Ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7. 

lạnh
Hình ảnh tuyết đang rơi dày, phủ trắng Sapa
Sáng sớm 10/1, nhiệt độ miền Bắc giảm mạnh kèm theo mưa nặng hạt. Tại Trạm Tôn, cách thị trấn Sapa (Lào Cai) khoảng 13km đã có tuyết rơi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn