Thời tiết đêm Noel 2014: Hà Nội ấm hơn, TP.HCM se lạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi đêm Giáng sinh tại Hà Nội nhích 2-3 độ so với những ngày trước thì TP.HCM lại có nền nhiệt se lạnh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung Ương, nhiệt độ miền Bắc trong những ngày sắp tới sẽ tăng dần do hối áp cao lạnh lục địa chi phối những ngày qua vào thời điểm này đã suy yếu về cường độ, trên cao đới gió Đông bắc thịnh hành chuyển sang hướng gió Đông mang nhiều hơi ẩm hơn vào đất liền.

Vì thế, các tỉnh miền Bắc có thời tiết tương đối dễ chịu: Ban ngày xuất hiện nắng, nhiệt độ nhích lên ở mức cao nhất là 21-22 độ C. Về đêm và sáng trời, kiểu thời tiết chi phối Hà Nội và miền Bắc vẫn là rét đậm, rét hại; nhưng có nhích lên 2-3 độ C so với những ngày trước.

Theo đó, đêm Noel tại hầu hết các tỉnh miền Bắc, người dân sẽ được đón đêm Noel ấm cúng hơn, khô ráo và không mưa. Nhiệt độ vùng đồng bằng phổ biến 13 - 16 độ, các tỉnh vùng núi nhiệt độ từ 10 - 13 độ.  Trong đó Hà Nội 14-16 độ C; Nam Định 13-15 độ C. Sang ngày 25/12, trời tiếp tục có nắng, nhiệt độ cao nhất từ 20-22 độ C.

Ở các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nhiệt độ phổ biến từ 16 - 22 độ, các tỉnh Quảng Bình đến Bình Định nhiệt độ từ 17 - 26 độ.  Các tỉnh Phú Yên đến bình Thuận nhiệt độ từ 19 - 30 độ. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đêm không mưa, ban ngày trời nắng. Đêm 24/12, thành phố Đà Lạt nhiệt độ 15-17 độ.

Tại TP HCM, đêm Noel nhiệt độ phổ biến ở mức 23-25 độ C, trời se se lạnh.

Mô tả ảnh.
Cả nước sẽ có nền nhiệt dễ chịu đêm Giáng sinh 2014. Nguồn Ảnh: Zing

Trong khi đó, cũng theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao 2-4 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn