Gay cấn màn tranh tài của chàng 10X dẫn đầu "đoàn leo núi" cán đích Đường lên đỉnh Olympia quý III

( PHUNUTODAY ) - Với 285 điểm được ghi, Tuấn Kiệt vươn lên dẫn đầu cuộc thi và dành cơ hội mang cầu truyền hình thứ 3 của chung kết "Đường lên đỉnh Olympia năm 20" về Quảng Trị.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia quý III có sự góp mặt của 4 anh tài: Nguyễn Như Đức Minh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Ngô Phương Nam (THPT chuyên Lê Thánh Tông- Hội An, Quảng Nam) và Hồ Lê Minh Quân (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa). 4 người mang bốn thế mạnh khác nhau, có điểm chung là bản lĩn thi đấu đáng gờm. Bước đầu, Minh Quân và Phương Nam giành được những ưu thế với số điểm 70, Tuấn Kiệt bám sát với 60 điểm. Ngay phần thi đầu tiên, không khí trường quay đã bị hâm nóng bởi sự câm tài cân sức của 4 thí sinh.

Tuấn Kiệt xuất sắc giành ngôi vị dẫn đầu cuộc thi của quý III

Tuấn Kiệt xuất sắc giành ngôi vị dẫn đầu cuộc thi của quý III

Trải qua hai hàng ngang gợi ý, Tuấn Kiệt là người đầu tiên nhấn chuông và đưa ra đáp án đúng, tại phần thi Vượt chướng ngại vật. Tuy có chút hồi hộ nhưng nam sinh thuyết phục cả trường quay nhờ khả năng suy luận logic, chăc chắn.Với 60 điểm được ghi, anh chàng vươn lên dẫn đầu "đoàn leo núi" với 140 điểm.

Trong phần thi Tăng tốc, tương quan điểm số giữa các thí sinh liên tục thay đổi. Tuấn Kiệt vẫn là người có ưu thế lớn nhất với 240 điểm. Minh Quân và Đức Minh ở phía sau với 180 điểm.

Tuấn Kiệt bật khóc khi mang cầu truyền hình Olympia về Quảng Trị

Tuấn Kiệt bật khóc khi mang cầu truyền hình Olympia về Quảng Trị

Tại phần thi Về đích, là người về đích ở vị trí thứ 2, trong khi có số điểm cao nhất, Tuấn Kiệt lựa chọn an toàn gói 10, 10 và 20 điểm. Nam sinh Quảng Trị có 2/3 câu trả lời đúng, ghi 270 điểm.Ngô Phương Nam là người có cú "lội ngược dòng" ấn tượng, với quyết tâm thi đấu, cậu chàng lựa chọn gói 20, 30 và 30 điểm. Vòng thi này cậu đưa ra 3/3 câu trả lời đúng, lựa chọn ngôi sao hy vọng chính xác. Nhờ đó, Nam vươn lên dẫn đầu với điểm số 280, kết quả ngoài mong đợi khiến cậu không kìm được nước mắt.

Kết quả chung cuộc, tận dụng bạn trả lời sai, Tuấn Kiệt nhấn chuông và giành 30 điểm, nhờ đó lấy lại được vị trí số 1. Ở câu hỏi cuối cùng, cả trường quay hồi hộp khi MC công bố đáp án. Trả lời đúng ở câu hỏi dành cho Minh Quân, Tuấn Kiệt bảo vệ vị trí dẫn đầu, từ đó vươn lên giành vòng nguyệt quế.

Tham gia cuộc thi năm, Kiệt đã mang cầu truyền hình về THPT Thị xã Quảng Trị.Trong cuộc thi gay cấn là thế, song có sau khi đi qua những phút giây căng thẳng, khán giả đã chứng kiến khoảnh khắc đẹp từ cái ôm của 4 anh tài dành cho nhau.

Khi đứng trên bục dành cho người thắng cuộc, Tuấn Kiệt đã cảm động đến rơi nước mắt. Chiến thắng lần này giúp Quảng Trị có lần thứ 4 có điểm cầu Olympia.

Cùng tranh tài ở vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 20 diễn ra vào tháng 9 tới, hai thủ của Tuấn Kiệt là lộ diện là Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) và Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk).

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn