Những loại đồ uống gây hại cho mẹ bầu, hãy tránh xa khi chưa quá muộn

( PHUNUTODAY ) - 5 loại đồ uống dưới đây dễ gây hại cho thai nhi của bạn, mẹ bầu không nên sử dụng.

Trà xanh

Trà là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe của con người, nhưng nó lại không dành cho những người phụ nữ mang thai. Khi bạn uống trà xanh quá nhiều có thể sẽ làm tăng mức độ của quá trình trao đổi chất nhiều hơn nữa, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm sinh lý của bà bầu cũng như gây những biến chứng nguy hiểm khác. Bên cạnh đó, khi phụ nữ mang thai nếu uống rất nhiều trà xanh cản trở quá trình hấp thụ axit folic trong thai kỳ, tăng nguy cơ dị tật cho bé.

Đồ uống có cồn

Khi mang thai bạn cần tránh xa đồ uống có còn bởi nóảnh hưởng xấu đến sự phát triển não bộ của thai nhi, gây bất thường ở mặt, chậm phát triển. Việc bạn uống bia rượu sẽ khiến cho em bé sinh ra cũng gặp nhiều vấn đề trong học tập, nói chuyện, khả năng tập trung, thậm chí hiếu động thái quá.

Đồ uống có ga ảnh hưởng tới thai nhi

Đồ uống có ga ảnh hưởng tới thai nhi

Đồ uống có ga

Trong đồ uống có ga thườn chứa chất kích thích, tăng lược và chất quinine trong các loại đồ uống có ga có thể làm sẩy thai, gây dị tật bẩm sinh cho em bé của bạn. Nếu mẹ bầu uống nhiều đồ uống có ga có thể khiến bà bầu mệt mỏi, táo bón, chán ăn, thậm chí mắc các bệnh về tim mạch, thần kinh.

Cà phê

Nếu mẹ bầu uống cà phê trong khi mang thai, đặc biệt trong ba tháng đầu có thể gây sẩy thai và một số vấn đề khác như giảm cân nặng khi sinh, thai chết lưu vô cùng nguy hiểm. Theo các nhà khoa học khuyến cáo mức độ tiêu thụ caffeine hạn chế là 200 mg/ngày để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Những đồ uống ảnh hưởng tới mẹ bầu và thai nhi

Những đồ uống ảnh hưởng tới mẹ bầu và thai nhi

Nước ép đóng chai

Trong thành phần của nước trái cây đóng chai có thể không được tiệt trùng để loại bỏ tất các các loại vi khuẩn có hại, bao gồm cả salmonella gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, khi mẹ bầu uống nhiều nước ép đóng chai dễ gây tiểu đường không tốt cho mẹ và bé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn