Hiện trường vụ tìm kiếm 3 phu vàng mắc kẹt trong hang sâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) Sau 4 ngày, 3 phu vàng vẫn mắc kẹt dưới hang sâu do hang Nước sâu cả trăm mét lại có nhiều ngóc ngách hiểm trở.

Mô tả ảnh.
Toàn cảnh hiện trường nơi xảy ra vụ 3 phu vàng mắc kẹt dưới hang sâu. Ảnh: Vnexpress
Mô tả ảnh.

Hang Kịt - nơi 3 nạn nhân đang mắc kẹt là hang sâu khoảng 300 - 400m, nằm sâu trong rừng, cách trung tâm xã khoảng 20 km.  Ảnh: Dân Trí

Mô tả ảnh.
Để vào đến vị trí 3 phu vàng gặp nạn lực lượng cứu hộ phải đi bộ khoảng 3 giờ đồng hồ, qua quãng đường 8km đường rừng núi hiểm trở.
Mô tả ảnh.
Được biết, hang nơi có 3 phu vàng mắc kẹt chứa rất nhiều khí độc và nghi 3 nạn nhân đã tử vong do ngạt khí. Ảnh: Báo Tiền Phong 
Mô tả ảnh.
Lính cứu hộ đeo mặt nạ chống độc chuẩn bị vào hang. Ảnh: Vnexpress
Mô tả ảnh.
Khu lán tạm bợ của nhóm phu vàng trên đỉnh núi bản Kịt. 
Mô tả ảnh.
Do cửa hang quá hẹp, chiến sỹ Cảnh sát PCCC phải mang cả bình oxy nên không thể lọt qua được đành phải quay lên.
Mô tả ảnh.
Theo báo cáo của chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thanh Hóa thì phía trong cách cửa hang một đoạn có thanh sắt chắn ngang, nên rất khó để mang dụng cụ vào hang. Ảnh: Dân trí.
Mô tả ảnh.
Trên các triền núi, hàng trăm thân nhân, bạn bè người bị nạn từ các huyện Bá Thước (Thanh Hóa), Tân Lạc, Mai Châu (Hòa Bình) ngồi ngóng tin từ đội cứu hộ. Ả: Vnexpress.

Như đã đưa tin, vào ngày 5/6, anh Bùi Văn Mấn (42 tuổi, trú tại huyện Kim Bôi, Hòa Bình), anh Khà Văn Huyền (34 tuổi, trú tại xã Pù Hưu, huyện Mai Châu, Hòa Bình) đã xuống Hang Nước trong quần thể hang Kịt (xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) để đào vàng trái phép.

Khi 2 người này vừa xuống hang đào vàng thì bị ngạt khí độc. Anh Mấn cố gắng bò lên cửa hang để kêu cứu. Phát hiện sự việc, anh Phạm Văn Dũng (54 tuổi, trú tại xã Lâm Xa, huyện Bá Thước) đã xuống cứu mọi người, nhưng cũng bị mắc kẹt trong hang.

Sáng 7-6, hơn 100 người đã băng rừng, đi bộ hơn 6km đường núi, trong đó có lực lượng nòng cốt là 18 Cảnh sát PCCC, 10 đồng chí công an phụ trách công tác khám nghiệm điều tra; 2 cán bộ Sở Khoa học và Công nghệ; 10 đồng chí thuộc Tiểu đoàn huấn luyện cơ động - Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa… tiếp cận hiện trường, nơi có 3 phu vàng đang gặp nạn để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn.

Đến 15h cùng ngày (7/6), lực lượng tìm kiếm đã ba lần cố gắng lách qua cửa hang hẹp để xuống nơi có phu vàng mắc kẹt, nhưng bất thành. Cùng thời điểm, trận mưa giông lớn đổ xuống.

Nhận thấy mưa có thể gây nguy hiểm cho lực lượng tìm kiếm, cơ quan chức năng buộc tạm dừng công việc. 

Tiếp tục cập nhật...

Gặp gỡ chàng trai trẻ cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng
Gặp gỡ chàng trai trẻ cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Tôi không muốn được gọi là người hùng. Thấy người gặp nạn thì tôi lao vào cứu thôi.
Truy tìm đối tượng dùng kim tiêm
Truy tìm đối tượng dùng kim tiêm "xin đểu" trên xe khách ở Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - “Tao Sida sắp chết rồi, chẳng sống được mấy tháng nữa đâu, bây giờ đi xin đểu để sống qua ngày. Mày cho tao mấy chục đi”…
Theo:  khoevadep.com.vn copy link