Kỹ thuật trồng sen nhiều hoa, tươi lâu trong chum vại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sen không chỉ phát triển tốt nhất trong ao hồ, mà trong những điều kiện thuận lợi, sen còn có thể phát triển và cho nhiều hoa trong các chậu cây.

Kỹ thuật trồng sen trong chậu nhiều hoa, tươi lâu trong các chum vại

Nhiều người cứ mặc định rằng, nếu đã trồng sen thì chắc chắn nhà phải có hồ, ao đủ rộng thì mới có thể trồng được. Nhưng trên thực tế hiện nay thì lại không phải là như thế, rất nhiều gia đình đã có thể tự tạo cho gia đình mình những chậu sen nhỏ xinh, nhiều hình dáng. Dưới đây là kỹ thuật trồng sen nhiều hoa, tươi lâu trong các chum vại mà chúng tôi muốn giới thiệu.

Lựa chọn thời điểm thích hợp để trồng sen trong chậu

Đối với những người sành trồng sen thì nên trồng sen vào 2 vụ chính là: vụ đông xuân vào khoảng từ tháng 12 tới tháng 1 (dương lịch) và vụ hè thu vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 7. Nhưng thời gian trồng tốt nhất nên vào mùa xuân – hè.

Lựa chọn hạt sen giống

Hạt giống phải là sen nguyên hạt, đã già, chưa được bóc vỏ, săn chắc, nâu đen thẫm như hạt dẻ. Tuyệt đối không chọn hạt giống đã bị rút tim sen (nhân) thì sẽ không trồng được đâu nhé!

Mô tả ảnh.
Cách trồng sen trong chậu cực kỳ đơn giản ngay tại nhà
Các bước tiến hành trồng sen nhiều hoa, tươi lâu trong chum vại

Bước 1: Lấy dao ghép sứ nhẹ nhàng khứa nhẹ nhàng phần vỏ đen, làm sao thấy phần trắng có trong sen.

Bước 2: Sau đó, ta bỏ vào tô đựng nước sạch, hơi ấm để ngâm.

Bước 3: Khoảng 2 - 3 ngày sau (có những hạt 5 - 7 ngày), tùy vào từng loại hạt thì sẽ bắt đầu nảy mầm.

Mô tả ảnh.
Sau từ 5-7 ngày những hạt sen được ngâm trong nước sẽ bắt đầu nảy mầm xanh

Bước 3: Khi mầm nhú hẳn ra ngoài thì cắt tiếp vỏ và tiếp tục thay nước hàng ngày. Việc này cần phải tiến hành nhẹ nhàng để tránh làm gẫy mầm.

Mô tả ảnh.
Bạn nên chú ý tốc độ ra mầm của sen để có thể đưa hạt giống ra chậu trồng

Bước 4: Khi mầm con dài chừng 10- 15 cm thì có thể chuyển qua chậu cảnh. Cho vào chậu một lượng đất thịt bằng khoảng 50% chiều cao chậu, sau đó cho nước vào, để lắng rồi bỏ hạt sen đã nảy mầm vào trong.

Mô tả ảnh.
Khi bắt đầu đưa sen ra chậu, bạn nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho cây nhé.

Kỹ thuật chăm sóc để trồng sen trong chậu có hiệu quả

Ánh sáng: Bạn nên đặt chậu cảnh ra chỗ nhiều ánh nắng ấm áp. Do sen là loại cây ưa sáng nên bạn cần phải đưa nó ra hứng nắng tự nhiên ít nhất 6 tiếng mỗi ngày để cây quang hợp tốt hơn.

Mô tả ảnh.
Cách trồng sen trong chậu, chum vại đơn giản, hoa tươi lâu

Bón phân: Sau 7-10 ngày bạn có thể bón thêm phân NPK để kích thích tăng trưởng cho cây, giúp cho cây nhanh phát triển nhanh, phòng chống sâu bệnh và nhanh ra hoa.

Nước: Khi chậu bị cạn nước, có thể bổ sung thêm một lượng nước sạch hợp lý. Sau khoảng 2 tháng ra chậu, cây sẽ cứng cáp và phát triển đạt đến chiều cao 30-40 cm. Không chỉ là bổ sung thêm nước, tùy vào từng điều kiện phát triển của cây mà bạn có thể bón phân vừa đủ để cây có thể phát triển nhanh.

Thay chậu: Đối với những chậu sen phát triển khỏe mạnh, cây nhanh ra lá thì bạn cũng nên lưu ý cần phải chuyển chậu cho cây khi ở những điều kiện thích hợp để cây có thể phát triển một cách toàn diện nhất.

Trên đây là những kỹ thuật cũng như là những phương pháp để có thể trồng sen trong chum vại và chậu cây. Chúc các bạn thanh công với cách trồng trên nhé.

Cách trồng hoa hồng xanh trên sân thượng
Cách trồng hoa hồng xanh trên sân thượng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hoa hồng xanh thường chỉ bán ở các tiệm hoa nhập, nhưng bạn đã bao giờ có cho mình cách trồng hoa hồng xanh trên sân thượng của gia đình mình?
Tháng 5 nên trồng hoa gì?
Tháng 5 nên trồng hoa gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắt đầu đến những tháng mùa hè, bạn đã trồng hoa cho ngôi nhà của mình chưa? Vậy tháng 5 nên trồng hoa gì thích hợp nhất?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link