Tin phụ nữ 8/6: 9X cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chàng trai cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng; Va chạm với xe tải, 10 người bị thương... là những tin mới ngày hôm nay.

Tin phụ nữ mới nhất ngày 8/6

9X cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng

Mô tả ảnh.
Chàng trai Lê Văn Hoa (áo nâu) trong lễ khen thưởng những người có công cứu nạn vụ chìm tàu

Vụ chìm tàu Thảo Vân 2 vào tối 4/6 trên sông Hàn (Đà Nẵng) khi đang chở 53 khách, cùng 3 thuyền viên du ngoạn khiến mọi người không khỏi bàng hoàng.

Vụ việc xảy ra, nhiều người đã tham gia cứu hộ, cứu nạn, trong đó có Lê Văn Hoa (Sinh năm 1993) cùng chủ tàu là anh trai mình, họ đã cứu sống khoảng 20 người ngay khi tàu chìm.

Kể lại sự việc, chàng trai trẻ tuổi này cho hay: "Lúc đó, mình đang trên bờ đón khách đi thăm quan, còn anh trai ở dưới ca nô thì nghe nói có tàu chìm. Mình không nghĩ gì mà nhảy ngay xuống ca nô cùng anh trai tiếp cận chiếc tàu ấy để cứu người”.

Theo Hoa, lúc đó cảnh tượng rất hỗn loạn, bản thân anh khá bối rối, phải hít một hơi thật sâu lấy lại bình tĩnh.

Chỉ trong khoảng 20 giây, ca nô của hai anh em Hoa đã tiếp cận được địa điểm vụ việc. Họ ném hết áo phao, dây thừng và mọi vật dụng sẵn có để cứu người.

Hoa kể, trường hợp khiến anh nhớ nhất là một bé gái khoảng 10 tuổi đang chới với giữa dòng nước. Khi đưa được bé lên thuyền, người đã "mềm như cọng bún" và mắt trợn trừng. Anh trai xốc nước, còn Hoa hô hấp nhân tạo cho bé mà vẫn không thấy hy vọng gì. Nguy cấp quá, hai anh em gấp rút đưa nạn nhân vào bờ.

“Đến khi đưa lên bờ, mình nghe thấy bé khóc lên một tiếng. Chưa bao giờ mình cảm thấy nhẹ nhõm như lúc ấy”, chàng trai sinh năm 1993 kể lại.

Ngay sau đó, Hoa và những người khác tiếp tục quay ra chỗ tàu chìm. Tổng cộng, họ cứu được khoảng 20 người, trong đó có một gia đình gồm 8 người.

Hành động dũng cảm của Hoa đã nhận được rất nhiều lời cảm ơn và khen ngợi.

Va chạm với xe tải, xe khách bay mất nóc, gần 10 người bị thương

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h chiều ngày 7/6 trên quốc lộ 217  đoạn qua địa bàn thôn Bá Lộc, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một chiếc xe khách bị bay mất phần nóc.

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên, chiếc xe khách mang BKS 36M – 8427 khi lưu thông đến địa điểm trên đã bất ngờ đâm mạnh vào phần hông của chiếc xe tải mang BKS 36LD – 000.15 đi ngược chiều.

Vụ va chạm khiến 7 hành khách bị thương nặng, tài xế xe khách bị gãy tay.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Đánh chết vợ rồi treo cổ tự tử

Vụ việc đau lòng trên xảy ra lúc 13h20 ngày 7/6 tại số nhà 27/28 đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Thời điểm trên, một người dân sang nhà gọi cửa có việc gấp nhưng không ai trả lời nên cùng hàng xóm phá cửa xông vào thì phát hiện chị Trần Thị Dung (39 tuổi) nằm bất động trên tầng hai của ngôi nhà, chồng chị là anh Nguyễn Tài Lực (43 tuổi) đã tử vong trong tư thế treo cổ. Dù người dân lập tức đưa đi cấp cứu nhưng chị Dung vẫn không qua khỏi. Thông tin ban đầu, anh Lực đã đánh chết vợ mình rồi treo cổ tự tử.

Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bé 13 tháng tuổi chết thảm khi ngã cắm đầu vào xô nước

Mô tả ảnh.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Chiều 6/6, Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. HCM cho biết, mặc dù bệnh viện đã tích cực điều trị nhưng bé đã không qua khỏi.

Thông tin ban đầu cho biết, một bé gái 13 tháng tuổi (ngụ tại Đồng Nai), đang chơi tại nhà. Do người lớn để cho bé tự chơi và sau một lúc không thấy bé đâu vội đi tìm thì phát hiện bé trong tình trạng ngã cắm đầu vào xô nước. Khi vớt bé ra, thì bé đã tím tái.

Sau khi sơ cứu, gia đình đưa bé nhập bệnh viện địa phương rồi chuyển vào Nhi Đồng 1 TP.HCM. Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bé nhập viện trong tình trạng tim ngưng thở, đồng tử giãn. Sau khi được hồi sức tích cực, bé vẫn trong tình trạng trụy mạch, phù não và không qua khỏi sau 2 ngày điều trị.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã dùng thuốc vận mạch. Tim của bé đập lại nhưng vẫn nguy kịch. "Chúng tôi đã dùng mọi loại thuốc tốt nhất để hồi sức cho bé nhưng 2 ngày sau, bệnh nhi qua đời", bác sĩ Phương nói.

Công an vào cuộc vụ bác sĩ viện K nhận xấp phong bì

Liên quan đến vụ việc nữ bác sỹ ở cơ sở 3 của Bệnh viện K Trung ương nhận một xấp phong bì của người nhà bệnh nhân được phản ánh trong clip trên mạng xã hội, ngày 6/6, đại diện Bệnh viện K cho biết đã mời cơ quan công an vào cuộc phối hợp để làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết: "Sự việc sẽ được xử lý theo đúng tinh thần đúng người đúng tội, mặt khác cũng không thể để oan nếu như họ không làm sai pháp luật", vị này cho hay.

Được biết, cuộc họp Hội đồng kỷ luật bác sĩ khoa Ngoại Vú dự kiến diễn ra hôm 6/6 vừa rồi đã được tạm hoãn chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an.

Lãnh đạo bệnh viện K cho hay: "Khi cơ quan công an có câu trả lời thì ngay lập tức, kể cả họp tối, ngoài giờ bệnh viện sẽ có câu trả lời cho Bộ Y tế".

Bé 13 tháng tuổi chết thảm khi ngã cắm đầu vào xô nước
Bé 13 tháng tuổi chết thảm khi ngã cắm đầu vào xô nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé gái 13 tháng tuổi được người lớn để cho tự chơi và sau một lúc không thấy bé, vội đi tìm thì tá hỏa phát hiện bé cắm đầu vào xô nước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn