Hình ảnh cảm động vào đêm 30 Tết: CSGT vượt hàng trăm cây số đưa người dân về đón TẾT

( PHUNUTODAY ) - Đó là những hình ảnh vô cùng đáng quý và cảm động vào đầu năm mới, những chiến sĩ CSGT vượt qua hàng trăm km để đưa người dân về với gia đình khi không bắt được xe đêm 30 tết.

Đêm 30 Tết ra bến xe phía Nam để đón xe khách về tỉnh Hà Nam nhưng không còn xe khách nào hoạt động, chị Kim Anh may mắn được lực lượng CSGT dùng xe cá nhân đưa về tận nhà.

Khoảng 20h40' ngày 27-1-2017 (tức 30 Tết), tại khu vực ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng, do hoàn cảnh công việc nên tối 30 Tết người phụ nữ tên Kim Anh mới được nghỉ và ra bến xe phía nam đón xe khách về quê tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm này không còn xe khách nào hoạt động. Không biết làm thế nào, chị Kim Anh đã vào chốt CSGT ở ngã 3 Pháp Vân - Giải Phóng nhờ giúp đỡ.

di-nho-xa-csgt-30-tet phunutoday

Chị Kim Anh nhờ sự giúp đỡ của lực lượng CSGT. 

Tại đây, chị đã được Trung úy Nguyễn Đức Thắng, thuộc Đội CSGT số 14, làm việc tại chốt, đã nhiệt tình ra giữa đường dừng rất nhiều xe ô tô để hỏi xem có xe nào về tỉnh Hà Nam thì cho chị “quá giang”, nhưng cũng không tìm được xe nào đi về xa nữa.

di-nho-xa-csgt-30-tet1 phunutoday

 Trung úy Nguyễn Đức Thắng đã dừng rất nhiều xe ô tô nhờ giúp đỡ chị Kim Anh nhưng không có xe nào cùng tuyến đường

Trước tình huống khó, tổ công tác đã báo cáo chỉ huy đội sự việc trên và đã được đồng chí Lê Văn Tiến - đội trưởng Đội CSGT số 14 thông cảm và cử đồng chí Thượng úy Hoàng Minh Trường, cán bộ của đội dùng xe cá nhân đưa chị Kim Anh về quê kịp đón Tết cùng gia đình.

di-nho-xa-csgt-30-tet2 phunutoday

 Cuối cùng chị được các đồng chí CSGT dùng xe các nhân đưa về nhà.

Và thật tình cờ, tại một địa điểm khác, một người đàn ông đang đi bộ trên khu vực cầu Thăng Long - Hà Nội với mong muốn được đi nhờ xe về Thái Nguyên, bởi thời điểm anh đi về trời đã tối muộn và xe khách không hoạt động. Khi đang dần hết hy vọng bởi không nhờ được xe thì bất ngờ có một chiếc xe cảnh sát đi qua và các chiến sĩ đã cố gắng giúp người đàn ông này được về nhà đón Tết với gia đình.

“Đúng là cứu tinh của anh ý. Giờ này chắc chỉ còn các anh đi làm từ thiện thôi. Mọi người về quây quần bên gia đình hết rồi. Cảm ơn các anh giờ này vẫn đi phục vụ nhân dân, vì dân vì nước các a vẫn chưa được về với gia đình, thực sự là thấy chạnh lòng. Đêm giao thừa cuối cùng của năm…” - tài khoản facebook Q.J chia sẻ

di-nho-xa-csgt-30-tet4 phunutoday

 

Câu chuyện cảm động này nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ. Những chiến sĩ Công an thay vì ở bên gia đình thì lại phải làm nhiệm vụ ngày Tết, bảo vệ bình yên cho nhân dân. Hơn nữa, các anh còn không quản ngại khó khăn, đi xa hàng trăm km để đưa người dân về kịp đón giao thừa cùng gia đình khiến nhiều người thực sự xúc động.

di-nho-xa-csgt-30-tet3 phunutoday

Anh được xe CSGT đưa tận về nhà 

Mong sao trong năm mới sẽ có thêm nhiều câu chuyện đẹp như thế này được chia sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn