Điểm tin mới 28/01: Người đàn ông 57 tuổi hãm hiếp nhiều phụ nữ, giấu sau tủ lạnh suốt gần 50 năm

( PHUNUTODAY ) - Mang mác giám đốc, thanh niên lừa chạy việc trên nửa tỷ đồng; Đôi "tình nhân" tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn sau tiếng nổ lớn; Người đàn ông 57 tuổi hãm hiếp nhiều phụ nữ, giấu sau tủ lạnh suốt gần 50 năm...

Đôi "tình nhân" tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn sau tiếng nổ lớn

diem tin 1 - phunutoday

 Ảnh minh họa.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành điều tra, làm rõ cái chết của chị Y. (28 tuổi) và anh C. (48 tuổi, trú tại thôn Tân Mai, xã Tân Lập, huyện Đầm Hà, Quảng Ninh).

Theo đó, vào khoảng 21h ngày 26/1 (tức 29 Tết), một số người dân sinh sống tại thôn Tân Mai, xã Tân Lập, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh), nghe thấy tiếng cãi vã phát ra từ gia đình anh C.

Sau đó là tiếng nổ lớn, thấy vậy, một số người liền đến nơi để kiểm tra thì phát hiện chị Y. đã tử vong, trên đầu có nhiều vết thương còn anh C. thi thể không nguyên vẹn.

Ngay sau đó, người dân đã thông báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, các cơ quan chức năng của huyện Đầm Hà và tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Được biết, anh C. đã có vợ nhưng không có con và đã li hôn. Trong quá trình làm ăn bên Trung Quốc, anh C. quen chị Y. và hai người đã chuyển về chung sống với nhau như vợ chồng hơn một năm tại địa phương.

Do không có khả năng sinh nở, nên vào tối qua (26/1) khi biết tin chị Y. đang mang bầu 2 tháng, anh C. tức giận và nghi ngờ thai đó không phải con của mình.

Lúc này, hai người lời qua tiếng lại rồi người dân phát hiện sự việc trên.

Ông Đặng Văn Vịnh - Chủ tịch UBND xã Tân Lập (huyện Đầm Hà) cho biết: Khoảng 21h 30 phút đêm qua, UBND xã Tân Lập nhận được tin báo về sự việc.

"Sau đó, chúng tôi đã huy động lực lượng xuống hiện trường. Đồng thời, cấp báo cho Công an huyện Đầm Hà và Công an tỉnh Quảng Ninh về giải quyết. Đây là sự việc quá bất ngờ nên chúng tôi ai cũng bàng hoàng, đau xót.

Anh C. và chị Y. không phải là vợ chồng, chỉ là hai người sống chung và không đăng ký kết hôn ở địa phương chúng tôi.

Vào 9 giờ sáng nay, chính quyền và gia đình đã hoàn tất việc an táng cho anh C.", Chủ tịch xã Tân Lập cho biết.

3 phụ nữ dắt theo 2 trẻ em ăn trộm ở đường hoa Nguyễn Huệ bị sa lưới đúng ngày 30 Tết

an trom - phunutoday

Nguyệt, Phượng, Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh:Công an cung cấp.

Theo Zing.vn, Ngày 27/1 (30 Tết), Công an quận 1 (TP.HCM) đang tạm giữ Trần Thị Thúy Phượng (35 tuổi), Trần Thị Minh Nguyệt (43 tuổi), Nguyễn Thị Kim Anh (27 tuổi) để làm rõ hành vi móc túi của họ.

Cơ quan điều tra cho biết, trước thông tin nhiều du khách tham quan đường hoa bị móc mất điện thoại, túi xách, nhiều trinh sát mặc thường phục được tung ra tuần tra. Tại giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ (trước tượng 2 linh vật gà), cảnh sát phát hiện một số người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.

Sau khi trà trộn vào đám đông, 3 phụ nữ cùng bé trai, bé gái tản ra liền bị cảnh sát chặn lại. Kiểm tra nhóm người này, công an phát hiện nhiều điện thoại iPhone, tiền mặt, túi xách, giấy tùy thân, thẻ ngân hàng... Tất cả đều không chứng minh được nguồn gốc số tài sản trên.

Bị cảnh sát thẩm vấn, 3 người phụ nữ khai dẫn theo 2 đứa trẻ (9 và 13 tuổi) từ Khánh Hòa vào TP.HCM để trà trộn vào dòng người đi chơi ở đường hoa Nguyễn Huệ. Khi khách sơ hở, chúng ra tay móc trộm đồ.

Theo phân công, Phượng, Nguyệt và Anh sẽ thay nhau móc ví tiền, iPhone… sau đó bí mật đưa cho 2 đứa trẻ để qua mặt trinh sát. Nếu bị nạn nhân phát hiện, 2 đứa trẻ nói là nhặt được đồ, còn không chúng tìm cách tẩu tán tang vật.

Nhà chức trách kêu gọi ai là chủ nhân của những tài sản trên đến Công an quận 1 để nhận lại.

Mang mác giám đốc, thanh niên lừa chạy việc trên nửa tỷ đồng

diem tin 3 - phunutoday

 Đối tượng Đinh Hữu Toàn tại cơ quan điều tra.

Ngày 27-1, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa ra lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của đối tượng Đinh Hữu Toàn (SN 1982, trú Yên Hóa, huyện Minh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

Trước khi chưa bị bắt, Toàn là Giám đốc Công ty TNHH Sinh vật cảnh Sắc Xuân (trụ sở TP Đồng Hới, Quảng Bình). Khi tiến hành khám xét nơi ở đối tượng, các lực lượng chức năng thu giữ 5 bộ hồ sơ liên quan đến việc lừa đảo của đối tượng.

Theo hồ sơ ban đầu, lợi dụng việc thông báo thi tuyển công chức, Toàn đã “nổ” mình quan hệ nhiều nơi và có thể xin việc làm thuộc biên chế nhà nước nếu ai có nhu cầu.

Mang mác Giám đốc, nhiều người tin tưởng đã nộp hồ sơ và đặt cọc số tiền chi phí ban đầu từ 60 – 150 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Toàn khai nhận trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến nay, đối tượng này nhận 5 bộ hồ sơ với số tiền đặt cọc của các bị hại nhờ chạy việc lên đến gần 600 triệu đồng.

Người đàn ông 57 tuổi hãm hiếp nhiều phụ nữ, giấu sau tủ lạnh suốt gần 50 năm

diem tin 4 - phunutoday

Chiếc hốc dùng để giấu nạn nhân.

Ông Michael Dunn, 57 tuổi, vừa bị tòa án ở thành phố Manchester, Anh kết tội vì hàng loạt hành động tấn công tình dục trong nhiều năm. Để qua mặt cảnh sát, Dunn đào một chiếc hốc bí mật đằng sau tủ lạnh và giấu các nạn nhân vào đây. Lẽ ra cảnh sát đã có thể ngăn chặn vụ việc này từ 24 năm trước nhưng màn ngụy tạo của Dunn quá tinh vi.

Tổng cộng, Dunn đã hãm hiếp và lạm dụng tình dục 4 phụ nữ trong hơn 5 thập kỷ qua. Có 2 nạn nhân bị hắn cầm tù như nô lệ trong một thời gian dài. Trong số 9 lần cảnh sát ghé thăm, Dunn đều đẩy nạn nhân 14 tuổi vào trong chiếc hốc khoét ở tường và dùng túi nilon lớn đậy bên ngoài. Ngoài ra, Dunn còn nuôi 1 con chó với nhiệm vụ cảnh giới.

Năm 1993, một cô bé 14 tuổi từng tố cáo Dunn tấn công em nhưng chính quyền địa phương không có bất kì hành động nào. Cảnh sát bị đặt nghi vấn về năng lực của mình khi Dunn lạm dụng các nạn nhân trong thời gian dài mà vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Báo chí Anh lo ngại rằng còn nhiều nạn nhân nữa chưa được phát hiện vì Dunn sống ở nhiều địa điểm trải dọc miền bắc và miền nam nước Anh. Một họ hàng của Dunn kể rằng ông từng nhìn thấy chiếc hốc này nhưng kẻ hiếp dâm khẳng định “đây là hốc tránh bom”.

Dunn là một kẻ nghiện rượu nặng và sống bằng trợ cấp của chính phủ. Vụ việc chỉ được giải mã khi một nạn nhân bị hãm hiếp từ bé đã trưởng thành và cầu cứu cảnh sát.

Cô gái chia sẻ ngày 26.1: “Đó là kí ức tồi tệ mà tôi không muốn, là cơn ác mộng mà tôi không biết đã kéo dài bao lâu. Tôi không muốn nhắc lại nữa”.

Đi sắm Tết, 2 bố con bị xe tông chết thương tâm

dem tin 6 - phunutoday

 Gia đình tổ chức tang lễ cho hai cha con ông Vũ Văn Vĩnh ngày cuối năm - Ảnh: TPO

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 26-1 (29 Tết) trên tuyến Quốc lộ 10, đoạn qua xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Vào thời điểm trên, ông Vũ Văn Vĩnh (SN 1972, ngụ xóm 14, xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn) điều khiển xe máy lưu thông hướng Kim Sơn - TP Ninh Bình chở theo con trai Vũ Trung Hiếu (SN 2010) đi sắm Tết.

Khi ra đến Quốc lộ 10 (xã Ân Hòa), xe máy của ông Vĩnh bất ngờ bị một chiếc xe taxi chạy hướng ngược lại tông trực diện khiến cả hai cha con văng xuống sông. Mặc dù được người dân nhanh chóng nhảy xuống sông cứu bố con ông Vĩnh. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên cả 2 người đều đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo Công an huyện Kim Sơn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn