Hồ Hoài Anh xin Học Viên Âm nhạc để được giải trình toàn bộ ồn ào ở Tây Ban Nha trong hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, sáng nay (16/8), nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có mặt tại Học viện để giải trình về những sự việc vừa qua.

Vietnamnet đưa tin, sáng nay (16/8), Hồ Hoài Anh chính thức có mặt để trình diện Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để giải trình với phía lãnh đạo Học viện về chuyến đi Tây Ban Nha mà không xin phép.

Trả lời VOV, NSƯT Cồ Huy Hùng - Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - cho biết: "Sáng nay, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có nhắn tin cho tôi, xin làm việc trước với Ban Giám đốc, xin dời lại lịch với khoa và sẽ cùng khoa làm việc với Ban Giám đốc trong ngày hôm nay. Trường sẽ xử lý nội bộ và đúng theo quy định của Luật Viên chức. Hiện, tôi chưa thể thông tin gì thêm, sau khi xem xét và làm việc với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Ban Giám đốc sẽ có phát ngôn chính thức sau".

ho-hoai-anh

Trước đó, giám đốc Học viện - ông Lê Anh Tuấn - đã yêu cầu nam nhạc sĩ trình diện đơn vị công tác vào 15/8, song vì bận việc riêng nên anh đã xin dời lịch sang sáng ngày 16/8. Cũng theo ông Lê Anh Tuấn, Hồ Hoài Anh đã vi phạm quy định tự động ra nước ngoài nhưng không xin phép hay thông báo tới nhà trường.

Ông Lê Anh Tuấn cho biết Học viện đã giao cho bộ phận tổ chức, khoa Âm nhạc truyền thống liên lạc với Hồ Hoài Anh và đang chờ báo cáo.

"Hiện tại, phía Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa thể đưa ra kết luật hay hình thức kỷ luật nào với Hồ Hoài Anh. Hồ Hoài Anh phải lên cơ quan để làm giải trình về vụ việc vừa qua. Học viện sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật dự kiến trong tháng 8, sau đó mới có kết luận chính thức", ông Tuấn nói.

Còn về phía Nhà hát Kịch Hà Nội (nơi diễn viên Hồng Đăng công tác), NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát cho biết, sẽ thông tin với PV Dân trí ngay sau khi có diễn biến mới.

Hai nghệ sĩ này sau khi giải trình sự việc với đơn vị công tác cũng sẽ phải có giải trình với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội.

Ngày 11/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cũng đã trao đổi thông tin về vụ việc hai nghệ sĩ Việt Nam. Theo Bộ Ngoại giao, khi cơ quan chức năng sở tại đang điều tra hay thực hiện quá trình tố tụng, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha sẽ phối hợp, theo dõi sát.

Theo:  xevathethao.vn copy link