Hố tử thần nuốt người đang ngủ nâng VN tầm thế giới

07:10, Thứ ba 27/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều vật dụng sinh hoạt như xe máy, tủ lạnh, tivi, máy giặt, giường ngủ... bị "hố tử thần" nuốt trọn. Chính điều này đã tạo ra một chuyện lạ trong các vụ sụt lún ở Cẩm Phả xảy ra liên tiếp thời gian qua.

Theo thông tin trên báo VNE, vụ sụt lún lúc 0h30 ngày 26/8 ở khu Hải Sơn 1 (phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả) khiến chị Bùi Thị Thủy (con gái ông Thành) rơi xuống hố sâu gần 5 mét, bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả. Nhiều vật dụng sinh hoạt như xe máy, tủ lạnh, tivi, máy giặt, giường ngủ... bị  "hố tử thần" nuốt trọn. Chính điều này đã tạo ra một chuyện lạ trong các vụ sụt lún ở Cẩm Phả xảy ra liên tiếp thời gian qua.

 Chưa hết bàng hoàng, một số người dân tổ 50, khu Hải Sơn1 cho biết, đang ngủ họ nghe có tiếng động mạnh, nhà cửa rung chuyển, khiến tất cả choàng dậy chạy ra ngoài. Khi biết đất bị sụt, mọi người mới quay về sơ tán các vật dụng có giá trị.

Theo ông Vi Văn Tiến, trưởng khu phố Hải Sơn 1, gia đình ông sống ở đây mấy chục năm nay nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến hiện tượng sụt lún. Hiện, khu vực này có hai gia đình phải di dời vì nhà cửa bị nứt, sụt lún, không đảm bảo an toàn.

 

Chị Thủy đang ngủ thì bị rơi xuống hố tử thần

Ngay sau khi đọc thông tin hố tử thần ở xảy ra ở Quảng Ninh người viết không khỏi ngỡ ngàng. Từ trước đến nay người ta chỉ biết đến hố tử thần nuốt xe, hố tử thần nuốt đường chứ có bao giờ nghe thấy hố tử thần nuốt người đang ngủ đâu.

Đấy nhìn mà xem, ở các nước khác, hố tử thần cũng có đấy nhưng nuốt người đang ngủ như ở Việt Nam thì đúng là chuyện hiếm có khó tìm. Năm 2010, cả thế giới kinh ngạc với hố tử thần ở Schmalkalden nuốt chửng một chiếc ô tô. Cư dân phải sơ tán khỏi 23 ngôi nhà xung quanh. Rất may không có thương vong trong vụ việc này. Ấy vậy mà, vụ việc đã được cả quốc tế ghi nhận vào danh sách hổ tử thần kinh khủng của thế giới.

Đúng là chuyện nực cười, so với hố tử thần ở Quảng Ninh thì hố tử thần này chẳng nhằm nhò gì. Đường nhựa Việt Nam chưa có hố tử thấn nhưng vẫn nuốt người như không đấy thôi. Bao nhiêu vụ sụt hố công trình, thậm chí cả chết đuối trên đường nhựa, thế giới nhìn vào chỉ có lác mắt. Còn giao thông Việt Nam đương nhiên xếp hạng nguy hiểm bậc nhất thế giới chứ chẳng đùa.

Trở lại việc hố tử thần nuốt người đang ngủ, các cụ ta vẫn có câu "trời đánh tránh miếng ăn". Thế là còn thiếu. Thời nguy hiểm rình rập từ đường tới bệnh viện, nên bổ sung câu, "đất nuốt tránh lúc ngủ". Nói thế nghe có phải không, quý độc giả?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc