Tại sao quần áo giặt ở nhà không thơm như ở tiệm? Làm ngay cách này thơm hơn nhiều, lại tự nhiên an toàn

( PHUNUTODAY ) - Bạn thường thấy quần áo giặt ở tiệm mang về lưu hương lâu hơn quần áo giặt ở nhà? Tất nhiên do họ có nước thơm lưu hương nhưng ngoài điều đó còn một số lý do khác

Quần áo thơm tho sạch mát khô thoáng mặc lên ai cũng thích nhưng nhiều người thắc mắc vì sao mang ra tiệm giặt thì quần áo thường thơm hơn. Sự thực là ngoài việc dùng nước giặt và tinh dầu thơm đặc trưng (thường là hương liệu công nghiệp lưu hương lâu) thì có vài yếu tố khác biệt sau đây khiến cho quần áo ngoài tiệm thơm hơn và bạn nên lưu ý để rút kinh nghiệm:

giat-quan-ao-thom-lau

Do giặt xong không phơi ngay hoặc phơi lâu khô

Quần áo giặt xong không phơi ngay mà để ẩm ướt thì vi khuẩn nấm mốc phát triển gây mùi hôi. Hoặc nếu phơi vào nơi thiếu nắng gió, ngày mưa, quần áo lâu khô thì nấm mốc vi khuẩn phát triển.

Trong khi đó giặt ngoài tiệm là giặt xong sấy luôn gần như là khô ngay tức thì trong vòng vài tiếng nên không để cho nấm mốc vi khuẩn kịp hoạt động phát triển. Và tình trạng sấy khô kiệt cũng giúp khử khuẩn tốt hơn nên càng thơm và thoáng hơn.

Bởi vậy muốn quần áo thơm nhớ giặt xong phơi luôn và nên giặt sáng phơi sáng thay vì phơi tối thì sẽ lâu khô, càng lâu khô quần áo càng bị hôi.

quan-ao-thom-ngat

Không vệ sinh lồng giặt thường xuyên

Lồng máy giặt chứa nhiều chất cặn bẩn nên vi khuẩn sinh sôi nhanh thậm chí trong quá trình giặt còn bám ngược lại quần áo. Do đó bạn cần thường xuyên vệ sinh lồng máy giặt.

Mối máy giặt đều có vị trí để mở ra giúp vệ si

huong-thom-tinh-dau-quan-ao

nh lồng giặt và cốc đựng chất thải trong đó. Bạn cần thường xuyên chú ý nhé, lồng máy giặt cực nhiều vi khuẩn.

Dùng nước giặt nước xả vải chưa đúng

Ngoài việc chọn loại nước giặt nước xả lưu hương mạnh thì việc tiệm thường dùng thêm các tinh dầu hóa chất hương liệu chuyên dụng hơn. Điều đó là không cần thiết khi bạn giặt ở nhà.

Hãy lưu ý khi dùng nước giặt nước xả nên chọn hương khác nhau, bởi nếu bạn chọn hương giống nhau thì chúng "chồng đè" mùi lên nhau nên giảm thơm. Hơn nữa muốn thơm thì cần chọn loại nước giặt xả uy tín.

Mẹo hay giúp quần áo luôn thơm mà tự nhiên

Ngoài việc giặt phơi ngay, chọn giặt xả và vệ sinh lồng máy giặt thì một số cách dưới đây sẽ giúp quần áo nhà bạn luôn thơm mà lại tự nhiên an toàn đặc biệt không sợ gây hại cho người nhạy cảm:

Cho vài giọt tinh dầu vào bước cuối: Bạn có thể nhỏ tinh dầu bưởi, hoa hồng, nhài.... vào bước cuối khi giặt xả. Đặc biệt bạn cho tinh dầu gió vào thì quần áo vừa chống mốc lại lưu hương rất lâu. Hoặc nấu máy giặt có chế độ sấy mà bạn dùng sấy thì có thể nhỏ tinh dầu vào cái khăn thả vào bước sấy giúp quần áo thơm và lại tốt cho sức khỏe

Khi cất trong tủ quần áo nhớ treo và gấp chúng gọn gàng. Trong tủ quần áo nên để một chai dầu gió hoặc lọ tinh dầu bất kỳ bạn thích, hoặc túi cà phê. Cà phê giúp hút ẩm trong tủ quần áo lại tạo hương thơm tự nhiên. Bạn cũng có thể treo túi thơm tự làm từ vỏ bưởi, chanh cam quýt phơi khô, cùng cánh hoa hồng phơi khô. Hoặc bạn có thể mua sáp thơm túi thơm ngoài hàng nhưng chúng sẽ không tự nhiên như các loại nguyên liệu bạn tự chế nhé. 

Bạn có thể nhỏ một chút tinh dầu mà bạn yêu thích vào cuộn giấy vệ sinh và đặt vào giữa những lớp quần áo, hoặc trong tủ quần áo sẽ giúp quần áo thơm và lại còn xua đuổi được côn trùng kiến gián bén mảng tới tủ đồ của bạn. Một trong những loại tinh dầu lưu hương lâu nhất và chống mốc tốt là dầu gió nhé.

Quan trọng nhất để quần áo lưu hương lâu chính là giặt phơi sao cho khô càng nhanh càng tốt và dùng loại tinh dầu lưu hương lâu mà an toàn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link