Người xưa dạy cấm sai: Nhà nghèo đến mấy cũng không nên giữ 4 thứ này, cần vứt bỏ ngay để tránh hoạ

( PHUNUTODAY ) - Dù gia chủ có tiền hay không thì đây chính là những thứ bạn không nên giữ trong nhà mà nên vứt bỏ ngay khi thấy chúng đã cũ.

Mặc dù tiết kiệm là một thói quen tốt và giúp bạn chuẩn bị nguồn tài chính ổn định cho tương lai. Thế nhưng dù nghèo đến mấy thì bạn cũng không nên giữ 4 món đồ này trong nhà để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài vận của gia đình.

Gối ngủ lâu ngày

Nếu như phòng ngủ là nơi bạn dành khoảng 8 tiếng mỗi ngày để nghỉ ngơi, thư giãn thì gối ngủ chính là vật dụng không thể thiếu để có một giấc ngủ “đạt chuẩn". Dù chỉ là một món đồ nhỏ nhưng chiếc gối giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, đảm bảo sức khoẻ để lao động và học tập. Sau một thời gian dài sử dụng, những chiếc gối này thường xuất hiện tình trạng ố vàng, dính mồ hôi và bám vi khuẩn. Thậm chí nhiều chiếc gối còn có vi trùng, vi khuẩn không nhìn thấy bằng mắt thường…

Do đó, bạn cần vứt ngay những chiếc gối ngủ đã sử dụng lâu ngày để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ và phòng chống các bệnh về da, hô hấp.

Empty

Bát đĩa hỏng

Nếu dùng một thời gian dài, những món đồ như bát, đĩa hay cốc sứ đều có thể bị mẻ những miếng nhỏ trên miệng. Rất nhiều người cho rằng chúng vẫn có thể sử dụng được và không nên vứt bỏ vì quá lãng phí nhưng trên thực tế giữ lại món đồ này trong nhà chỉ khiến “chật chội" hơn mà thôi.

Đặc biệt, sử dụng những món đồ bát, đĩa hỏng còn ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của gia chủ và các thành viên trong nhà. Nếu không may ăn phải những phần bị mẻ, miệng của bạn có thể bị thương, chảy máu và dễ bị nhiễm trùng. Trong nhiều trường hợp, số tiền chi trả cho việc khám chữa bệnh còn nhiều hơn giá trị những chiếc bát, đĩa này vài phần.

Empty

Giẻ lau đã sử dụng lâu ngày

Hàng ngày, chúng ta thường sử dụng chiếc giẻ lau để thấm dầu mỡ, lau những vết bẩn bám trên bề mặt đồ vật, nhà bếp… Nếu sử dụng trong thời gian dài, chúng sẽ ngả đen và rất khó để giặt sạch. Khi đó, bạn không nên “cố sống cố chết" giữ lại và sử dụng tiếp vì có thể gây hại cho sức khoẻ gia đình.

Giẻ lau sử dụng lâu ngày chứa một lượng lớn vi khuẩn có hại, nếu bạn dùng chúng để lau bàn ghế, bát đũa hay mặt bếp… thì sẽ chẳng khác nào “lây lan vi khuẩn" từ khăn sang các vật dụng này. Từ đó, chúng có thể xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Bạn nên vứt bỏ những chiếc khăn đã sử dụng lâu ngày càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và cả nhà.

gie-lau

Đồ hết hạn

Nếu là một người có thói quen “tích trữ" đồ quá hạn, bạn nên thay đổi và vứt bỏ chúng ngay lập tức, nhất là các chai, lọ mỹ phẩm. Sở dĩ như vậy là do những món đồ này không cần dùng đến  nhưng lại chiếm một phần diện tích đáng kể trong ngôi nhà của bạn, tạo cảm giác chật chội, bức bối. Không những vậy, chúng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài lộc của gia chủ.

Vì thế, để sự nghiệp hanh thông, tài vận ùn ùn kéo đến cửa và giúp không gian sống gọn gàng, thoáng đãng hơn, bạn nên dành chút thời gian để kiểm tra các sản phẩm như thuốc, mỹ phẩm làm đẹp, chất tẩy rửa… và “mạnh tay" vứt bỏ những thứ không còn sử dụng được nữa.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link