Lấy túi nilon buộc vào chổi rồi quét nhà, công dụng tuyệt vời, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

( PHUNUTODAY ) - Việc buộc túi nilon vào chổi rồi dùng để quét nhà sạch sẽ hơn. Bạn sẽ thấy bất ngờ với hiệu quả của mẹo nhỏ này.

Tác dụng của việc buộc túi nilon vào chổi

Tóc rụng vương vãi trên sàn nhà là vấn đề gần như nhà nào cũng gặp phải. Để dọn những sợi tóc vừa nhỏ vừa nhẹ không phải là việc đơn giản. Nếu chỉ quét nhà bằng chổi thông thường thì rất dễ bỏ sót các sợi tóc, có quét được cũng khó gom gọn chúng lại. Sử dụng máy hút bụi sẽ sạch sẽ hơn nhưng không phải nhà nào cũng có thiết bị này.

lay-nilon-boc-choi-01

Để gom tóc rụng trong nhà một cách đơn giản, tiết kiệm hơn, bạn có thể sử dụng một chiếc túi nilon. Dùng túi nilon bọc kín đầu chổi. Dùng chổi này để quét nhà. Quá trình ma sát của nilon và sàn nhà sẽ tạo ra lực hút tĩnh điện, hút các sợi tóc dính vào về mặt túi nilon. Sau khi quét nhà xong, bạn chỉ cần lột bỏ túi nilon mà không phải ngồi gỡ từng sợi tóc bám trên chổi.

Dùng tất gom tóc rụng

Tương tự như cách trên, bạn có thể dùng một chiếc tất mỏng không còn sử dụng đến bọc ra bên ngoài đầu chổi. Dùng chổi này để quét nhà. Tất ma sát với sàn nhà sẽ tạo ra lực hút tĩnh điện (giống như cách sử dụng túi nilon đã nêu ở trên). Các sợi tóc sẽ dễ dàng bám vào bề mặt tất. Bạn chỉ cần gom chúng lại và bỏ vào thùng rác. Tất có thể giữ lại để tái sử dụng ở lần sau.

Dùng băng dính gom tóc rụng

Đây là cách rất đơn giản, được nhiều người áp dụng. Bạn có thể cuốn một vòng băng dính trên tay sao cho mặt keo quay ra ngoài. Dùng tay chà lên toàn bộ các bề mặt cần làm sạch như gối, ga giường, ghế sofa... Các sợi tóc sẽ dính lên băng dính. Bạn chỉ cần bóc bỏ băng dính và bỏ vào thùng rác là được.

lay-nilon-boc-choi-02

Bạn cũng có thể cuốn băng dính lên đầu chổi, mặt keo quay ra ngoài. Dùng chổi đã cuốn băng dính để quét nhà. Các sợi tóc sẽ dính lên băng dính. Khi quét xong, hãy bóc phần băng dính đó và bỏ vào thùng rác.

Sử dụng bã trà gom tóc rụng

Bã tra có thể giúp bạn gom sạch các sợi tóc rụng trong nhà. Bã trà sau khi uống đừng vội đổ đi. Hãy đem chúng đi phơi. Khi bã trà khô khoảng 50% thì đem rải ra khắp sàn nhà. Sau đó, dùng chổi để quét nhà như bình thường. Các sợi tóc sẽ vướng vào bã trà và được gom lại một cách nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link