Hoa cúc đem ngâm với loại quả này, tác dụng tương đương chạy 3km

( PHUNUTODAY ) - Hoa cúc đem ướp thành trà không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng kháng khuẩn, giảm mỡ. Nếu kết hợp với táo đỏ thì công dụng tăng lên gấp bội.

Giá trị dinh dưỡng của hoa cúc và táo đỏ

Hoa cúc khô chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Trong 51g hoa cúc sẽ cung cấp 0,481mg mangan, 17mg sắt, 0,07mg đồng, 0,09mg vitamin B6, 48mg vitamin A, 289mg kali và 60mg canxi.

Loài hoa này chứa nhiều thành phần hoạt tính có lợi như tinh dầu, tannin, chất nhầy, flavonoid, chất đắng, axit hữu cơ, chất nhựa và inulin… Chúng được tìm thấy ở tất cả các bộ phận của cây và có nhiều công dụng đối với sức khoẻ.

Táo đỏ cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như vitamin A, vitamin B2, vitamin C, canxi, phốt pho và sắt.

Công dụng của trà hoa cúc táo đỏ

Loại trà này có hương vị thanh mát, dễ uống và mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Trà hoa cúc giúp giải nhiệt, táo đỏ có tác dụng bổ sung khí huyết, nhuận tràng, tốt cho ngũ tạng. Đông y đánh giáo cao công dụng của táo đỏ. Trà hoa cúc kết hợp táo đỏ sẽ tạo ra một thức uống bổ dưỡng, giúp thải độc và tốt cho gan.

Bên cạnh đó, trà còn có công dụng kiểm soát đường huyết, tăng cường trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa. Uống trà hoa cúc táo đỏ còn giúp ổn định tâm trạng, đầu óc tỉnh táo làm việc, tránh suy nhược và trị mất ngủ.

Người mắt yếu có thể uống loại trà này để giúp mắt khỏe và sáng hơn. Người làm văn phòng thường xuyên ngồi trước máy tính nên uống mỗi ngày một ly trà hoa cúc táo đỏ để tránh khô mắt, giảm nhức mỏi mắt.

Cả hoa cúc và táo đỏ đều tốt cho tim mạch vì vậy loại trà này giúp ngăn ngừa các bệnh về tim, quercetin trong táo đỏ giúp tăng lực thu co của tim và giúp tim thêm khỏe mạnh.

Thường xuyên dùng trà hoa cúc táo đỏ giúp cải thiện giấc ngủ, sức khỏe,… đồng thời hỗ trợ giảm cân và mang đến vóc dáng thon gọn. Trà hoa cúc kết hợp với táo đỏ giúp tiêu hao năng lượng và mỡ thừa trong cơ thể một cách tự nhiên.

Thời điểm uống trà hoa cúc táo đỏ tốt nhất

Muốn trà hoa cúc phát huy hết tác dụng, bạn nên chọn uống vào những thời điểm này:

Sau khi ăn sáng

Uống buổi sáng sẽ giúp tinh thần thư giãn, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Sau bữa ăn trưa

Uống lúc này giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn, thanh lọc, giảm hấp thụ lượng mỡ có hại vào cơ thể.

Sau khi hoạt động thể lực

Uống trà hoa cúc chính là cách giúp giải nhiệt tốt, bù nước sau khi mất nhiều mô hôi do các hoạt động thể lực

Khi căng thẳng

Tác dụng của trà thảo mộc hoa cúc là khiến cho tinh thần thư thái, thoải mái, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Uống trà hoa cúc táo đỏ đều đặn mỗi ngày vào những thời điểm kể trên sẽ giúp bạn có được một thể lực tốt và một tinh thần thư thái, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc.

Theo:  xevathethao.vn copy link