5 loại đồ uống gây lão hóa não siêu nhanh, loại cuối nhiều chị em thích nhưng làm da xuống sắc trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này thường chứa các chất không tốt cho sức khỏe, càng sử dụng nhiều càng đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Soda

Theo một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Alzheimer & Dementia, uống soda có liên quan đến việc đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Cụ thể, những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu uống ít nhất 1 lon nước soda/ngày bị giảm khối lượng não nhiều hơn những người không uống.

do-uong-gay-lao-hoa-01

Những người uống soda thường xuyên cũng có trí nhớ theo từng giai đoạn (trí nhớ dài hạn về các sự kiện trong quá khứ) kém hơn so với những người không sử dụng.

Ngoài ra, nhiều người trong nhóm uống nước soda có khối lượng hồi hải mã nhỏ hơn. Đây là phần não chịu trách nhiệm về trí nhớ và chức năng học tập. Thông thường, khối lượng hồi hải mã sẽ giảm theo tuổi tác. Tuy nhiên, việc uống các loại nước có đường thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình này.

Soda ăn kiêng

Nhiều người cho rằng soda ăn kiêng có thể sử dụng thay thế soda thông thường và nó không làm ảnh hưởng tới sức khỏe vì đã được giảm lượng đường. Tuy nhiên, nghiên cứu lại chỉ ra những bằng chứng cho thấy soda ăn kiêng cũng không tốt cho sức khỏe.

do-uong-gay-lao-hoa-02

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Stroke cho thấy, những người tham gia uống 1 ly soda ăn kiêng/ngày có nguy cơ bị đột quỵ hoặc sa sút trí tuệ cao gấp 3 lần nhưng xnguowfi không sử dụng.

Đặc biệt, các nhà nghiên cứu chưa thể giải thích được một số tình trạng của người tham gia phát triển trong quá trình nghiên cứu, chẳng hạn như bệnh tiểu đường.

Nước tăng lực

Nước tăng lực có vị thơm ngon, hấp dẫn và mang lại nguồn năng lượng tức thì cho cơ thể. Tuy nhiên, nó không hề tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là do chúng chứa quá nhiều đường, có tính axit mạnh. Nó có thể phá hủy men răng, làm răng nhanh ố vàng.

do-uong-gay-lao-hoa-03

Ngoài ra, nước tăng lực còn chứa nhiều caffein và sodium, làm da bị mất nước, tăng nếp nhăn.

Nghiên cứu cho thấy, uống nhiều nước tăng lực có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim, khiến tim đập nhanh hơn bình thường.

Để bảo vệ sức khỏe, hạn chế lão hóa, tốt nhất là bạn nên tránh xa loại đồ uống này.

Rượu

Rượu là đồ uống không tốt cho sức khỏe. Nó gây bệnh, gây lão hóa ngay cả khi bạn uống điều độ.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature cho thấy uống 1-2 ly rượu/ngày có thể tác động tiêu cực đến não bộ. Chúng làm chất trắng và chất xám - bộ phận chịu trách nhiễm cho các chức năng nhận thức - bị co lại.

do-uong-gay-lao-hoa-04

Ngoài ra, rượu có thể khiến bạn trông như già đi 5 tuổi chỉ sau một đêm. Jairo Rodriguez, chuyên gia dinh dưỡng ở New York, người đồng hành cùng giới thiết kế và biên tập viên tạp chí Vogue, khẳng định, rượu là loại đồ uống phá hủy làn da theo hướng tồi tệ nhất.

Amy Goodson, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của The Sports Nutrition Playbook, cho rằng rượu ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hydrat hóa tự nhiên trên da. Dù đang ở trong độ tuổi thanh niên, da bạn cũng sẽ không tránh khỏi tình trạng xuống cấp, xuất hiện nếp nhăn sớm, mất collagen, giảm độ đàn hồi, dễ mẩn đỏ, mất nước và có bọng mắt.

Nước ép trái cây đóng chai

Trái cây là thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp chống lão hóa hiệu quả. Tuy nhiên, nước ép trái cây đóng chai lại không làm được điều đó. Các sản phẩm bán sẵn thường được bổ sung thêm đường. Lượng đường lớn trong nước ép trái cây đóng chai có thể làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch, đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Axit trong các loại nước ép trái cây đóng chai cũng bào mòn men răng, gây sâu răng.

do-uong-gay-lao-hoa-05

Ngoài ra, nước ép đóng chai không chứa chất xơ. Chất xơ trong trái cây giúp bạn cảm thấy no lâu, thúc đẩy tiêu hóa. Việc uống nước ép trái cây đóng chai chẳng khác gì nạp thêm đường và hương liệu vào người, không hề có tác dụng tốt như khi bạn sử dụng trái cây tươi.

Những việc cần làm để trẻ lâu, làm chậm lão hóa

Chị em nên uống khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày. Tăng cường ăn các loại trái cây tươi chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa vàng, táo, lê... vừa bổ sung chất xơ, vitamin, khoáng chất vừa bổ sung nước giúp da căng mọng.

Nên tập thói quen ăn uống lành mạnh, ít thịt nhiều rau. Hạn chế sử dụng các loại đồ uống có hại cho sức khỏe như nước ngọt, rượu, bia...

Thường xuyên tập thể dục để nâng cao thể trạng, giữ cân nặng ổn định, không quá gầy cũng không quá béo.

Theo:  xevathethao.vn copy link