Hoa giấy 'lười' ra hoa, dùng ngay chiêu này để kích nụ giúp cây trổ bông nhiều gấp đôi năm ngoái

( PHUNUTODAY ) - Để hoa giấy sớm ra hoa, bạn không thể bỏ qua những công đoạn bảo dưỡng cây dưới đây.

Hoa giấy là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích. Cây có thể ra hoa quanh năm nhưng nở nhiều nhất vào mùa xuân và mùa thu. Vào thời điểm này, đa số các cây hoa giấy đều đã ra nụ. Nếu cây hoa giấy nhà bạn vẫn chưa có dấu hiệu xuất hiện của nụ thì cần xem lại cách bảo dưỡng ngay.

Cắt tỉa cây

hoa-giay-01

Khi chồi mới mọc lên, bạn hãy bấm ngọn ngay. Bước này giúp ngăn chặn sự phát triển quá mức của chồi non. Việc bấm ngọn sẽ giúp dinh dưỡng tập trung vào nụ, giúp cây sai hoa.

Với những cành đã xuất hiện nụ hoa, bạn nên ngắt bớt chồi hoặc lá non trên đầu mỗi chùm hoa. Ngắt bớt lá và chồi sẽ giúp dinh dưỡng dồn vào chùm hoa nhiều hơn. Sau này, hoa sẽ nở to và đẹp hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần loại bỏ những cành gầy, cành héo, cánh quá rậm rạp để tập trung dinh dưỡng nuôi nụ hoa.

Lưu ý, không nên tỉa quá nhiều cành. Nếu muốn tạo hình cho cây thì nên đợi hoa tàn rồi mới tỉa đồng loạt.

Bổ sung phân lân và kali

hoa-giay-02

Sau khi bấm ngọn, nếu không có vấn đề gì thì cây ra sẽ đợt chồi thứ hai. Nhiều chồi mới có thể mọc ra nụ hoa. Thời điểm này, bạn cần bổ sung phân lân và kali để thích cây ra hoa.

Nên bón phân bón thúc hoa dạng lỏng vì phân dạng lỏng sẽ được hấp hấp thụ nhanh hơn phân dạng rắn, chất dinh dưỡng sẽ đi vào cây nhanh hơn.

Có thể pha loãng kali dihydro photphat với nước theo tỷ lệ 1:1000 rồi tưới cho cây với tần suất 1 lần/tuần, phun lên cả cành và lá. Sau khoảng 3-4 lần tưới phân như vậy, cây sẽ ra nhiều nụ hoa mập mạp, sau này hoa cũng nở nhiều và dày đặc.

Cho cây tắm nắng

hoa-giay-03

Cây hoa giấy không thể sống thiếu nắng. Nếu không có nắng, cây không thể ra hoa. Để cây hoa giấy trong môi trường thiếu nắng thời gian dài, cây sẽ chỉ có lá, ít ra hoa, thậm chí cây còn trở nên còi cọc, cành mảnh khảnh.

Nếu trồng cây trong chậu thì bạn nên chuyển cây sang những vị trí có thể đón nắng, đảm bảo thời gian chiếu sáng không dưới 6 tiếng/ngày.

Kiểm soát nước tưới

Trong giai đoạn cây mọc chồi mới và chuẩn bị ra nụ, nên tưới đủ nước cho cây. Chú ý không để đất trong chậu quá khô. Khi đất khô cần phải bổ sung nước kịp thời để cây luôn xanh mướt, ra chùm hoa to.

Tới giai đoạn nụ hoa đã xuất hiện, hãy tiết chế lượng nước tưới cho cây để làm gián đoạn sinh trưởng, tránh làm cây phát triển quá nhiều lá.

Theo:  xevathethao.vn copy link