Đặt 2 thứ này trong phòng, cả đàn muỗi 'cao chạy xa bay', không con nào dám vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi muỗi một cách an toàn, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.

Muỗi là loại côn trùng có ở khắp nơi trên thế giới với hàng trăm loài khác nhau. Chúng là nguyên nhân gây ra các bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết rất nguy hiểm.

Để ngăn chặn muỗi sinh sôi và đuổi muỗi ra khỏi nhà, bạn cần chú ý vệ sinh nhà cửa sạch sẽ; tránh để những nơi ẩm ướt, nước đọng tạo điều kiện cho muỗi có nơi đẻ trứng. Ngoài ra, có thể áp dụng những cách đuổi muỗi tự nhiên để đảm bảo muỗi không có cơ hội trú ngụ trong nhà.

cac-duoi-muoi-06

Sử dụng dầu gió và tỏi để đuổi muỗi

Dầu gió không chỉ có tác dụng làm dịu vết côn trùng cắn, giảm đau nhức xương khớp mà còn là biện pháp đuổi muỗi hiệu quả. Trong dầu gió có chứa nhiều hoạt chất và tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi.

Tỏi là loại gia vị có mùi hăng nồng. Loài muỗi rất ghét mùi của tỏi.

Sự kết hợp của tỏi và dầu gió sẽ giúp bạn đuổi muỗi hiệu quả hơn.

Đầu tiên, hãy lấy vài tép tỏi bóc vỏ và cắt thành lát mỏng hoặc băm nhỏ. Cắt nhỏ sẽ giúp mùi hương của tỏi tỏa ra tốt hơn.

Lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần và cắt bỏ một đầu. Tách cách lớp của khẩu trang ra và bỏ tỏi vào bên trong.

Nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào tỏi rồi buộc chặt khẩu trang lại.

cac-duoi-muoi-01

Bạn có thể treo túi đuổi muỗi này ở những nơi muỗi hay xuất hiện như đầu giường ngủ, tay nắm cửa, trên cửa sổ...

Muỗi ngửi thấy mùi hương của tỏi và dầu gió sẽ "chạy mất dép", không dám bén mảng vào nhà.

Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt rồi cho quạt chạy. Mùi hương của dầu gió lan tỏa khắp phòng sẽ giúp xua đuổi muỗi.

Mở nắp chai dầu gió và đặt ở góc phòng, nơi muỗi hay tụ tập cũng giúp đuổi muỗi rất tốt.

Sử dụng vỏ cam, bưởi, quýt để đuổi muỗi

cac-duoi-muoi-02

Sau khi ăn cam, bưởi, quýt, bạn hãy giữ lại phần vỏ và sử dụng nó để đuổi muỗi. Vỏ cam, quýt, bưởi đem phơi thật khô rồi cất trữ để dùng dần.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy một ít vỏ cam/quýt/bưởi ra đốt để xông nhà. Mùi hương của các loại vỏ này tỏa ra sẽ khiến muỗi sợ và tránh xa ngôi nhà.

Lưu ý, khi xông nhà nên mở các cửa cho thông thoáng để tránh bị ngạt. Chú ý ngọn lửa khi đốt vỏ các loại quả để lửa không bắt vào các đồ dùng trong nhà.

Sử dụng sả

cac-duoi-muoi-03

Sả không chỉ dùng để làm gia vị trong các mòn ăn mà còn có công dụng đuổi muỗi. Mùi hương dịu nhẹ của sả có thể khiến muỗi sợ hãi và không dám lại gần.

Bạn có thể trồng sả ở quanh nhà hoặc đốt tinh dầu sả để đuổi muỗi.

Sử dụng bà chè, bã cà phê để đuổi muỗi

Sau khi uống nước chè, cà phê, bạn có thể giữ lại phần bã và đem phơi khô.

Đốt một ít bà chè, bã cà phê để xông nhà sẽ giúp đuổi muỗi. Mùi hương tỏa ra từ bã chè, bã cà phê sẽ khiến muỗi sợ vào bỏ chạy.

Lưu ý, với các cách xông nhà như thế nào, hãy đảm bảo cửa mở để không khí được lưu thông. Ngoài ra, phải để ý đến ngọn lửa để tránh làm lửa bắt sang các đồ dùng khác trong nhà.

Sử dụng lưới chắn côn trùng

cac-duoi-muoi-04

Bạn có thể lắp đặt các loại lưới chắn côn trùng ở các cửa để ngăn muỗi và các sinh vật khác xâm nhập vào nhà. Loại lưới này đa dạng về chủng loại, kích thước, mắt lưới nhỏ có thể ngăn côn trùng hiệu quả.

Cách này sẽ hơi tốn kém, mất công lắp đặt nhưng hiệu quả lâu dài.

Sử dụng các thiết bị diệt muỗi

cac-duoi-muoi-05

Ngày nay có rất nhiều loại đèn bắt muỗi, máy diệt muỗi được bày bán trên thị trường. Các loại máy này thường tạo ra luồng ánh sáng xanh dịu nhẹ, thu hút muỗi lại gần. Khi tiếp cận với đèn, chúng sẽ bị tiêu diệt bởi dòng điện chạy qua các thanh kim loại đặt trong máy. Nhờ đó lượng muỗi trong nhà sẽ giảm đáng kể.

Theo:  xevathethao.vn copy link