Lấy chai nhựa đặt vào bồn rửa bát: Mẹo nhỏ mang đến lợi ích lớn, không biết sẽ rất phí

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một chiếc chai nhựa, việc vệ sinh bát đĩa của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Trong nhà ai hầu như cũng sẽ có vài chai nước ngọt, chai nước giặt, chai nước rửa bát... Thay vì vứt đi, bạn có thể tận dụng chúng để giải quyết nhiều vấn đề khác trong nhà.

Đầu tiên, hãy dùng kéo cắt chai nhựa thành hai phần. Chúng ta sẽ sử dụng phần dưới của chai nhựa.

dat-chai-nhua-vao-bon-rua-bat-01

Dùng kìm kẹo một chiếc đinh sắt. Hơ đầu chiếc đinh trên ngọn lửa để làm nóng. Dùng đinh nóng chọc 5-6 lỗ vào đáy chai. Việc sử dụng đinh nóng sẽ giúp bạn tạo lỗ trên chai dễ dàng hơn. Nếu đinh nguội thì đem hơ lại trên lửa rồi tiếp tục chọc vào chai nhựa. Nếu không có đinh, bạn có thể thay thế bằng dây thép hoặc có thể sử dụng bất cứ vật nhọn nào để chọc lỗ trên chai nhựa.

dat-chai-nhua-vao-bon-rua-bat-02

Chọc thêm hai lỗ nhỏ ở phía trên thành chai nhựa để lấy chỗ luồn dây treo. Luồn một sơi dây qua hai lỗ nhỏ trên thành chai và buộc cố định sợi dây lại.

dat-chai-nhua-vao-bon-rua-bat-03

Như vậy, bạn đã có một dụng cụ nhà bếp đơn giản.

Bây giờ, hãy dán một cái móc vào góc bồn rửa bát và treo chai nhựa đó lên.

Thông thường, sau mỗi bữa ăn, chúng ta thường đổ những phần thức ăn thừa còn ít vào giỏ lọc rác của bồn rửa bát. Tuy nhiên, giỏ lọc này thường khá nhỏ, nếu thức ăn thừa nhiều thì bạn phải đổ khá nhiều lần. Ngoài ra, việc đổ nhiều thức ăn vào giỏ lọc rác của bồn rửa bát cũng làm tốc độ thoát nước giảm đi khiến bạn phải chờ một lúc cho nước rút mới đổ phần rác đi được.

dat-chai-nhua-vao-bon-rua-bat-04

Do đó, việc bố trí thêm một chai nhựa ở góc bồn rửa bát sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hãy đổ các phần thức ăn thừa vào trong chai nhựa. Phần nước sẽ chảy ra theo các lỗ đã được đục ở đấy chai. Phần thức ăn thừa sẽ đọng lại. Khi cần đổ rác, bạn chỉ cần nhắc chai ra và đổ vào thùng rác là được.

Khi sử dụng xong, hãy rửa sạch chai nhựa và treo lên để tiếp tục sử dụng.

dat-chai-nhua-vao-bon-rua-bat-05

Trong lúc không đựng thức ăn thừa, bạn có thể cho miếng bọt biển, thép cọ xong nồi vào chai nhựa để nước từ bên trong có thể thoát ra từ các lỗ nhỏ.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng chai nhựa trong nhà để thông tắc cho bồn rửa bát.

Hãy lấy một chai nước loại nhỏ. Đổ nước vào khoảng nửa chai nhựa.

Xoay ngược chai nhựa và úp thẳng miệng chai xuống nắp thoát nước sao cho nước trong chai không đổ ra ngoài mà đổ thẳng xuống cống.

dat-chai-nhua-vao-bon-rua-bat-06

Việc sử dụng chai nhựa đặt mạnh lên nắp cống sẽ tạo ra áp lực nước đẩy những chất bẩn xung quanh ống thoát nước ra ngoài và giúp đường thoát nước được thông tắc.

Theo:  xevathethao.vn copy link