Hoa giấy "mê như điếu đổ" loại nước này: Cứ tưới vào gốc hết sạch vàng lá, hoa tuôn như suối đẹp quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết chăm sóc hoa giấy dưới đây bạn sẽ có được nhưng cây hoa giấy rực rỡ quanh năm ai nhìn cũng phải thích mê.

Hoa giấy là loài hoa quen thuộc với người dân Việt Nam, hoa giấy có thể trồng ở mọi địa hình thời tiết. Đặc biệt. loài hoa này có thể nở hoa quanh năm tạo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà hoặc khu ban công nhà bạn. Tuy nhiên, nếu không biết chăm sóc hoa giấy thì chúng sẽ chỉ có lá và rất ít hoa để có những khóm hoa giấy đẹp đẽ bạn hãy nhớ lưu ý những bước sau: 

Cách cho hoa giấy nở bông đẹp quanh năm

Để sở hữu những giàn hoa giấy đẹp, tươi tốt và nở hoa quanh năm bạn cũng cần nắm rõ những kỹ thuật dưới đây:

Cây hoa giấy là loại cây có nhu cầu nước vừa phải. Vì vậy, nó sẽ phát triển tốt nhất trong điều kiện nước vừa đủ. Để cây không bị ảnh hưởng bởi ngập úng, hãy đảm bảo đất trồng có khả năng thoát nước tốt. Cây sẽ phát triển tốt nhất với đất có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Nếu bạn trồng cây hoa giấy, hãy đảm bảo rằng đất duy trì độ pH thích hợp. Cây hoa giấy chỉ phù hợp với loại đất chua, thường sẽ không ra được hoa như mong muốn nếu đất chỉ có độ pH cân bằng.

hoa-giay

Đối với cây con mới trồng cần đảm bảo tưới 1 lần/ngày trong vòng 15 ngày đầu. Bên cạnh đó bạn cũng nên che nắng và gió giúp cây phát triển tốt. Khi cây phát triển ổn định cần tưới cây 3 - 4 lần/tuần tùy điều kiện thời tiết.

Không nên tưới quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển của cây hoa giấy. Khi hoa trong thời gian trổ bông bạn nên tưới nước liên tục trong nhiều cây để đảm bảo độ ẩm và sự phát triển của hoa giấy.

hoa giay

Một trong những mẹo thú vị để duy trì độ pH của đất chính là sử dụng giấm. Bạn hãy pha loãng 1 chén giấm tương đương với 150ml với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Dung dịch này không chỉ giúp đất tăng độ chua mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định vào đất trồng. Giấm kích thích cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên.

Cây hoa giấy tương đối dễ chăm sóc, vào mùa hè có nhiệt độ và độ ẩm cao, nhiều nắng nên bạn cần chú ý hơn một chút. Duy trì trạng thái đất tơi xốp, thoáng khí, thường xuyên bổ sung 3 loạn phân là đạm, lân, kali thì cây hoa giấy sẽ phát triển tốt.

anh-cay-hoa-giay-do-ruc-goc-san_091437156

Cách trồng hoa giấy ra hoa quanh năm tươi tốt bên cạnh tưới tiêu, bạn cũng cần lưu ý tới bấm ngọn và cắt tỉa cho hoa theo định kỳ.Trước hết cần khử trùng sạch sẽ dụng cụ cắt tỉa để tránh vi khuẩn và nấm gây bệnh.

Nên cắt tỉa những cành cây hoa giấy bị chết để tránh lây bệnh sang những nhánh bên cạnh của cây. Kết hợp với tỉa các nhánh có 2 - 3 chồi ở thân chính giúp cây phát triển tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bấm ngọn để tập trung dinh dưỡng cho cây ra hoa sai.

Hy vọng với cách chăm sóc hoa giấy ở trên bàn sẽ có được những cây hoa giấy với những chùm hoa nở to rực rỡ suốt năm nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link