Hoa giấy mê nhất món này, nhớ cho cây 'ăn' để hoa nở không ngừng, trổ bông kín cành

( PHUNUTODAY ) - Để cây hoa giấy ra hoa nhiều và rực rỡ, bạn nên bổ sung thứ này cho cây.

Cây hoa giấy được nhiều người ưa chuộng bởi nó dễ thích nghi với môi trường sống, có thể ra hoa quanh năm. Khi trồng hoa giấy, bạn không cần chăm bón nhiều. Tuy nhiên, để cây ra hoa liên tục, số lượng hoa nhiều thì chúng ta vẫn phải chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Để kéo dài thời gian nở hoa của cây, bạn có thể bón phân với tần suất 4 tháng một lần. Bón phân là cách bổ sung dinh dưỡng kích thích cây phát triển mạnh mẽ.

Bón phân ít nhất 1 lần trong năm để cây phát triển khỏe mạnh và nhiều hoa.

hoa-giay-01

Bón kali dihydro photphat cho cây

Một số người cho rằng cây ra hoa, kết trái là quá trình tự nhiên. Cây hoa giấy trồng ở ngoài trời với thời tiết ở miền Nam thì bạn không cần lo lắng về việc phát triển của cây. Nó có thể sinh trưởng một cách tự nhiên và thành một cây hoa lớn.

Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết ở miền Bắc có mùa đông dài, có khoảng thời gian bị hạn chế về cường độ ánh sáng hoặc trồng cây trong chậu với không gian sinh trưởng hạn hẹp thì việc sử dụng phân bón để kích hoa là điều cần thiết.

Kali dihydro photphat là phân phức hợp giàu phốt pho, kali có thể thúc đẩy sự phân hóa mầm hoa, giúp hoa nở sớm, nở nhiều. Đây cũng là loại phân bón thúc phổ biến được sử dụng nhiều trong trồng hoa.

Khi nhiệt độ môi trường lớn hơn 15 độ C, lá của cây hoa giấy có xu hướng sinh trưởng mạnh hoặc một số cây đã có hoa và nụ. Đây là thời điểm thích hợp để sử dụng kali dihydro photphat.

Pha kali dihydro photphat và nước theo tỷ lệ 1:1000 rồi phun đều lên lá. Cứ 10 ngày phun một lần, sau 3-4 lần sử dụng thì có thể tạm ngừng.

hoa-giay-02

Lưu ý, có 3 trường hợp không nên sử dụng kali dihydro photphat:

- Trong một số môi trường, cây hoa giấy không có dấu hiệu sinh trưởng rõ rệt, việc sử dụng kali dihydro photphat quá sớm sẽ ức chế sự sinh trưởng của cây.

- Cây hoa tương đối ngắn, khả năng ra hoa hạn chế thì nên sử dụng phân phức hợp bậc ba để thúc đẩy cành và lá phát triển, sau đó mới sử dụng kali dihydro photphat để kích hoa.

- Hoa giấy đã vào thời kỳ nở rộ thì không dùng kali dihydro photphat. Nếu tiếp tục sử dụng loại phân bón này, thời kỳ ra hoa của cây sẽ bị rút ngắn và nụ hoa cũng bị đen.

2 điểm khác cần chú ý khi trồng hoa giấy

hoa-giay-03

Kali dihydro photphat chỉ góp một phần trong việc kích thích cây hoa giấy ra hoa. Muốn hoa giấy nở sớm và nở nhiều, bạn cần phải chú ý tới 2 điểm khác quan trọng hơn.

Đủ ánh sáng

Cây hoa giấy ưa sáng. Đủ ánh sáng là điều kiện cần thiết để cây ra hoa. Chỉ cần đủ ánh sáng thì hoa giấy sẽ phân hóa mầm hoa và ra hoa thuận lợi. Đây là thứ không thể thay thế bởi bất cứ loại phân bón nào.

Nên trồng cây hoa giấy ở nơi có thể đón nhiều ánh nắng. Nếu trồng cây trong chậu thì có thể để chậu cây ở ban công hướng Nam, thời gian chiếu sáng hàng ngày không dưới 6 tiếng. Nế ánh sáng không đủ, cây sẽ chỉ ra lá mà không có hoa.

Kiểm soát nước

Trong giai đoạn cây phần hóa mầm non thì cần kiểm soát nước để ức chế sự phát triển của cành và lá, giúp tập trung dinh dưỡng vào hoa. Lúc này, hãy ngưng tưới nước cho cây. Sau khi đất khô hẳn, lá hơi rũ xuống thì có thể tưới nước trở lại.

Theo:  xevathethao.vn copy link