Hoa giấy thích 'ăn' món này nhất, cứ vùi vào gốc là hoa nở không ngừng, cả năm rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy không cần bón phân quá nhiều, bạn chỉ cần bổ sung những thứ này với lượng vừa phải là đủ để cây phát triển, ra hoa liên tục.

Hoa giấy là loại cây cảnh được nhiều nhà yêu thích. Cây hoa giấy có thể trồng phía trước nhà hoặc trồng trong chậu và đặt ở những vị trí thích hợp theo sở thích của gia chủ. Hoa giấy có thể nở quanh năm, ra hoa với số lượng nhiều và rất đẹp, giúp không gian sống thêm phần rực rỡ.

Tất nhiên, để hoa giấy có thể ra hoa suốt cả năm, người trồng cũng cần biết bí quyết.

hoa-giay-01

Sau tháng 2, hoa giấy ở nhiều nơi bắt đầu mọc chồi mới. Điều này cho thấy cây đã bước vào giai đoạn sinh trưởng mạnh. Lúc này, cây cần nhiều dinh dưỡng để phát triển. Nếu thiếu hụt dinh dưỡng, cây sẽ ít hoa.

Bạn không cần sử dụng nhiều loại phân bón cho cây hoa giấy. Thay vào đó, hãy sử dụng một số loại phân hữu cơ, một số nguyên liệu có sẵn trong nhà để bón cho cây, giúp cây phát triển khỏe mạnh, ra nhiều đợt hoa trong suốt cả năm.

Phân gà

Phân gà có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cây trồng. Loại phân này chứa nhiều vi sinh vật có lợi giúp làm tăng độ phì nhiều của đất, cải tạo đất, giảm độ mặn, giữ độ ẩm tốt. Ngoài ra, nó còn chứa hàm lượng N - P - K vượt trội.

Nếu có sẵn phân gà, bạn có thể rải đều quanh gốc cây. Nếu đất khô, cần tưới đủ ẩm sau khi bón phân. Phân sẽ dần dần hòa tan vào đất giúp cây phát triển mạnh mẽ, ra hoa rực rỡ hơn.

hoa-giay-02

Phân cừu

Phân cừu cũng là một loại phân hữu cơ được sử dụng khá nhiều trong việc trồng cây cảnh. Loại phân này chứa nhiều nitơ, phốt pho, kali.

Bạn có thể mua phân cừu được bán sẵn ở các cửa hàng vật tư nông nghiệp, phân bón cây trồng. Đào vài lỗ xung quanh gốc cây (chú ý không làm lộ bộ rễ của cây). Vùi phân vào các lỗ này rồi lấp đất lại. Khi tưới nước, phân cừu sẽ từ từ phân hủy, giải phóng chất dinh dưỡng để nuôi cây lớn nhanh, sớm ra hoa.

Bã lạc, đậu, vừng

Bạn có thể sử dụng phần bã lạc, đậu, vừng trong quá trình ép dầu, làm sữa hạt... để làm phân bón cho cây. Các loại bã này giúp thúc cây ra hoa, kéo dài thời gian ra hoa.

Hãy bóp vụn bã lạc, đậu, vừng rồi trộn trực tiếp vào đất trồng hoặc rải vào đáy chậu cây. Lưu ý, nên để cách gốc một chút tránh làm cháy rễ cây.

Bạn cũng có thể ngâm bã lạc, đậu, vừng vào nước với tỷ lệ 1:10 rồi đem ủ 7-15 ngày. Lấy dung dịch này pha với nước và tưới cho cây.

hoa-giay-03

Ruột cá, vảy cá, vỏ trứng, vỏ tôm, vỏ cua

Bạn có thể tận dụng ruột cá, vảy cá, vỏ trứng, vỏ tôm cua... để bón cho cây trồng. Những thứ này rất giàu lân và kali, có khả năng thúc đẩy cây ra hoa mạnh hơn, nhiều hơn.

Hãy bỏ những nguyên liệu này vào thùng rồi phủ một lớp đất dày khoảng 20cm lên trên. Đậy kín nắp thùng và để vào một góc vườn. Ủ như vậy khoảng 4-6 tháng cho các nguyên liệu phân hủy thì đem ra sử dụng.

Có thể vùi trực tiếp hỗn hợp này vào gốc cây, lưu ý tránh chạm vào bộ rễ.

Việc ủ ruột cá, vảy cá... có thể tạo ra mùi hôi nên cách này chỉ thích hợp với cây cảnh trồng trong đất, ngoài sân vườn.

Xương động vật

Xương gà, xương lợn, xương cá thông thường chứa hàm lượng kali, canxi và phốt pho tương đối cao, tốt cho những loại cây cảnh có hoa như hoa giấy.

Để làm phân bón cho cây, bạn hãy đem xương gà, xương cá và các loại xương khác bỏ vào nồi luộc kỹ để loại bỏ bớt muối trong xương.

Vớt xương ra, gỡ sạch phần thịt còn sót lại rồi đem đi phơi nắng vài ngày. Khi xương khô giòn thì dùng búa đập thành bột.

Nếu không có thời gian hoặc ngại làm bột xương, bạn có thể tìm mua nguyên liệu này ở các cửa hàng vật tư nông nghiệp hoặc những nơi bán phân bón cây trồng.

Mỗi tháng dùng một thìa bón vào gốc cây. Cây sẽ phát triển tươi tốt, chồi non mọc lên liên tục, nụ hoa cũng không ngừng. Lưu ý, khi cây đang bị sâu bệnh thì không nên bón bột xương cho cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link