Hoa giấy thích 'ăn' nhất 3 món này: Cứ đổ vào gốc là cây tươi tốt, hoa tuôn như suối

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng hoa giấy, chỉ cần nắm được sở thích của cây sẽ giúp cây tăng trưởng tốt, hoa nở quanh năm.

35

Hoa giấy là loại cây trồng làm cảnh được nhiều nhà yêu thích. Cây hoa giấy thuộc dạng cây thân gỗ và có thể mọc leo, vươn dài và khả năng mọc khá nhanh với nhiều cành và có gai. Lá cây có màu xanh thẫm (xanh quanh năm), hình trái xoan (thuôn ở phần đỉnh lá, phần gốc lá lại tròn, hơi cong) và mọc so le.

30

Hoa giấy mọc thành chùm ở đầu ngọn cành; tuy có nhiều màu nhưng thực chất đó là những lá bắc hình thành nên (lá bắc có dạng lá và nhiều màu tạo nên các màu sắc của hoa giấy), hoa hình ống dài bên trong (màu trắng hoặc hơi vàng) thường được lá bắc xếp 3 chiếc một bao bọc lấy. Quả của cây hoa giấy tuy hiếm thấy nhưng đặc điểm nhận dạng đó là quả bế tròn và có màu nâu.

23

Cây hoa giấy mang vẻ đẹp giản dị, thanh thuần và sức sống mãnh liệt trong điều kiện khắc nghiệt nên trong tình yêu loài cây này mang ý nghĩa tình yêu giản dị, bền lâu và chân thành.

Về mặt phong thủy, cây hoa giấy giúp chiêu tài lộc, xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu.

Khi trồng và chăm sóc cây hoa giấy, bạn chỉ cần biết rằng cây rất thích 3 loại phân bón này, cứ cho một ít vào gốc là cây phát tiển tốt, ra hoa quanh năm.

Phân cừu phân hủy

31

Phân cừu cũng là một loại phân hữu cơ được sử dụng khá nhiều trong việc trồng cây cảnh. Loại phân này chứa nhiều nitơ, phốt pho, kali.

Bạn có thể mua phân cừu được bán sẵn ở các cửa hàng vật tư nông nghiệp, phân bón cây trồng. Đào vài lỗ xung quanh gốc cây (chú ý không làm lộ bộ rễ của cây). Vùi phân vào các lỗ này rồi lấp đất lại. Khi tưới nước, phân cừu sẽ từ từ phân hủy, giải phóng chất dinh dưỡng để nuôi cây lớn nhanh, sớm ra hoa.

Phân trùn quế

33

So với phân cừu, phân trùn quế sạch và vệ sinh hơn, không có mùi đặc biệt. Phân trùn quế có nhiều chất dinh dưỡng hơn phân cừu và chứa nhiều nguyên tố vi lượng hơn.

Với phân trùn quế, bón lót với liều lượng 15 - 20 gr mỗi chậu. Sau đó tưới đẫm nước cho cây. Sau 2 - 3 ngày thì đất khô, tưới thêm nước cho cây để cân bằng lượng phân bón.

Nên tưới cho cây 2 lần phân như vậy và cách nhau 7 - 10 ngày. Sau đó tiến hành hãm nước trong 15 ngày rồi mới tưới nước và bón phân với liều lượng bằng 50% liều lượng bình thường.

Phân bánh đậu

34

Chất dinh dưỡng của phân bón bánh đậu nấu chín cũng rất đầy đủ. Khi thay hoa giấy, trộn một lượng phân bón bánh đậu thích hợp thì hoa giấy có thể nhanh chóng phát triển và nở hoa nhiều hơn.

Nếu bạn cảm thấy phân bón bánh đậu tự làm gây rắc rối, hãy mua phân bón bánh đậu đã phân hủy về trộn vào đất hoặc chôn nông trên bề mặt chậu. Phân bón bánh đậu nành có thành phần tốt cũng có thể được ngâm trong nước để tưới cho hoa giấy.

Một số lưu ý khi chăm sóc hoa giấy

Tưới nước vừa đủ

Cây hoa giấy chịu hạn tốt nên bạn không cần tưới nước quá nhiều tránh ngập úng cây, chỉ nên tưới vừa đủ để giữ đất ẩm.

Theo dõi sự phát triển cũng như tình hình mắc sâu bệnh của cây để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Cây hoa giấy có sức sống dẻo dai, ít khi bị sâu bệnh nhưng đôi khi vẫn xảy ra tình trạng có sâu bệnh. Bạn có thể xử lý như sau nếu có tình trạng cây bị sâu bệnh: Mua thuốc bảo vệ thực vật về phun cho cây, xử lý đất trồng và cắt tỉa cây thường xuyên.

Cắt tỉa hoa giấy

Bạn nên cắt tỉa các cành thừa, lá vàng, hay bị gãy,...Mục đích của việc cắt tỉa cây hoa giấy là để kích thích nở hoa và giúp cây có dáng đẹp. Ngoài ra, sau khi hoa giấy hết mùa ra hoa thì bạn cũng nên cắt tỉa để đón lứa hoa mới nhanh hơn. Bạn cũng nên chú ý cây hoa giấy có gai nên cần cẩn thận và đeo găng tay để bảo vệ mình nhé.

24

Uốn và tạo thế hoa giấy

Cây hoa giấy có thể mọc leo trên nhiều địa hình, cành cây khá dẻo dai, nhiều cành nên bạn hoàn toàn có thể uốn và tạo thế cho cây theo ý mình. Một số gia đình cho cây leo trên giàn, một số sẽ làm cột trụ và cho cây mọc thẳng đứng,...

Điều cần biết sau khi cây nở hoa

Cây hoa giấy ra hoa đẹp nhất là thời điểm mùa hè nên trước đó bạn hãy chú ý chăm sóc theo các hướng dẫn trên để hoa nở nhiều và đẹp hơn nhé (ví dụ như căn thời gian tỉa cây để kịp ra hoa đúng mùa,...). Ngoài ra còn cách để ép cây nhanh ra hoa đó là ngừng tưới nước cho cây trong khoảng 4 ngày rồi sau đó tưới trở lại, để cây hoa giấy tập trung cho ra nhiều chồi nách thì bạn nên ngắt bỏ các chồi ngọn.

Đổi chậu cho cây

Nếu bạn trồng cây hoa giấy ở chậu thì nhớ thỉnh thoảng nên đổi chậu cho cây bời vì tốc độ sinh trưởng của cây hoa giấy khá nhanh (sau khoảng 1 năm thì cây đã lớn hơn nhiều). Khi chuyển chậu bạn chú ý cẩn thận tránh làm cây bị tổn thương phần rễ nữa nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link