Cách đuổi nhện ra khỏi nhà an toàn, đảm bảo nhện 'một đi không trở lại'

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để đuổi nhện. Hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện nhé.

Sử dụng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà là "khắc tinh" của rất nhiều sinh vật trong đó có nhẹn. Bạn có thể pha loãng tinh dầu bạc hà với nước rồi cho vào bình xịt. Xịt dung dịch này vào những chỗ nhện hay trú ngụ như khe tường, gầm giường...

Sử dụng vỏ cam, chanh, bưởi, quýt

cach-duoi-nhen-01

Bạn có thể đuổi nhện bằng cách dùng vỏ cam, chanh, bưởi, quýt. Những loại nguyên liệu này có hiệu quả tốt lại rất an toàn với sức khỏe. Bạn hãy ngâm vỏ trái cây vào bát nước sôi và để qua đêm. Hôm sau, chắt lấy phần nước và đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này quanh nhà, chú ý những khu vực mà nhện hay ở.

Một cách khác là đặt vỏ cam, chanh, quýt tươi ở quanh nhà, gần cửa ra vào, cửa sổ và những nơi bạn thấy nhện hay xuất hiện. Lưu ý, vỏ cam, chanh tươi sẽ không để được lâu, bạn nên chú ý để dọn dẹp vỏ trái cây sau khoảng 48 giờ.

Sử dụng bột nghệ

Bột nghệ không chỉ có tác dụng trong việc nấu ăn, bồi bổ sức khỏe, làm đẹp mà còn có nhiều công dụng khác trong đời sống. Bạn có thể dùng bột nghệ để đuổi nhện. Hãy hòa 2 thìa bột nghệ với nước ấm. Dùng bông thấm dung dịch nước nghệ và đặt lên các đĩa nhỏ rồi để quanh nhà. Nhện ngửi thấy mùi nghệ sẽ tự động tránh xa.

Thuốc lá

Nhện khá sợ mùi thuốc lá. Bạn có thể lấy phần lõi thuốc lá và rắc ở những nơi thấy nhện hay giăng tơ. Làm như vậy, nhện sẽ không dám quay trở lại. Sau đó, bạn chỉ cần quét dọn nhà một lượt là được.

Trồng các loại cây đuổi nhện

Một số loại cây có các đặc tính khiến nhện phải sợ. Bạn có thể trồng chúng trong nhà vừa để trang trí vừa để đuổi nhện.

- Cây bạc hà

cach-duoi-nhen-02

Cây bạc hà có mùi thơm tự nhiên, có thể khiến nhện và côn trùng sợ hãi. Nếu không sử dụng tinh dầu, bạn có thể trồng bạc hà trong nhà để đuổi các loại sinh vật đáng ghét này. Lá bạc hà có thể sử dụng để pha trà, nấu ăn.

- Cây sả

cach-duoi-nhen-03

Sả là loại gia vị quen thuộc đối với người Việt. Dân gian cho rằng việc trồng sả có tác dụng tốt đối với việc đuổi nhện và các loại côn trùng.

- Cây kim cúc

cach-duoi-nhen-04

Cây kim cúc (một giống hoa cúc) có thể đuổi các loài côn trùng, sâu bọ và nhện rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link