Hoa giấy thích nhất loại nước này, cứ 10 ngày tưới 1 lần là hoa nở rực rỡ, phủ kín cành cây

14:11, Thứ sáu 21/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng hoa giấy, bạn cần phun một loại nước đặc biệt lên cây thường xuyên để mầm hoa phân hóa nhanh, nhiều hơn, hoa nở sớm và thời gian nở kéo dài.

Loại nước đặc biệt đó chính là kali dihydro photphat. Đây là loại phân phức hợp giàu phốt pho và kali có khả năng thúc đẩy sự phân hóa mầm hoa, giúp hoa nở sớm và nhiều hơn. Đây cũng là loại phân bón thúc hoa được sử dụng phổ biến hiện nay.

Khi nhiệt độ môi trường lớn hơn 15 độ C, lá của cây hoa giấy bắt đầu sinh trưởng mạnh hoặc một số cây đã bắt đầu có nụ hoặc nở hoa thì có thể dùng kali dihydro photphat.

Pha kali dihydro photphat với nước theo tỷ lệ 1:1000 rồi phun đều lên lá của cây hoa giấy. Khoảng 10 ngày phun một lần. Sau 3-4 lần sử dụng thì có thể tạm dừng.

Lưu ý, cây hoa giấy không có dấu hiệu sinh trưởng rõ rệt thì không nên tưới kali dihydro phot phat. Vào thời điểm này, tưới phân có thể làm ức chế sự sinh trưởng của cây.

Khi cây hoa giấy tương đối ngắn, khả năng ra hoa hạn chế thì nên sử dụng phân phức hợp bậc ba để thúc đẩy sự phát triển của cây và lá. Sau đó mới sử dụng đến kali dihydro photphat để thúc đẩy cây phân hóa mầm, nở nhiều hoa.

Ngoài ra, cây hoa giấy đã vào kỳ nở rộ thì cũng cần ngừng bổ sung kali dihydro photphat nếu không thời kỳ ra hoa sẽ bị rút ngắn, nụ hoa cũng bị đen.

Để cây hoa giấy ra nhiều hoa, bạn còn cần phải chú ý đến những điều sau:

- Đủ ánh sáng: Hoa giấy là hoa leo ưa nắng, thường được trồng ngoài trời.

Nếu trồng cây trong chậu thì nên để ở nơi có thời gian chiếu nắng không dưới 6 tiếng/ngày. Nếu ánh sáng không đủ, hoa giấy sẽ chỉ có lá và rất ít ra hoa.

- Kiểm soát nước: Trong giai đoạn cây phân hóa mầm hoa, cần kiểm soát nước vừa phải để ức chế sự phát triển của cành và lá, giúp dồn dinh dưỡng vào hoa. Nên chờ đến khi đất trong chậu khô và lá hơi rũ xuống thì mới bổ sung nước.

images (14)

- Cắt tỉa hoa giấy: Hoa giấy là loài cây đơm nhiều hoa và cần cắt tỉa đúng cách để giúp kích thích nở hoa và giữ dáng cây đẹp. Khi hoa giấy hết mùa ra hoa, hãy cắt đi vài cm. Điều này sẽ giúp thúc đẩy cây tăng tưởng khỏe vào mùa xuân tới.

Nhớ đeo găng tay khi cắt tỉa hoa giấy vì một số người có thể bị phát ban da khi cắt tỉa hoa giấy giống như khi chạm phải cây thường xuân.

Kỹ thuật xiết nước cho cây hoa giấy

- Để kích cho cây hoa giấy ra hoa bạn cần làm khô đất, ngưng tưới nước cho cây là biện pháp giúp cây bật mầm, nở nụ cho cây.

- Sau khi bón phân đợt 2 cho cây được 7-10 ngày nên tiến hành xiết nước cho cây, tạo độ khô hạn hoàn toàn cho cây. Việc tạo đất khô hạn để kích thích cho cây bật nụ, cần quan sát lớp đất trong chậu khô hạn, khô trắng đất. Quan sát lá cây trên cành thấy lá héo rũ xuống, nhưng bên trên bề mặt lá vẫn còn màu xanh trên cành hoặc lá bị vàng 1/3 đầu lá.

- Việc xiết nước cho cây liên tục trong vòng 10-15 ngày cây bắt đầu ra nụ, là đã xiết nước thành công trên cây hoa giấy. Tuy nhiên, trong thời gian xiết nước cho cây hoa giấy bạn cần chú ý đến hiện tượng vàng lá, nếu quan sát thấy cuống hoa vẫn chắc, bình thường thì chưa cần tưới nước bổ sung ngay cho cây. Nhưng nếu trên cây có hiện tượng rụng hoa thì cần bổ sung nước cho cây ngay.

- Lúc này, việc bổ sung nước cho cây như thế nào là đúng? Bạn cần bổ sung lượng nước nhỏ cho cây từng ngày nhằm giúp cho cây sống, lượng nước tưới bạn có thể sử dụng bát ăn cơm tưới cho cây 2 bát nước là vừa đủ, không nên tưới nhiều một lúc cho cây để tránh tình trạng cây bị sốc nước khi tưới đột ngột tưới nước cho cây.

- Khi nào thấy lá trên cây có hiện tượng rụng và nhấc nhẹ lá ra được khỏi cành cây. Hoa ra đều khắp mọi phía của cây hoa giấy thì lúc này không cần cho cây đến giai đoạn ngưng nước. Và lúc này nên tưới nước trở lại cho cây với lượng nhỏ chia đều tưới dần sau 5-7 ngày là tưới nước bình thường cho cây.

- Khi tưới nước trở lại lá trên cây có thể rụng bởi lúc xiết nước cho cây hoa giấy lá đã chuyển hóa già và vàng lá nên lá rụng xuống khi gặp nước là hiện tượng bình thường.

- Sau khi xiết nước cho cây bạn không cần bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây hoa giấy, bởi ở giai đoạn trước khi xiết nước đã bổ sung thêm phân cho cây, lúc này cây đã có đủ dinh dưỡng cho nuôi hoa. Tuy nhiên, để cây ra hoa khỏe mạnh hơn bạn có thể bổ sung thêm nước vo gạo cho cây. Hòa nước vo gạo với nước sạch hoặc tưới trực tiếp nước vo gạo cho cây hoa giúp cho hoa nở bông to, đều và bền màu hơn. Bởi trong nước vo gạo có chứa hàm lượng vitamin B1 rất cao, nên có thể giúp cây cho hoa nhiều hơn, bông to hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: hoa giấy