Hoa hậu Diệu Hoa: Cuộc hôn nhân xuyên biên giới và cái kết đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quyết định kết hôn với một người đàn ông ngoại quốc của chị từng gặp không ít thị phi, nhưng Diệu Hoa đã chứng tỏ mình quyết định đúng.

Hoa hậu hiếu học

Diệu Hoa đăng quang cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong lần thứ 2 vào năm 1990 khi cô vừa tròn 21 tuổi và là sinh viên Đại học Ngoại ngữ. Chị đến với cuộc thi khi vừa trở về Việt Nam sau khóa thực tập dài hạn tiếng Nga tại Kiev. Chân ướt chân ráo về đến nơi thì chị được Đoàn trường đề cử, bạn bè động viên tham dự cuộc thi.

Lúc ấy cô sinh viên xinh đẹp học giỏi Diệu Hoa rất ngỡ ngàng và còn nhiều ngại ngùng để đến với một cuộc thi sắc đẹp mà mình chưa từng nghĩ tới. Được mọi người động viên, cô sinh viên giỏi tiếng Nga, biết tiếng Anh và tiếng Pháp lúc đó đã vượt qua 200 người đẹp khác trên toàn quốc, giành vương miện cao nhất.

Sau ánh hào quang chiến thắng, Diệu Hoa lại lặng lẽ quay về với công việc học tập của mình. Ngày ấy các cuộc thi sắc đẹp không nhiều và phong phú như bây giờ. Việc đạt danh hiệu cao nhất tại một cuộc thi lớn như cuộc thi hoa hậu báo Tiền phong khiến cuộc sống của cô sinh viên Diệu Hoa có nhiều thay đổi với nhiều cơ hội rộng mở cho tương lai.

Tuy nhiên sinh ra trong một gia đình gia giáo, trí thức, ngay từ nhỏ Diệu Hoa đã nằm lòng câu nói của bố: "kiến thức mới chính là thứ tôn vinh vẻ đẹp của mình", chính vì vậy chị quyết định chọn con đường học vấn thay vì chạy đua với những hào nhoáng của làng giải trí đầy rẫy thị phi.

Cũng có lẽ vì chịu ảnh hưởng từ nền giáo dục của gia đình mà sự hiếu học đã ăn sâu vào máu chị. Sau này, dù đã có gia đình Diệu Hoa vẫn không ngừng trau dồi các ngoại ngữ. Lấy chồng là người Ấn Độ chị quyết tâm học tiếng Ấn dù nó rất khó. Sau này theo chồng đi công tác chị lại học thêm cả tiếng Thái.

Chính vì vậy, Diệu Hoa có thể nói nghe đọc viết tốt tiếng Anh, Nga, Thái, còn tiếng Pháp và tiếng Ấn đủ để giao tiếp. Đối với Diệu Hoa, ngôn ngữ là một chiếc cầu nối quan trong trong bất cứ việc gì. Chính vì thế, Diệu Hoa có thể giao tiếp thoải mái được tới 5 thứ tiếng: Nga, Anh, Pháp, Ấn Độ và Thái Lan.

Cuộc tình không biên giới và cái kết viên mãn

Hiện tại nhiều người biết đến Diệu Hoa không chỉ bởi chị là cựu hoa hậu Việt Nam, không chỉ bởi chị xinh đẹp, giỏi giang mà còn ở cuộc hôn nhân viên mãn bên người chồng ngoại quốc.

Được biết, anh chị quen nhau rất tình cờ. Chàng trai Ấn Độ đã “trúng tiếng sét ái tình” của cô gái Việt ngay từ lần đầu gặp với câu trả lời quá đỗi thông minh của Diệu Hoa.

 Năm 1992, khi Hoa hậu Diệu Hoa bước lên sân khấu để trao vương miện cho tân Hoa hậu Hà Kiều Anh, người dẫn chương trình nổi tiếng Lại Văn Sâm đã hỏi chị một câu hỏi có thể gây lúng túng cho nhiều người nếu ở vào hoàn cảnh đó: “Nếu năm nay Diệu Hoa cũng đi thi thì em có cho rằng mình sẽ chiến thắng không?”. Câu hỏi khó khiến tất cả mọi người ồ lên đầy thú vị. Maneesha Dane, sau khi được bạn dịch cho câu hỏi, cũng hồi hộp chờ đợi xem cựu Hoa hậu trả lời thế nào. Bất ngờ nhưng không lúng túng, chị trả lời rằng: “Đã đi thi thì ai cũng mong mình đạt giải Hoa hậu. Nhưng để trở thành Hoa hậu thì chỉ những nỗ lực của cá nhân mình thì chưa đủ, còn cần cả vận may nữa”.

Câu trả lời thông minh không chỉ khiến nhưng khán giả có mặt trong chương trình vỗ tay tán thưởng mà còn nhen nhóm trong lòng Maneesha Dane sự cảm mến cho nàng hoa hậu.

Sau này, hai người được bạn bè giới thiệu với nhau, được biết khi quen nhau anh chỉ là một người rất bình thường sang làm đại diện cho công ty Ấn Độ tại Việt Nam, sau này mới lên chức Tổng giám đốc.

Gia đình hạnh phúc của hoa hậu Diệu Hoa

Trong thâm tâm Diệu Hoa chưa bao giờ nghĩ sẽ lấy một người ngoại quốc làm chồng nhưng khi gặp anh, ngay từ lần đầu tiên chị đã có sự cảm mến, yêu một cách tự nhiên, không cần tìm hiểu tiền bạc và địa vị của anh.

Một năm sau, anh chị quyết định kết hôn. Khi ấy, cuộc hôn nhân giữa hai con người thuộc hai đất nước, có ngôn ngữ và văn hóa khác biệt nhau đã gây sóng gió dư luận, nhất là vào thời điểm mà cái nhìn của người đời còn quá khắt khe đối với các cô gái Việt lấy chồng ngoại, đặc biệt là cô gái đó lại là Hoa hậu Việt Nam.

Nhiều người còn cho rằng, hành động lấy người nước ngoài của một Hoa hậu là sự hạ thấp giá trị của đàn ông Việt Nam. Rất nhiều người cho rằng Diệu Hoa lấy chồng ngoại vì ham giàu sang.

Trước sóng gió dư luận cũng có lúc một gia đình nề nếp gia giáo như nhà chị có chút xao động và có ý định ngăn cản, nhưng sau ông bà hiểu ra rằng đó là hạnh phúc mà con gái mình đã lựa chọn và cuộc hôn nhân này xuất phát từ tình yêu đích thực.

Hơn 20 năm chung sống, Diệu Hoa đã khẳng định sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Nói về ông xã, chị luôn dành những lời có cánh: “Trong gia đình, ông xã tôi rất dễ thương và hiền lành. Anh ăn được tất cả các món ăn Việt và luôn tìm hiểu phong tục nước ta. Thỉnh thoảng, chúng tôi cũng có bất đồng, nhưng anh là người rất cưng vợ và luôn làm lành trước.”

Cuộc hôn nhân của anh chị được kết trái 3 thiên thần đáng yêu, hai cô con gái xinh đẹp và một cậu út lanh lợi, thông minh. Cả ba đều rất ngoan ngoãn và học tập rất giỏi.Do sinh ra trong một gia đình tri thức nên Diệu Hoa cũng kế thừa được không ít những điểm tốt đẹp để dạy dỗ các con.

Hạnh phúc trong cuộc sống chính là bí quyết giúp nhan sắc Diệu Hoa không bị phôi pha theo thời gian. Năm 2006 chị đăng kí tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới và lọt vào top 5.

Sự khéo léo, thông minh, xinh đẹp của chị chính là bí quyết giữ lửa hạnh phúc hôn nhân để ông xã luôn cảm thấy “trúng tiếng sét ái tình” dù đã chung sống gần 20 năm.

Mai Phương hành trình từ hoa hậu “bị bắt cóc” đến cán bộ hải quan
Mai Phương hành trình từ hoa hậu “bị bắt cóc” đến cán bộ hải quan
(Giải trí) - (Phunutoday) - Đăng quang một cuộc thi nhan sắc danh giá vào bậc nhất, nhưng Mai Phương không chọn con đường dấn thân vào showbiz như những người đẹp khác.
Bị tố phẫu thuật thẩm mỹ, Phạm Thị Hương nói gì?
Bị tố phẫu thuật thẩm mỹ, Phạm Thị Hương nói gì?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Trước thông tin bị tố can thiệp dao kéo, Phạm Thị Hương cho hay ban tổ chức đã tiến hành đo nhân trắc học một lần nữa và đó chính là câu trả lời
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT