Hoa hậu Giáng My gây tranh cãi khi ngồi trên nóc ngôi nhà cổ ở Hội An để chụp ảnh

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan chức năng thành phố đã yêu cầu nhà thiết kế, đạo diễn phải cắt, gỡ bỏ nhưng hình ảnh không phù hợp.

Vừa qua, một số trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh Hoa hậu Giáng My đang tạo dáng, ngồi trên mái ngói của một ngôi nhà cổ tại TP Hội An (Quảng Nam). Bức ảnh này đã khiến nhiều người phản ứng gay gắt bởi hành động ngồi trên nóc di tích và chụp ảnh là hết sức phản cảm.

duc-phuc-toi-tu-ti-suy-nghi-tieu-cuc-vi-nhung-loi-che-bai-ve-ngoai-hinh

Tối 14/5, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết đã nhắc nhở và yêu cầu 1 nhà thiết kế gỡ các hình ảnh người mẫu ngồi trên nóc 1 ngôi nhà trong khu phố cổ Hội An được đăng tải trên mạng xã hội.

Ông Nguyễn Văn Sơn n cho biết, tháng 6 tới, một nhà thiết kế nổi tiếng sẽ tổ chức show diễn thời trang ở phố cổ Hội An.

Để quảng bá show diễn cũng như giới thiệu hình ảnh đô thị cổ Hội An đến với công chúng, mới đây, nhà thiết kế này mời hoa hậu, người mẫu về Hội An để chụp ảnh, quay clip. Trong số những hình ảnh chụp ở phố cổ có bức ảnh hoa hậu Giáng My ngồi trên nóc di tích. Chủ tịch UBND TP Hội An cho hay chính quyền thông cảm vì hoa hậu Giáng My cũng như những người thực hiện không nắm được quy định cấm ngồi trên các mái nhà cổ để chụp ảnh.

phan-ung-cua-cdm-khi-fanpage-bao-cand-de-nghi-ntk-go-bo-hinh-anh-hoa-hau-giang-my-tren-noc-pho-co-d04-6447690

"Việc này là do đạo diễn đã thiếu hiểu biết về vấn đề di sản nên mình chỉ nhắc nhở, chấn chỉnh thôi. Còn về phía Hoa hậu Giáng My thì làm theo đạo diễn của show diễn này chứ cô này không cố tình làm việc trên. Việc này không vi phạm về Luật Di sản mà chỉ vi phạm về phạm trù đạo đức", Chủ tịch TP Hội An nói và thông tin thêm.

Cơ quan chức năng thành phố đã yêu cầu nhà thiết kế, đạo diễn phải cắt, gỡ bỏ những hình ảnh không phù hợp với di sản trên, đồng thời cam kết không tái phạm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link