"Hoa hậu" giàu có và sang chảnh nhưng không biết chăm con thì cũng chỉ là người mẹ đáng bỏ đi

( PHUNUTODAY ) - Trong đoạn trích phim, nữ chính luôn đặt đồng tiền lên trên hết, luôn tự hào mình giàu có và xinh đẹp nhưng lại không thương con, không chăm được con mà lúc nào cũng phải nhờ tới người khác.... Thực tế hiện nay, không thiếu những người mẹ trẻ như vậy!

Trích đoạn phim làm cho người ta phải phẫn nộ vì một con người vô tâm ích kỷ nhưng đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh giới trẻ bây giờ phải biết sống có trách nhiệm, đã sinh con ra thì phải có trách nhiệm nuôi nấng dạy dỗ.

Bạn có biết !

Một người mẹ có đạo đức, có văn hóa bao giờ cũng chăm lo giáo dục con cái về đạo làm Người! Đạo làm Người, từ xưa cho đến nay, tựu trung vẫn kết tụ ở 5 chữ rất cao đẹp và sâu sắc, theo quan điểm tiến bộ của Nho giáo: Nhân – Nghĩa – Lễ – Trí – Tín! Thực trạng đáng buồn, là trong thời buổi kinh tế thị trường sơ khai ở nước ta, nhiều người coi đồng tiền là “tối thượng”, cho nên một bộ phận lớn các gia đình – trong đó nổi bật là những người làm cha mẹ – đã không làm gương, không dạy con cái theo 5 tiêu chí đạo đức ấy.

1-15285296410791031524471

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người làm cha mẹ sống rất thực dụng, sống chụp giật, lừa đảo, bát nháo, chỉ cốt có nhiều tiền, bất chấp pháp luật, mất hết lòng tự trọng. Một số người cha, người mẹ khác thì ham hố chức quyền, danh vọng, ngồi lên ghế nọ bậc kia bằng mọi kế, mọi giá. Trong vòng xoáy, cơn lốc xã hội ấy, thì những người phụ nữ, những người làm mẹ bị “cuốn theo chiều gió” là cực kỳ nguy hại. Đó là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất, làm lung lay nền tảng gia đình, dễ đổ vỡ hạnh phúc gia đình, gây thất vọng và sự chán chường của những người làm con, khiến đạo đức xã hội xuống cấp, làm bất ổn định xã hội, nảy sinh nhiều loại tội phạm và các tệ nạn xã hội nghiêm trọng; trong đó, vô cùng nhức nhối là các tội phạm vị thành niên!

Con cái chính là tấm gương phản ánh thực trạng đạo đức, nếp sống mỗi gia đình, của việc giáo dục con cái của những bậc làm cha, làm mẹ. Xã hội phát triển khi có những gia đình tốt, những công dân tốt. Hạt nhân đó chính là thành quả do những người cha, người mẹ gây dựng nên. Đặc biệt, bàn tay người mẹ chăm sóc, gieo trồng cho những hạt giống đó được đâm chồi, nảy lộc và tỏa sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link