Vụ hoa hậu bị tố lừa 16,5 tỉ đồng: Trả hồ sơ vì chứng cứ chưa đầy đủ

( PHUNUTODAY ) - Theo HĐXX, qua quá trình thẩm vấn, nhiều vấn đề của vụ án chưa rõ nên cần trả hồ sơ cho Viện KSND TP điều tra bổ sung.

Chiều 21.9, TAND TP.HCM đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, quốc tịch VN và Nga, là Hoa hậu người Việt tại Nga), bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi).

hoa-hau-bi-to-lua-dao-1-phunutoday.vn

 Hoa hậu Phương Nga (hàng trên bên trái) tại tòa.

Theo HĐXX, qua quá trình thẩm vấn, nhiều vấn đề của vụ án chưa rõ nên cần trả hồ sơ cho Viện KSND TP điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, Nga về VN từ năm 2007 và quen biết ông Cao Toàn Mỹ (39 tuổi, Giám đốc Công ty Vina Cyber, ngụ Q.3, TP.HCM) vào năm 2009 thông qua mạng xã hội.

hoa-hau-bi-to-lua-dao-2-phunutoday.vn

 Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa hôm qua.

Đến năm 2012, Nga khoe với ông Mỹ rằng mình có quan hệ tốt và uy tín với nhiều bạn bè trong giới địa ốc, và Nga có thể mua từ người quen một căn nhà mặt tiền đường Hùng Vương (Q.5, TP.HCM) với giá chỉ 6 tỉ đồng dù giá thị trường là 8 tỉ đồng. Ông Mỹ đồng ý mua căn nhà này và thanh toán trong thời gian 3 tháng. Nga kể lại sự việc cho Dung nghe và rủ Dung tham gia chiếm đoạt tiền của ông Mỹ. Khi nhận được 6 tỉ đồng của ông Mỹ chuyển mua nhà, Nga nói căn nhà trên đường Hùng Vương không mua được mà chuyển sang giới thiệu ông Mỹ mua căn biệt thự khác tại đường Trần Não (Q.2, TP.HCM) giá 16,5 tỉ đồng. Ông Mỹ chần chừ chưa chuyển tiền nên Nga và Dung bàn với ông Mỹ chuyển sang mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (Q.1, TP.HCM) có giấy tờ đầy đủ. Sau khi ông Mỹ chuyển tiếp số tiền còn lại cho đủ 16,5 tỉ đồng, ngày 4.11.2013, hai bên viết biên nhận thể hiện bị cáo Nga nhận đủ tiền để mua nhà giá rẻ của một người bạn và hứa hoàn tất sang tên cho ông Mỹ sau 30 ngày. Vì không nhận được nhà như lời Nga hứa nên ông Mỹ gửi đơn tố cáo Nga.

hoa-hau-bi-to-lua-dao-3-phunutoday.vn

Không ít lần cô cười tươi giữa phiên tòa hay trước vành móng ngựa.

Tuy nhiên, tại phiên xử, dù thừa nhận ông Mỹ có chuyển cho mình số tiền trên, nhưng Nga khẳng định số tiền có được là từ hợp đồng tình cảm giữa hai bên. Theo đó, do đã có gia đình, ông Mỹ đưa số tiền trên để sống chung không hôn thú với Nga trong 7 năm. Nga cũng khai, quá trình điều tra, bản thân không trả lời bất cứ câu hỏi nào của điều tra viên. 2 phụ nữ là Nguyễn Mai Phương và Tâm (2 nhân vật chưa được đề cập trong hồ sơ vụ án) hăm dọa bị cáo nếu khai sự thật thì ông Mỹ sẽ vu cáo Nga có hành vi bán dâm để nhận 16,5 tỉ đồng. Lý giải việc tại phiên tòa kêu oan, trong khi quá trình điều tra Dung thừa nhận đồng phạm giúp sức cho Nga, Dung khai với HĐXX là khai theo nội dung 1 tờ giấy A4 do bà Mai Phương đưa vào.

Tuy nhiên, ông Mỹ phủ nhận toàn bộ lời khai của Nga. Ông Mỹ khai vì tin Nga nên không tìm hiểu tính pháp lý của các căn nhà khi mua và thỏa thuận sẽ không gặp các chủ nhà để mua được nhà giá rẻ hơn giá thị trường vài tỉ đồng. Về đơn tố cáo Nga, ông Mỹ khai có 2 lần gửi đơn đến cơ quan công an vào tháng 2 và tháng 9.2014. Trong đó, lần thứ nhất, ông tố cáo Nga về quan hệ vay mượn nhưng không trả; lần thứ 2, khi đầy đủ giấy tờ thì ông Mỹ gửi đơn tố cáo Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Tại phiên xử hôm qua, ông Mỹ cũng khai chỉ biết căn nhà Nga giới thiệu cho ông mua có diện tích 70m2, 3 tầng, ở đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) và không biết số nhà. Tuy nhiên, khi đến thời hạn bàn giao nhà lại không thấy hai bên thực hiện nên ông hỏi Nga thì Nga nói đang chăm người nhà bị bệnh.

Về tính pháp lý của căn nhà, ông Mỹ nói không biết và cũng không hỏi vì hợp đồng thỏa thuận giữa ông và Nga "không cho phép gặp chủ nhà".

Bên cạnh đó, việc thỏa thuận mua căn nhà trên đường Trần Não (quận 2, TP.HCM) có diện tích 450m2, giá 16,5 tỷ đồng ông Mỹ nói chỉ coi vị trí phường và đường trên bản đồ (Google Map) chứ không biết căn nhà trên thực tế. Ông chỉ khảo sát và thấy giá cả trên tương đối rẻ so với thị trường nên đồng ý mua. Sau đó, ông đã tiếp tục chuyển tổng cộng 16,5 tỷ đồng để mua căn nhà này.

Đối với căn nhà ở quận 1, ông Mỹ khai có lên phường để hỏi về tính pháp lý nhưng chưa hỏi được vì… quên giấy tờ.

Sau khi nghe ông Mỹ trình bày, Phương Nga cho rằng "lời khai của ông Mỹ là không đúng sự thật". Về số tiền 16,5 tỷ, Nga nói đây là bản thỏa thuận. Trong bản thỏa thuận này có ghi họ tên, thông tin cá nhân của bị cáo, số tiền là 16,5 tỷ đồng và có dấu lăn tay của bị cáo với nội dung phải duy trì quan hệ trong vòng ít nhất 7 năm tính từ năm 2012. Ngoài nội dung thỏa thuận, Nga còn phải cam kết không được quen biết người khác. Vì muốn Mỹ chắc chắn tình cảm và trách nhiệm nên Nga yêu cầu Mỹ chuyển tiền cho Nga. Đến cuối năm 2013 thì Mỹ giao hết số tiền.

Bị cáo Dung cũng khai đã đọc được hợp đồng tình cảm này, nhưng tên của hợp đồng đó là "hợp đồng tình dục"?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link