Bản "hợp đồng tình cảm" của hoa hậu Phương Nga và đại gia viết gì?

( PHUNUTODAY ) - Tại tòa, Hoa hậu Phương Nga nói số tiền 16,5 tỷ đồng được cho là chiếm đoạt là "hợp đồng tình ái".

Sáng 21/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Phương Nga là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007.

hoa-hau-bi-to-lua-dao-1-phunutodayvn-0959

  Hoa hậu Phương Nga (hàng trên bên trái) tại tòa.

Theo cáo trạng vụ án, Nga có mối quan hệ với ông Cao Toàn Mỹ. Ông Mỹ sở hữu nhiều công ty kinh doanh tại TP.HCM. Khoảng tháng 7/2012, Nga tự khoe rằng mình có nhiều mối quan hệ, có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Nga nói có một căn nhà ở quận 5, TP.HCM giá 8 tỷ đồng nhưng Nga chỉ mua với giá 6 tỷ đồng. Tin tưởng, ông Mỹ đã chuyển cho Nga 6 tỷ đồng.

Sau khi biết ông Mỹ đồng ý mua nhà, Nga kể lại cho Dung nghe và rủ Dung cùng tham gia chiếm đoạt tiền. Để chiếm đoạt, khoảng tháng 4/2013 Nga và Dung lấy lý do căn nhà đã có người mua nên giới thiệu cho ông Mỹ một căn khác ở quận 2 trị giá khoảng 20 tỷ, nhưng Nga có thể mua với giá 16,5 tỷ đồng.

Ông Mỹ đồng ý mua nhà. Tuy nhiên, sau nhiều lần trì hoãn chuyển tiền, Nga và Dung đã chuyển sang một căn nhà khác tại quận 1 cũng với giá 16,5 tỉ đồng và ông Mỹ cũng đồng ý. Ông Mỹ đã chuyển tổng cộng 16,5 tỉ đồng và được Nga viết giấy biên nhận.

Tuy nhiên, sau 30 ngày chuyển tiền nhưng không thấy Nga làm thủ tục sang tên nên ông Mỹ đi tìm và biết Nga đã lừa mình. Ông Mỹ yêu cầu Nga và Dung trả lại số tiền, nhưng cả hai không chịu trả và lảng tránh, không nghe điện thoại.

Sau đó, ông Mỹ đã tố giác với cơ quan chức năng sự việc. Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3/2015, khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2.

Tại tòa, khi được hỏi về số tiền 16,5 tỷ đồng, Nga cho rằng số tiền này không phải để mua nhà mà là khoản tiền được ông Mỹ trả cho mình để hai người chung sống với nhau trong 7 năm. Thậm chí giữa hai người còn có bản hợp đồng chi tiết, có dấu vân tay của Nga, bị cáo khai nhận thêm.

hoa-hau-bi-to-lua-dao-1-phunutoday.vn

  Ông Cao Toàn Mỹ tại tòa.

Bị cáo Nga cho biết chính xác không phải là hợp đồng mà đó là thoả thuận. Nội dung được soạn rõ ràng "Tôi là... tôi có nhận số tiền 16,5 tỷ đồng của anh... tôi cam kết sẽ quan hệ tình cảm với anh trong 7 năm kể từ ngày lập cam kết. Nếu tôi phản bội và quen người khác thì tôi sẽ hoàn lại số tiền trên". Cam kết thực hiện năm 2012 không ghi cách thức giao tiền. Hoa hậu cho biết, số tiền được ông Mỹ chuyển trong thời gian dài, có lúc chuyển vào tài khoản, có lần đưa tiền mặt, lần cuối là chuyển khoản.

Viện kiểm sát thắc mắc nếu có cam kết tài chính thì tại sao lại có những thời điểm ông Mỹ giao tiền rất nhiều. Cụ thể trong tháng 11/2012, Nga được nhận khoảng 10 tỷ đồng từ ông Mỹ. Phương Nga đáp "sở dĩ tiền được chuyển nhiều trong giai đoạn này là vì thời điểm đó ông Mỹ khẳng định mình muốn gắn bó lâu dài với tôi. Trong suốt thời gian giao tiền, nhiều lần anh ấy định thay đổi ý định", bị cáo nói.

Trong suốt quá trình chất vấn, bị cáo Nga luôn phủ nhận mình lừa đảo. Cô cho rằng chuyện ông Mỹ đưa tiền cho mình hoàn toàn dựa trên quan hệ tình cảm và thỏa thuận tình cảm mà hai người đã lập nên.

Về phía Nguyễn Đức Thùy Dung - người được cho là đồng phạm của Phương Nga, cô này xác nhận có nhìn thấy hợp đồng tình cảm giữa Nga và ông M. Dung một lần nữa khẳng định chỉ lập tài khoản nhận tiền từ Mỹ, sau đó rút đưa tất cả cho Nga. Sự việc này cũng được Phương Nga công nhận tại tòa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link