Hoa hậu Phương Nga vẫn... tươi như hoa dù hầu tòa 3 ngày liên tiếp

( PHUNUTODAY ) - Trương Hồ Phương Nga và bạn của mình đều cười rất tươi trong phiên tòa sáng nay (26/6). Khoảnh khắc này để lại ấn tượng với những người tham dự.

Sáng 26/6, TAND TPHCM tiếp tục xét xử vụ án Trương Hồ Phương Nga (từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung bị truy tố vì lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ qua việc tìm mua hộ nhà. Đây là ngày xử thứ 3 trong phiên tòa lần 2 xét xử tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

phupng-nga-55

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung nở nụ cười tươi tại ngày xét xử thứ 3. Ảnh: VnExpress 

Từ khi được đưa vào phòng xét xử, hai bị cáo luôn tỏ ra thoải mái và nở nụ cười tươi. Phía hoa hậu Phương Nga có 6 luật sư, còn phía ông Cao Toàn Mỹ có 3 luật sư. 8h30 phiên tòa bắt đầu.

tru1498448567_1395
phuong-nga-66
phuong-nga-1
p

Hoa hậu Phương Nga luôn tỏ ra mạnh mẽ và thân thiện trước ống kính máy ảnh. Ảnh: Vietnamnet

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã bất ngờ khai nhiều thông tin quan trọng, trong đó khai giữa bị cáo và ông Cao Toàn Mỹ không hề có bất cử thoả thuận mua bán nhà nào cả. Trước đó, trong gần 2 ngày xét xử sơ thẩm cuối tuần trước, bị cáo Phương Nga vẫn giữ “quyền im lặng”.

Khi toà gọi hỏi, bị cáo Phương Nga đã khai trên thực tế bị cáo và ông Cao Toàn Mỹ không hề có bất cứ thoả thuận nào về việc mua bán nhà cửa. Bị cáo Nga xác nhận những tài liệu chứng cứ lan truyền trên mạng đó là những trao đổi của ông Mỹ với bị cáo.

Nga khai toàn bộ những tài liệu trong máy tính, tin nhắn trong điện thoại của mình đều bị xoá hết do có người đe doạ việc lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản.

Nga khai tổng cộng 17 lần đi du lịch cùng ông Cao Toàn Mỹ ra nước ngoài và đều được ông Mỹ chi trả chi phí, có ở chung phòng. Nhiều lần đi du lịch trong nước thì không ở chung phòng.

Nga khai không tin cơ quan điều tra, không tin Viện Kiểm sát và mãi sau mới nói với luật sư của mình về các tình tiết trong vụ án. Bị cáo Nga khai tất cả các giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc mua bán nhà đều được tạo lập sau khi bị cáo bị bắt...

Trước đó, mở đầu phiên xét xử buổi sáng, ông Lữ Minh Nghĩa được toà thẩm vấn đầu tiên với tư cách vừa là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, vừa là nhân chứng của vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” này. Ông Nghĩa khai là người sống chung với bị cáo Nguyễn Đức Thuỳ Dung như vợ chồng nên biết bị cáo Phương Nga.

Ông Nghĩa cũng khai đã viết một số giấy tờ liên quan việc mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi, Quận 1. Đại diện Viện Kiểm sát công bố một số lời khai của ông Lữ Minh Nghĩa tại cơ quan điều tra vào ngày 9/5/2015 và bản tường trình ngày 26/10/2016.

Ông Nghĩa khai đó là những lời khai của ông Nghĩa trước cơ quan điều tra vào buổi sáng, thì ngay buổi chiều ông Cao Toàn Mỹ là bị hại trong vụ án cũng biết được những lời khai này nên ông Nghĩa không tin cơ quan điều tra. Ông Nghĩa cho rằng ông Cao Toàn Mỹ đã tác động để ông Nghĩa khai không đúng sự thật.

my

Ông Cao Toàn Mỹ tại Tòa sáng nay. 

Nghĩa cũng khai có một người đàn ông dùng điện thoại không số gọi đe doạ ông và gia đình 3-4 lần. Ông Nghĩa khai gặp Nguyễn Mai Phương 2 lần, đều có Phương Nga và Thuỳ Dung đi cùng…

Sau ông Lữ Minh Nghĩa, toà thẩm vấn Nguyễn Đức Thuỳ Dung, bị cáo khai nhận những lời khai của ông Nghĩa là đúng sự thật.

Về bản “Hợp đồng tình cảm” giữa bị cáo Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ, bị cáo Thuỳ Dung khai có nghe và nhìn thấy bản hợp đồng tình cảm này, theo đó nếu Nga đồng ý quan hệ tình cảm với ông Mỹ thêm 7 năm thì ông Mỹ sẽ chuyển cho 10 tỷ đồng…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn