Hoa hậu Phương Nga khẳng định: "Tôi và Cao Toàn Mỹ ở chung một phòng trong 17 lần xuất cảnh"

( PHUNUTODAY ) - Tại phiên tòa ngày 26.6, bị cáo Phương Nga đã trả lời toàn bộ câu hỏi của HĐXX. Phương Nga khẳng định: "Những lần đi nước ngoài, bị cáo và ông Mỹ đều ở cùng phòng, chỉ có đi trong nước mới ở khác phòng"

Sáng nay (26.6), TAND TP.HCM tiếp tục phần thẩm vấn vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Nga, là Hoa hậu người Việt tại Nga) và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi).

p

Phương Nga và Thùy Dung tại tòa. 

Hai bị cáo bị đưa ra xét xử về hành vi lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, Giám đốc Công ty Vina Cyber, ngụ Q.3, TP.HCM) 16,5 tỉ đồng thông qua giao dịch mua bán nhà giá rẻ.

Cũng trong sáng nay (26.6), HĐXX triệu tập người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng là Lữ Minh Nghĩa và chủ căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (Q.1, TP.HCM), nhưng chỉ có Lữ Minh Nghĩa có mặt.

Tại tòa, Nghĩa khai sống chung như vợ chồng với Dung 4 năm. Chủ toạ hỏi: “Xoay quanh vụ án này, ông chứng kiến vấn đề, hành vi gì?”. Nghĩa khai được Nga nhờ viết tờ giấy di chúc với nội dung căn nhà số 7 Nguyễn Trãi có người thừa kế nhưng "người thừa kế là ai tôi không nhớ rõ". Ngoài ra, Nghĩa cũng trình bày có viết thêm giấy xác nhận tờ di chúc là thật. Về thời điểm viết 2 nội dung trên, Nghĩa khai không nhớ cụ thể nhưng khoảng đầu năm 2014, trước khi cơ quan điều tra mời lên làm việc.

Chủ tọa công bố lời khai của Dung: “Trước khi lên cơ quan điều tra, Dung gặp Nguyễn Mai Phương và có sự chứng kiến của Lữ Minh Nghĩa”, anh nghĩ gì vì lời khai này?. Nghĩa trả lời: “Có cuộc gặp này tại quán cà phê nhưng tôi không biết ai là Nguyễn Mai Phương, chỉ nghe các bên nói chuyện loáng thoáng về ông Mỹ”.

nga

 Phương Nga rất gay gắt trước việc những chứng cứ mình khai đều không được chấp nhận. Ảnh Vnexpress

Chủ toạ: “Ông có chứng kiến việc Nguyễn Mai Phương đưa một tờ giấy A4 cho Dung”. Nghĩa trả lời: “Tôi không nhớ”.

Khi được hỏi về việc có biết mối quan hệ giữa ông Mỹ và Nga, Nghĩa khai có biết vì vài lần gặp ông Mỹ, được nghe Dung và Nga nhiều lần nói chuyện với nhau về ông Mỹ, rằng chị Phương sẽ là người giải quyết, hỗ trợ, đàm phán, dàn xếp cho ổn thoả hơn giữa Nga và ông Mỹ "nhưng cụ thể là việc gì tôi không biết".

Chủ toạ: “Lời khai của ông trong quá trình điều tra có điểm nào không đúng và lý do vì sao quá trình điều tra ông khai như vậy?”. Nghĩa trả lời: “Vấn đề bị tác động khai không đúng là tôi khai không biết mối quan hệ giữa Nga và Mỹ. Nhưng theo tôi biết được là giữa Nga và Mỹ có quan hệ tình cảm. Tôi bị tác động vì nghe cơ quan điều tra nói sẽ để Dung tại ngoại và nghe nói Dung bị stress và tự hại bản thân”.

Chủ tọa: “Ông khẳng định một lần nữa gặp bà Mai Phương mấy lần, thời điểm gặp”. Ông Nghĩa: “Tôi nhớ là 2 lần tại quán cà phê và quán cơm, trước khi có giấy triệu tập mời Nga và Dung lên làm việc”.

Chủ tọa đối chất lại với Phương Nga, bị cáo trình bày lời khai của Nghĩa là đúng về thời gian và thời điểm gặp bà Mai Phương.

Tại tòa hôm nay, bị cáo Nga đã trả lời toàn bộ câu hỏi của HĐXX. Trong đó, Nga đã trình bày các vấn đề mấu chốt, nút thắt của những phiên tòa vừa qua, rằng 17 chuyến bay đi nước ngoài và các chuyến trong nước đều là đi du lịch cùng ông Mỹ. “Những lần đi nước ngoài, bị cáo và ông Mỹ đều ở cùng phòng, chỉ có đi trong nước mới ở khác phòng. Toàn bộ chi phí lưu trú của bị cáo thì do ông Mỹ đưa tiền mặt cho bị cáo tự thanh toán”, Nga khai.

Ngoài ra, trả lời về các tài liệu, chứng cứ liên quan đến hợp đồng mua bán nhà, Nga khẳng định tài liệu là không có thật, do chị Nguyễn Mai Phương hướng dẫn làm, tạo lập tại thời điểm bị cáo nộp cho cơ quan điều tra.

Với những lời khai tại phiên toà của Nga, chủ toạ đề nghị thư ký ghi đầy đủ

Nga nhấn mạnh trước tòa rằng bị cáo không khai vì không tin cả VKS và cơ quan điều tra khi điều tra viên dọa bị cáo rằng sẽ khởi tố bị cáo 2 tội lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với mỗi tội 30 năm tù. Nga nói lý do không thể khai với cơ quan điều tra bởi sợ bị xóa dấu vết.

Nga cũng nói toàn bộ giấy tờ liên quan đến mua bán nhà đều là giả và do Mai Phương hướng dẫn.

Trong những ngày xét xử trước, Nguyễn Đức Thùy Dung đã có sự thay đổi lời khai về mục đích đưa số tiền của ông Mỹ cho Phương Nga. Tại phiên tòa sơ thẩm lần 1, cả Nga và Dung đều khai đó là tiền hợp đồng tình cảm của Cao Toàn Mỹ trả cho bị cáo Nga.

Tuy nhiên, trong lần xét xử này, bị cáo Dung lại cho rằng đó là tiền của Cao Toàn Mỹ cho Nga để Nga làm ăn và thực chất 2 người có quan hệ tình cảm với nhau. Việc Mỹ cho Nga tiền là để Nga mở spa và tập trung chăm sóc cho Mỹ.

Riêng bị cáo Nga thì xin được giữ quyền im lặng và giữ nguyên lời khai đã khai tại phiên tòa trước.

Trong quá trình xét xử, tòa đã cho xét hỏi người bị hại Cao Toàn Mỹ. Trả lời thẩm vấn, ông Mỹ cho rằng chỉ có mối quan hệ công việc với Phương Nga và không có tình cảm riêng.

my

 Cao Toàn Mỹ trong phiên tòa sáng nay. Ảnh Tri Thức Trẻ

Tuy nhiên, về việc cơ quan điều tra cho trích xuất thông tin về 17 chuyến nhập cảnh và xuất cảnh chung với Nga, ông Mỹ khẳng định một vài lần đi công việc, một vài lần tình cờ và một vài lần thì ông đi công tác nên Nga đi theo để mua sắm. Thực sự giữa 2 người không có quan hệ tình cảm riêng tư gì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn