Hoa hậu Trần Bảo Ngọc và hành trình hồi sinh sau ung thư vú, tự tin trở lại sàn diễn nhờ bí kíp này

( PHUNUTODAY ) - Tối 8/8 vừa qua Hoa hậu Trần Bảo Ngọc tái xuất sàn diễn thời trang gây bất ngờ cho khán giả sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư. Trải qua hành trình chiến đấu bạo bệnh, nàng hậu đã có những chia sẻ thật sự hữu ích cho những ai không may mắn bị ung thư

Trở lại sau 4 năm không calwalk, Bảo Ngọc nói chị đã lớn tuổi so với nhiều người mẫu trong hậu trường. Bộ trang phục mà chị trình diễn có nét phá cách nhưng Bảo Ngọc không thấy đó là thử thách. Trần Bảo Ngọc sinh năm 1978. Chị đạt Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000. Chị là một trong những người mẫu nổi tiếng phủ sóng tại nhiều tạp chí thời trang, truyền hình . Năm 2001 chị kết hôn với mối tình đầu hơn mình 11 tuổi. Vợ chồng chị có 2 người con một gái một trai.

bao ngoc tro lai sau ung thu

Tháng 4 năm 2022 chị phát hiện bị ung thư vú. Chính chồng là động lực giúp chị vượt qua. Anh đã ngừng công việc túc trực tận tình đưa vợ đi phẫu thuật hóa trị. Thông tin bị ung thư khiến chị sốc vì từ trước chị sinh hoạt rất điều độ lành mạnh, không dùng chất kích thích độc hại, tập luyện thường xuyên. Chị đã khóc khi nhận thông tin từ bác sĩ. Và một năm trong hành trình chiến đấu ấy chị luôn có chồng bên cạnh. Chị đọc sách gặp gỡ các chuyên gia trong ngành để tìm hiểu trước khi đưa quyết định quan trọng. Bảo Ngọc kể: "Đầu tiên tôi tự nhận kết quả và giữ trong lòng, sau đó khi đã nắm được phác đồ điều trị tôi mới thông báo cho người thân. Tất nhiên có nhiều lúc rất yếu lòng. Thế nhưng cảm giác yếu đuối ấy không ở lâu. Thậm chí tôi còn nghĩ việc mình bị bệnh chính một lời cảnh báo rằng mình phải quay về bản thân. Có những khi tôi áp lực đến nỗi ăn mà không biết mình ăn gì, hoặc bỏ bữa và không để tâm khi có dấu hiệu gì trong cơ thể”. Lúc đó chị hướng về bên trong, sống chậm lại lắng nghe vấn đề của cơ thể để kịp thay đổi và thích nghi.

bao ngoc ung thu vu

Nhưng trong lúc hoạn nạn chị đã dần phục hồi nhờ đủ tài chính hỗ trợ điều trị và sức khỏe tự thân để chống chọi với bệnh. Điều quan trọng là trong lúc suy sụp chị nhắc mình phải lạc quan. Chị cho hay sau nhiều đợt xạ trị, thì mỗi tháng 3 tháng chị đi kiểm tra định kỳ một lần. Bảo Ngọc cho biết chị thể nội tiết nên cần uống thuốc 10 năm để khống chế sản sinh estrogen. Điều quan trọng là cần tạo cuộc sống tích cực không khí vui vẻ, lạc quan. Sau hơn một năm điều trị, Trần Bảo Ngọc cho biết chị dần quen với việc uống thuốc như một phần của cuộc sống.

bao ngoc ung thu

Trải qua giai đoạn đầu lo lắng mất ăn mất ngủ vì nghĩ tới cha mẹ già, con nhỏ sau đó chịt bình tâm lại để tìm hiểu và quyết định chọn phương án điều trị. Kể về hành trình điều trị của mình, Bảo Ngọc cho biết: “Khi thuốc vào cơ thể khiến cho những niêm mạc tóc, da, dạ dày tôi suy yếu. Tôi liên tục bị nôn vì rối loạn tiêu hóa nên vẻ ngoài tiều tụy. Ngoài ra việc bị rụng tóc khiến tôi rơi vào trạng thái hoang mang. Mỗi khi ra đường, tôi không dám mở mái tóc giả ra vì sợ người ta để ý chiếc đầu trọc. Ngoài ra, sau khi phẫu thuật, ngực tôi bị lệch cũng là một điều khá nhạy cảm. Tâm lý tôi lúc đó dễ phát cáu, cần người bên cạnh phải cảm thông, chia sẻ”.

bao ngoc ung thu vu 2

Sau đó để ghi nhớ hành trình ấy, chị đã cùng Dũng Yoko tạo bộ ảnh mang tên Hồi sinh. Bộ ảnh ấy, người mẫu Bảo Ngọc mặc những bộ giáp haowjc có những bông hoa hiện lên ở ngực muốn truyền tải thông điệp phụ nữ không phải cứ có cái này cái kia mới đẹp.

bao ngoc hoi sinh sau ung thu

Hành trình điều trị ung thư, Bảo Ngọc nói luôn có chồng bên cạnh. Anh cùng tìm đọc tài liệu cũng như trò chuyện với bác sĩ để giúp vợ hiểu hơn. Chồng chị nói “Cứ làm mọi điều em muốn mọi chuyện cứ để anh lo”. Anh đã gác công việc một năm để theo vợ trong hành trình điều trị. Hiện người đẹp hạnh phúc bên chồng và hai con. Sau hành trình, chị thấy mình biết buông bỏ, không kỳ vọng đòi hỏi quá nhiều ở cuộc sống mà chia sẻ nhiều hơn với người khác. Cũng trải qua bạo bệnh, chị nhìn mọi thứ đơn giản hơn. Bảo Ngọc khẳng định sự lạc quan là thuốc tiên cho người bệnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn