Hoa hồi ngâm giấm trắng, lợi ích tuyệt vời, nhiều người chưa biết

17:57, Thứ tư 07/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc ngâm hoa hồi trong giấm trắng sẽ tạo ra một hỗn hợp có nhiều công dụng tuyệt với, giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Hoa hồi có mùi thơm, hương vị độc đáo, được sử dụng nhiều trong các món ăn. Giấm trắng cũng là gia vị phổ biến trong nấu nướng.

Ngoài ra, giấm trắng và hoa hồi còn có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống.

Khi kết hợp hoa hồi và giấm trắng, bạn sẽ thu được một hỗn hợp đặc biệt, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.

Bạn chỉ cần lấy vài cái hoa hồi, cho vào hộp hoặc bát đựng rồi đổ giấm đầy hộp. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng bát/hộp. Lấy tăm nhọn chọc vài lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm. Làm cách này, mùi thơm của giấm trắng và hoa hồi sẽ tỏa ra xung quanh.

Hoa hồi ngâm giấm trắng có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Hoa hồi ngâm giấm trắng có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Bạn có thể sử dụng hoa hồi ngâm giấm trắng để giải quyết rất nhiều việc trong nhà.

Khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa nhiều thực phẩm nên có thể xuất hiện mùi khó chịu. Mùi này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng thức ăn để trong tủ. Để loại bỏ mùi hôi của tủ lạnh, bạn có thể sử dụng hoa hồi kết hợp với giấm trắng.

Khi có thời gian, bạn có thể sử dụng hỗn hợp hoa hồi và giấm trắng để lau chùi tủ lạnh. Cách này vừa giúp loại bỏ các cặn bẩn, khử khuẩn trong tủ lạnh vừa giúp loại bỏ mùi hôi.

Nếu không có thời gian, bạn có thể đặt bát hoa hồi giấm trắng vào trong ngăn tủ. Mùi thơm của hoa hồi và giấm tỏa ra sẽ giúp mùi hôi biến mất.

Khử mùi hôi giày

Đối với nhiều người, chân tiết ra nhiều mồ hôi gây ẩm ướt và dễ sinh ra mùi hôi. Mùi này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tự tin trong giao tiếp thường ngày.

Để khử mùi hôi giày, bạn có thể sử dụng khăn thấm nước giấm trắng hoa hồi rồi lau bên trong giày. Sau đó, phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát. Mùi hôi của giày sẽ biến mất.

Bên cạnh đó, để khử mùi hôi ở khu vực tủ giày, bạn có thể đặt một hộp nhỏ hoa hồi ngâm giấm trắng trong tủ.

Khử mùi hôi của nhà tắm, nhà vệ sinh

Hoa hồi ngâm giấm trắng giúp giải quyết mùi hôi trong nhà tắm, nhà vệ sinh.

Hoa hồi ngâm giấm trắng giúp giải quyết mùi hôi trong nhà tắm, nhà vệ sinh.

Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt và thường có mùi hôi khó chịu. Để loại bỏ mùi của khu vực này, bạn có thể đặt một bát hoa hồi ngâm giấm trắng ở đó.

Mùi giấm trắng và hoa hồi tỏa ra liên tục sẽ giúp khử mùi hôi đồng thời có tác dụng xua đuổi ruồi, muỗi và các loại côn trùng khác.

Khử mùi hôi do khói thuốc gây ra

Trường hợp trong nhà có người hút thuốc lá và để lại mùi hôi khó chịu, bạn có thể sử dụng hoa hồi và giấm trắng để khử mùi. Chỉ cần đặt một bát hoa hồi giấm trắng cạnh gạt tàn để khử mùi hôi của khói thuốc tạo ra, giúp không khí trong nhà luôn trong lành.

Ngoài ra, để loại bỏ mùi hôi của thuốc lá, bạn nên mở cửa cho không khí lưu thông.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền