Hoa không chỉ làm đẹp mà còn có vô vàn công dụng với làn da

( PHUNUTODAY ) - Hoa anh thảo, hoa hồng, hoa nhài, hoa cúc, hoa sen… đều là những loài hoa có công dụng như những mỹ phẩm thiên nhiên giúp dưỡng da, chống lão hóa.

Nói đến hoa có thể có đến hàng trăm nghìn loài khác nhau, chúng làm đẹp cho cuộc sống và mang đến nhiều công dụng hữu ích. Tuy nhiên bên cạnh đó chúng còn có thể làm đẹp cho làn da, giống như những mỹ phẩm thiên nhiên giúp dưỡng da, chống lão hóa, trừ mụn an toàn và hiệu quả. Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây

Hoa anh thảo

Tinh dầu triết xuất từ hoa anh thảo điều hòa nội tiết tố nữ, giúp làn da luôn trẻ đẹp, rạng rỡ. Bên cạnh đó, hoa anh thảo còn giúp đẩy lùi quá trình lão hóa do chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng thiết yếu, đặc biệt là vitamin E. Massage mặt thường xuyên bằng dầu hoa anh thảo sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm tình trạng chảy xệ, lão hóa.

cham-soc-da-bang-hoa 1

Hoa nhài

Hoa nhài có chứa thành phần vitamin và dưỡng ẩm có nhiều công dụng như dưỡng tóc, tắm trắng, đắp mặt nạ, trị mụn, chống lão hóa… Chỉ cần 1 nhúm hoa nhài trộn cùng sữa tươi không đường, bột gỗ đàn hương, bạn đã có hỗn hợp mặt nạ se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da an toàn và hiểu quả. 

Hoa cúc vàng

Hoa cúc được rất nhiều phi tần ngày xưa sử dụng để làm đẹp, ngày nay đã phần là dưới dạng bột và tinh dầu. Hoa cúc có chứa thành phần vitamin A, E, flavonoid, loài hoa này có công dụng chống oxy hóa cao, chống viêm, giảm mụn và các vết thâm do mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bôi tinh dầu hoa cúc trên các vết côn trùng cắn để làm dịu da và giảm đau.

Hoa dâm bụt

Nếu sở hữu làn da dầu, hoa dâm bụt sẽ giúp bạn giảm bài tiết dầu nhờn trên da và mang đến cho bạn một làn da tươi khỏe, mịn màng. Hoa dâm bụt chứa tinh chất Antoxyanozit, nếu giã và đắp lên vùng da mụn, đảm bảo da của bạn sẽ sáng mịn trở lại nhanh chóng, dưỡng da đầu và kích thích mọc tóc nhờ thành phần vitamin C và canxi có trong nó.

Empty

Hoa sen

Mỗi bộ phận của sen từ lá sen, cánh hoa sen, củ sen… có thể loại bỏ tế bào chết, tái tạo da, đồng thời giúp da tươi trẻ. Ngoài ra, đắp mặt nạ làm từ cánh sen cũng giúp cung cấp độ ẩm cho da và dưỡng trắng rất tốt. Lá sen hãm trong nước ấm uống như trà giúp giảm béo hiểu quả. Ngó sen là nơi chưa nhiều giàu vitamin C và khoáng chất giúp làn da của phái đẹp căng mịn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link