Top các thực phẩm cung cấp collagen trẻ hóa làn da trong bữa ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Việc thiếu hụt collagen còn có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc và ảnh hưởng xấu tới xương khớp.

Theo các nghiên cứu khoa học, collagenó đóng vai trò hỗ trợ các mô và hệ cơ quan bao gồm da, xương, răng, sụn, mạch máu, nội tạng… đặc biệt collagen cùng elastin là thành phần cực kỳ quan trọng quyết định độ mịn màng và đàn hồi của làn da. Đó là lý do vì sao cần thường xuyên bổ sung collagen. Lời khuyên dành cho bạn là hãy thường xuyên ăn các món ăn cung cấp lượng collagen dồi dào dưới đây nhé.

1. Nước hầm xương

Nước ninh xương bò, gà, lợn… trong q uá trình nấu chín sẽ biến nó thành gelatin cung cấp lượng lớn axit amin cho cơ thể. Thường xuyên dùng nước hầm xương trong thực đơn hàng tuần sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng mịn, hồng hào và ngày càng trẻ trung.

Empty

2. Thịt cá

Phần lớn lượng collagen từ cá là collagen loại 1. Đây cũng chính là loại collagen chiếm tới 70% trong da chúng ta. Ăn cá nhiều sẽ hậm quá trình lão hóa da, đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn, đẩy nhanh tiến trình tự chữa lành những tổn thương của mụn để lại....

Empty

3. Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng  giàu proline – một loại axit amin quan trọng giúp cơ thể thúc đẩy sản xuất collagen. Theo nghiên cứu, đây chính là nguồn cung collagen rẻ bèo mà tất cả mọi người đều có thể bổ sung được. Trứng gà là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho làn da, tuy nhiên mỗi người bình thường chỉ nên ăn 3 quả/tuần là được rồi nhé.

Empty

4. Thịt gà

Phần da gà, cánh, chân và sụn gà là những nơi chứa nhiều collagen cùng các axit amin giúp sản xuất collagen dồi dào nhất. Hơn nữa, thịt gà còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả. 

Empty

5. Hàu

Loại hải sản rất được yêu thích này có nhiều giá trị dinh dưỡng nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, Khi thấy làn da trở nên sần sùi, nhăn nheo kém mịn màng thì bạn hãy thường xuyên bổ sung hàu vào thực đơn hàng tuần để làm đẹp da từ bên trong nhé.

Empty

Ngoài việc uống các thực phẩm cung cấp collagen bạn cũng cần xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Bởi muốn da dẻ đẹp mịn màng thì trước hết cơ thể phải khỏe mạnh trước đã. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link