Bảo quản gừng tươi lâu, để cả năm không lo hỏng chỉ cần nắm mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Khi mua gừng tươi, để đảm bảo giữ được hương vị và gừng tươi lâu hơn, nên áp dụng các biện pháp bảo quản dưới đây:

Ngâm gừng

Ngâm gừng để bảo quản giúp chúng ta tận dụng được cả nước gừng ngâm. Cũng giống như khi ngâm các món ngâm giấm khác, khi ngâm gừng chúng ta chỉ cần cho gừng vào lọ nước giấm sau đó ngâm khoảng 3 tuần rồi để vào tủ lạnh và dùng dần.

bao-quan-gung

Bảo quản gừng bằng cát

Cách bảo quản này nghe có vẻ lạ nhưng đem lại hiệu quả rất cao. Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một cái bình, sau đó đổ đầy cát vào rồi vùi củ gừng xuống dưới cát rồi để bình ở nơi thoáng mát. Cách bảo quản gừng dưới cát này không chỉ giúp gừng tươi lâu hơn mà còn tránh gừng bị khô.

Bảo quản gừng xay

Gừng xay là nguyên liệu phù hợp để ướp một số món ăn trước khi chế biến. Để bảo quản gừng bằng phương pháp này, có thể gọt sạch vỏ gừng, cắt thành từng miếng nhỏ rồi xay nhuyễn. Sau đó, cho hỗn hợp gừng xay vào các khay đá nhỏ, để trong ngăn đá đến khi đông cứng.

Mỗi khi cần sử dụng, có thể dễ dàng lấy một lượng vừa đủ mà không cần mất thời gian rã đông.

files-library-images-site-1-20210923-web-meo-bao-quan-gung-ca-thang-khong-lo-bi-hong-131-151036

Nghiền bột

Trước khi nghiền gừng thành bột, chúng ta cần phải phơi hoặc sấy khô củ gừng. Sau khi xay hoặc nghiền gừng thành bột hãy có gừng vào lọ và đóng nắp thật chặt. Cách làm này sẽ bảo quản được gừng khoảng từ 6 tháng cho đến 1 năm.

Bảo quản gừng trong tủ lạnh

Đây là phương pháp được nhiều người sử dụng để bảo vệ đồ ăn nói chung và gừng nói riêng. Để cho gừng tươi lâu hơn, trước khi cho gừng vào tủ lạnh, hãy dùng giấy bạc bọc kín của gừng lại rồi cho vào ngăn mát để bảo quản.

Nếu không có giấy bạc, chúng ta có thể dùng giấy đã thấm nước bọc củ gừng lại, sau đó bỏ vào túi ni lông rồi buộc kín sau đó cho vào tủ lạnh. Với cách làm này chúng ta có thể bảo quản được gừng khá lâu mà vẫn giữ được mùi thơm của gừng.

Ngâm gừng với giấm

Ngâm gừng với giấm không chỉ là cách bảo quản gừng tươi lâu mà còn có thể tận dụng nước gừng ngâm. Gừng ngâm giấm sẽ giữ được độ tươi và mùi thơm vốn có. Ăn gừng ngâm giấm còn giúp đào thải được những chất cặn bã ra khỏi cơ thể, hỗ trợ tiêu mỡ, đốt chất béo và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Gừng ngâm giấm nên sử dụng gừng non, rửa sạch và thái thành lát mỏng đều nhau.

Gừng sau khi bóp với muối nên được chần qua nước sôi để giảm vị cay. Sau đó, vớt gừng ra, vắt bớt nước và để ráo.

Chuẩn bị nước giấm ngâm gừng bằng cách đun sôi hỗn hợp nước, giấm, đường (tỷ lệ 1:1:1). Cho gừng vào lọ thủy tinh, đổ hỗn hợp nước giấm đường vào và ngâm vài ngày ở nhiệt độ phòng. Sau đó, bảo quản gừng ngâm giấm trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng.

Gừng ngâm rượu

Gừng có tính ấm, vị cay, là một thảo dược được sử dụng trong Đông y. Khi ngâm gừng với rượu trắng sẽ bảo quản được gừng trong thời gian dài. Rượu gừng có công dụng tuyệt vời trong trị cảm, hỗ trợ chữa đau lưng, hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp. Rượu gừng còn giúp hỗ trợ điều hòa khí huyết và tăng tuần hoàn máu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn