Hoàng Thùy dưỡng tóc óng ả, chắc khỏe bằng loại nguyên liệu truyền thống này

( PHUNUTODAY ) - Cách nấu nước bồ kết gội đầu khá đa dạng, tùy theo sở thích của từng người mà có một chút biến tấu nho nhỏ.

Hoàng Thùy sở hữu mái tóc dài óng ảo đáng ngưỡng mộ. Hoàng Thùy cho biết do tính chất công việc nên từng có thời gian ngày tóc cô bị hư tổn nhưng cô đã áp dụng phương pháp dân gian: gội đầu bằng nước bồ kết để cứu mái tóc.

Cô thực hiện công thức này như sau:

- Rang bồ kết khoảng 15 phút sau đó đem nấu cùng sả, vỏ bưởi, hương nhu khoảng 10 phút.

- Khi gội đầu, cô thoa đều hỗn hợp này lên tóc, da đầu, gội 2-3 lần cho sạch hoàn toàn bọt sau đó sử dụng dầu xả như bình thường. Trong tuần, Hoàng Thùy thường gội đầu 2-3 lần. 

bo_ket2

Tác dụng làm đẹp cho tóc của bồ kết

Diệt khuẩn làm sạch da đầu

Trong bồ kết chứa nhiều thành phần hóa học có lợi cho mái tóc như: Saponin (thành phần chính - khoảng 10%), D – Xylose, D – Galactose, L – Arabinose, L – Xylose, 8 loại Flavonoid, Vitexin, Homeorientin, Orienti, Luteolin.[2]

Saponin là một chất có khả năng tạo bọt, mang lại tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và làm sạch da đầu, đặc biệt trong trường hợp nấm da đầu. 

Để điều trị căn bệnh này, bên cạnh việc dùng thuốc, các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên kết hợp gội đầu với bồ kết để cho hiệu quả nhanh hơn.

Kích thích mọc tóc

Bồ kết giúp kích thích tóc mọc nhanh, hạn chế rụng tóc, đồng thời hỗ trợ điều trị hói đầu và nấm. Đặc biệt, đối với phụ nữ bị rụng tóc sau sinh, gội đầu bằng bồ kết thường xuyên sẽ giúp tóc bớt gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

Giúp mái tóc chắc khỏe

Hỗn hợp flavonozit và saponaretin, giúp phục hồi, cân bằng các tuyến bã nhờn, giữ cho mái tóc luôn bồng bềnh tự nhiên. Hàm lượng lipid cao (29%), protein (35%), carbohydrate (16%) và là nguồn cung cấp chất béo và canxi tốt cho mái tóc. Các dưỡng chất này sẽ thẩm thấu sâu vào da đầu và từng lõi tóc, giúp nuôi dưỡng nang tóc và sợi tóc chắc khỏe.

bo_ket

Cách làm dầu gội bồ kết tại nhà

Phơi khô bồ kết

Bồ kết trước khi dùng cần được mang phơi nắng để đảm bảo thành phần saponin được tích lại nhiều hơn đồng thời giúp cho việc nướng dậy mùi thơm.

Nướng bồ kết

Nướng bồ kết hoặc rang giòn cho tới khi có mùi thơm sẽ giúp loại bỏ độc tố và giúp tinh dầu bồ kết tiết ra nhiều hơn khi nấu nước. Nếu có điều kiện, bạn nên nướng quả đã phơi khô trên bếp có than hồng để giữ độ tự nhiên tốt cho bồ kết.

Bạn nướng quả với cả hai mặt sao cho có mùi thơm, màu vỏ ngả vàng cánh gián là được. Lưu ý đừng để bị cháy. 

Để đảm bảo hiệu quả cho mái tóc thì bạn chỉ nên dùng nước gội trong ngày và cũng đừng lạm dụng liều lượng cũng như dùng quá thường xuyên sẽ dễ gây bết tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link