Học cách trang điểm của "mỹ nhân 4000 năm có một" Cúc Tịnh Y để trở thành nàng công chúa trong đêm tiệc

( PHUNUTODAY ) - Nhờ kiểu makeup đặc trưng mà Cúc Tịnh Y chiếm toàn bộ spotlight mỗi khi xuất hiện.

Theo Sina, Cúc Tịnh Y cũng nằm trong số những nghệ sĩ chuộng cách trang điểm đậm, lười làm mới mình, lạm dụng diễn viên đóng thế. Mỹ nhân sinh năm 1994 từng bị khán giả phản ứng vì đóng vai giả nam sinh nhưng tô son đỏ, chuốt mi kỹ lưỡng. Tạo hình của cô trong các bộ phim đều rất giống nhau. Tuy nhiên nếu quan sát cách cô trang điểm khi đi sự kiện, dự tiệc, bạn sẽ thấy việc trang điểm đậm đôi khi chính là tạo điếm nhấn cho từng đường nét trên khuôn mặt cô nàng. 

Đánh mắt tạo điểm nhấn

Mỗi lần cô tham gia sự kiện lớn sẽ thấy Cúc Tịnh Y thường "gây bão" với những cách tạo dáng mới lạ, hút mắt. Cô khéo léo tô điểm cho đôi mắt long lanh bằng những phụ kiện bắt mắt. Nếu bạn đã đính đá thì hạn chế đánh nhũ mắt và ngược lại, nếu dùng nhiều nhũ thì không nên gắn nhiều đá.

Empty

Đeo lens màu tự nhiên

Lens đeo mắt cũng là vật dụng bất ly thân của Cúc Tịnh Y. Cô luôn ưu tiên những gam màu tự nhiên như nâu socola, nâu xám, nâu vàng... chỉ một số trường hợp như trên sân khấu, người đẹp mới sử dụng những gam màu bắt mắt.

Empty

Kẻ mày

Sử dụng bút chì kẻ lông mày để phác thảo từng sợi lông mày một, sau đó tán đều bằng bột lông mày. Tán dày ở giữa và mỏng ở hai đầu, chân mày ở ngang đuôi mắt, chân mày cong thì lông mày cụp xuống để có đôi lông mày rất thanh và tự nhiên!

Chuốt mi mảnh và dài

Người tinh ý sẽ thấy Cúc Tịnh Y đã làm cho mi dưới dài và mảnh, dài gần bằng mi trên. Đó cũng là mẹo trang điểm để "hack" đôi mắt to tròn, cân đối hơn. Lông mi dày có xu hướng làm cho mắt sụp xuống và làm cho nước da sẫm màu hơn. Còn chuốt mi mảnh mai thì sẽ tự nhiên mà vẫn lộng lẫy. 

Empty

Son môi đỏ

Cúc Tịnh Y có xu hướng chọn màu son đỏ trẻ trung như thiếu nữ. Cúc Tịnh Y từng sử dụng nhiều loại son đỏ với các sắc độ khác nhau như đỏ thuần, hồng pha, đỏ cam pha, đỏ đất, đỏ tươi... nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất thì cô nàng vẫn thích màu đỏ lạnh hơn. Sự kết hợp giữa son đỏ tông lạnh với làn da trắng sẽ tạo nên sự kết hợp tương phản nâng tầm cho cả hai.

Trước đây, mọi người đều cho rằng Cúc Tịnh Y hồi đó khác đến nỗi không nhận ra. Các đường nét trên gương mặt cô lúc ấy rất hiền lành, cách makeup cũng nhẹ nhàng thiên về vẻ đẹp thanh thuần và trong sáng. Lúc đó, Cúc Tịnh Y chỉ makeup đơn giản với những chi tiết cơ bản mà ai cũng thực hiện: lông mày ngang, môi hồng cánh sen... chứ không hề chuốt mi cong hay kẻ eyeliner sắc như bây giờ.

Theo:  xevathethao.vn copy link