Thực hiện quy trình 5 bước skincare chuẩn chỉnh này, đến Tết bạn sẽ có làn da đẹp mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Có 5 bước chăm da siêu ngắn gọn, đơn giản mà các chị em có thể áp dụng để có được một làn da sáng mịn.

Làm sạch da mặt kỹ càng 

Việc tẩy trang không chỉ làm sạch da mà còn hỗ trợ tác động vào da, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới. Thêm vào đó, nếu massage kỹ lưỡng trong lúc rửa mặt còn giúp các dưỡng chất dễ dàng hấp thụ, công cuộc skin care cũng trở nên hiệu quả hơn. Lỗ chân lông cần phải được làm sạch thì mới ngăn chặn được tình trạng nổi mụn, da tối màu.

Empty

Chu trình rửa mặt phải diễn ra trong lòng 60 giây với đầy đủ các bước như: Làm ẩm da, thoa sữa rửa mặt và massage đều các bộ phận trên gương mặt. Đặc biệt là các chị em cũng cần phải chú ý chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.

Tẩy tế bào chết, sử dụng toner để cân bằng da 

Các chị em còn cần phải tẩy tế bào chết trên da mặt đều đặn 2 lần/tuần bằng các sản phẩm có chứa AHA, BHA hoặc PHA, thêm toner hoặc nước hoa hồng để tăng cường làm sạch da thêm một lần nữa sau các bước kể trên. Chị em nên ưu tiên những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như: Bột vỏ cam khô, cánh hoa hồng, muối biển...

Empty

Sử dụng vitamin C dạng serum

Vitamin C từ lâu đã được biết đến là một loại chất dinh dưỡng rất có ích cho da và "đạt chuẩn". Theo đó, sử dụng thêm vitamin C dạng serum sẽ hỗ trợ mờ thâm, giảm mụn và sát khuẩn cho da một cách hiệu quả. 

Vitamin C là một chất chống oxy hóa hiệu quả nhất cho da đến từ tự nhiên, tăng sự trắng sáng và đàn hồi cho da.

Empty

Dưỡng ẩm sâu

Không được bỏ qua bước sử dụng kem dưỡng ẩm sâu nếu muốn da mặt đẹp. Các bạn nên ưu tiên những loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần như: Retinoids, axit glycolic... để kích thích sản sinh collagen, elastin. 

Empty

Da khô là tình trạng thường gặp nhất của các bạn nữ thường xuyên làm trong phòng máy lạnh. Chính vì vậy nếu muốn giải quyết tình trạng này thì đừng bao giờ quên dưỡng ẩm dù la sáng hay tối bạn nhé. 

Sử dụng kem chống nắng kể cả khi ở nhà 

Kể cả khi không ra đường thì các chị cũng phải sử dụng kem để phòng tránh những nguồn ánh sáng tiêu cực khác tác động tới da. Theo các chuyên gia làm đẹp, không chỉ tia UV mới gây hại cho da mà những luồng ánh sáng như: Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại, ánh nắng qua cửa kính... cũng tác động tiêu cực đến da. 

Empty

Trên đây là 5 bước chăm da siêu ngắn gọn, đơn giản mà các chị em có thể áp dụng để có được một làn da sáng mịn, xinh xắn chờ đón Tết, đặc biệt là các nàng công sở.

Theo:  xevathethao.vn copy link