Học lỏm 5 bí mật chăm sóc da của các quý cô người Pháp để có làn da đẹp hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Cách làm đẹp của các cô nàng Pháp không cầu kỳ, không nhiều bước, quy trình chăm sóc da tinh tế và đơn giản vô cùng.

Với phụ nữ Pháp, họ đề cao việc chăm sóc da hơn hẳn trang điểm. Họ ưa chuộng các loại dược mỹ phẩm - kết hợp giữa dược phẩm và mỹ phẩm, tuy nhiên dù tốt đến mấy nó cũng sẽ không bao giờ thay thế được sức mạnh bên trong làn da. Để có được làn da đẹp, khỏe từ bên trong một cách bền vững, đây là 6 bí mật skincare mà phụ nữ Pháp không bao giờ quên. 

Chăm da với các hoạt chất hỗ trợ lẫn nhau 

Đừng khiến da phải chịu sự quá tải, hãy sử dụng các hoạt chất tương thích hỗ trợ lẫn nhau khi tác động lên da. Cần có những cặp đôi lý tưởng như Vitamin C + SPF bảo vệ da, hoặc retinol + HA dưỡng ẩm. Tuy nhiên lưu ý, tránh bôi retinol với Vitamin C, hãy nhớ rằng nó có thể gây kích ứng và viêm nhiễm. Retinol và niacinamide sẽ triệt tiêu lẫn nhau, gây lãng phí hoạt chất. Việc kết hợp hoạt chất mang lại hiệu quả để làn da không bị căng thẳng quá mức.

4-tips-cham-soc-da-cua-hoi-con-gai-phap-de-co-visual-sang-xin-min

Bỏ qua bước làm sạch buổi sáng

Để bảo vệ hàng rào bảo vệ da, các chị em nên làm sạch nhẹ nhàng 2 lần vào ban đêm. Đến buổi sáng, bạn nên rửa sạch da bằng nước nóng hoặc xịt một lớp xịt khoáng là đủ.

Vào ban đêm, làn da của bạn sẽ tự tái tạo hệ vi sinh vật để bảo vệ da. Vì vậy, buổi sáng bạn chỉ cần rửa sạch da với nước thường hoặc sử dụng xịt khoáng, hoặc nước hoa hồng dịu nhẹ để bắt đầu ngày mới. 

Làm sạch da hai lần là điều cần thiết, đặc biệt là khi bạn thoa kem chống nắng hoặc trang điểm. Việc này giúp loại bỏ các hạt ô nhiễm sau một ngày dài. 

duong-da-3

Massage da

Đây là liệu pháp giúp giảm căng thẳng và lo lắng, đồng thời nó giúp mình ngủ ngon hơn và làn da sáng mịn. Các cô nàng Pháp thường đi chăm sóc da mặt ít nhất mỗi tháng một lần. Có nhiều cách không chỉ tác động bên ngoài khuôn mặt mà còn cả bên trong thông qua khoang miệng. 

Đề cao sản phẩm từ thiên nhiên

Sữa ong chúa - một chất dinh dưỡng đậm đặc được sản xuất bởi những con ong thợ. Sữa ong chúa có thể ăn hoặc bôi trực tiếp lên da với công dụng như thuốc tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống viêm và tăng cường khả năng chữa lành vết thương. 

photo-1-16239402572401565214769

Sử dụng kem chống nắng vật lý

Bạn nên sử dụng kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hóa học bất cứ khi nào có thể. Kem chống nắng hóa học có thể khiến bạn nổi mụn, nóng rát, ngứa và châm chích trên da. Các loại kem chống nắng tốt nhất là kem chống nắng chứa 100% bộ lọc khoáng chất, và những loại này có thể sử dụng hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link