Học lỏm cách làm đẹp da của phụ nữ Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Từ xa xưa, phụ nữ Trung Quốc đã có một số bí quyết làm đẹp đơn giản nhưng rất hiệu quả, được nhiều người áp dụng.

Nước gạo

Từ xa xưa, phụ nữ Trung Quốc đã sử dụng gạo để dưỡng da. Họ ngâm gạo trong nước cho đến khi nước chuyển màu trắng sữa rồi nhúng bông vào dung dịch này sau đó nhẹ nhàng thấm đều lên da mặt. Hàm lượng vitamin B dồi dào trong gạo giúp làm trắng da, duy trì độ mềm mịn.

1_600x400

Trà

Một trong những bí quyết ngăn ngừa lão hóa và giữ dáng của phụ nữ Trung Quốc chính là trà, bao gồm trà trắng, trà xanh, trà ô long. Thức uống này không chỉ thơm ngon mà còn giàu chất chống oxy hóa, hữu ích cho việc làm đẹp.

Đậu xanh

Loại ngũ cốc này từng được Võ Tắc Thiên - nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc - dùng để chăm sóc da. Trộn bột đậu xanh cùng một chút nước sau đó thoa đều lên da mặt và rửa sạch sau khoảng 15 phút có tác dụng làm sạch và ngừa mụn.

3


Mặt nạ bằng nghệ

Tương tự như đậu xanh, nghệ cũng được dùng nhiều trong quy trình dưỡng da, làm đẹp của phụ nữ Trung Hoa cổ đại. Trong củ nghệ có chứa chất curcumin, có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Là một nguyên liệu dễ tìm, không hề đắt đỏ, đây là một lựa chọn an toàn cho sức khỏe cũng như làn da của phụ nữ.

Tác dụng làm trắng da từ nghệ tươi là phương pháp có từ rất lâu trước đây. Các chị các mẹ sau khi sinh con đều truyền tai nhau việc sử dụng nghệ tươi trong thời gian 3 tháng ở cữ để dưỡng trắng da.

Họ thường lấy tinh bột nghệ, trộn với sữa tươi và mật ong rồi dùng để tẩy da chết hoặc đắp mặt với công dụng dưỡng ẩm. Hoặc trộn với lòng đỏ trứng gà để đắp mặt nạ.

Kỷ tử

Kỷ tử được dùng như một vị thuốc ở Trung Quốc từ nhiều thế kỉ trước. Loại thảo dược này giàu chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C và beta carotene giúp điều trị các dấu hiệu lão hóa sớm, tăng cường hệ miễn dịch và loại bỏ độc tố cho da.
Massage

Người Trung Quốc có nhiều kỹ thuật massage và không ngừng phát triển chúng để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Phương pháp này tăng cường lưu thông máu từ đó giúp cơ thể thư giãn, làn da được hồng hào, mịn màng.

2

Con lăn 

Con lăn mà người ta vẫn thường dùng để massage mỗi ngày và quảng cáo “cứ lăn là đẹp” thực chất có nguồn gốc từ Trung Hoa cổ đại. Đầu con lăn có các điểm ấn huyệt, khi lăn qua các vùng trên da mặt, các điểm ấn huyệt này tác động vào huyệt đạo trên khuôn mặt, giúp da mặt căng hơn, tăng đàn hồi cơ mặt và giảm dần các lão hóa. Đây là bí quyết giúp trẻ hóa làn da mà phụ nữ Trung Quốc truyền tai nhau qua nhiều đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link